Thứ bảy 20/04/2024 06:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng

16:38 | 13/01/2023

(Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, Sở Xây dựng Lạng sơn đã chỉ đạo, đôn đốc và tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác quản lý trật tự xây dựng. Theo đó, về cơ bản, Sở đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, xử lý kịp thời công trình xây dựng vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Lạng Sơn: Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng
Công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Lạng Sơn, năm 2022 tình hình vi phạm trật tự xây dựng của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm, đến thời điểm báo cáo có 03/11 huyện, thành phố không phát sinh vi phạm về trật tự xây dựng (huyện Đình Lập, Văn Quan, Bình Gia), 7/11 huyện, thành phố phát sinh vi phạm chủ yếu do các cá nhân xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng (GPXD) mà theo quy định phải có GPXD, xây dựng công trình sai nội dung GPXD được cấp, vi phạm khác về trật tự xây dựng. Một số địa phương không có tổ chức vi phạm, bao gồm: thành phố Lạng Sơn, Lộc Bình, Bắc Sơn, Chi Lăng, Văn Lãng, Tràng Định, Hữu Lũng. Còn 1/11 huyện chưa nộp báo cáo.

Qua kiểm tra, phát hiện 14 công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, 20 công trình xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp, 01 công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ không đúng quy hoạch xây dựng, 24 công trình vi phạm khác về trật tự xây dựng.

Trong năm 2022, Sở đã ban hành một số quyết định xử lý vi phạm trật tự xây dựng, bao gồm: 36 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, 13 công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp với tổng số tiền phạt là 183.750 triệu đồng; 15 quyết định xử phạt đối với các vi phạm khác về trật tự xây dựng với tổng số tiền phạt 458,29 triệu đồng, 33 công trình phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả…

Về công tác quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng, vẫn còn một số chồng chéo chưa có sự đồng nhất. Một số khu quy hoạch, dự án công trình xây dựng chưa triển khai hoặc đang triển khai nhưng tiến độ thực hiện còn chậm làm ảnh hưởng đến các hộ nằm trong quy hoạch, dự án có nhu cầu xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở…

Để công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, trong năm 2023 Sở tiếp tục tăng cường công tác quản lý, rút kinh nghiệm về các tồn tại. Đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở trong việc cung cấp thông tin, trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Phượng Nguyễn - Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load