Thứ hai 06/05/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Ngang nhiên xây dựng trại nuôi lợn không phép tại thành phố Bảo Lộc

09:17 | 02/12/2023

(Xây dựng) – Ông Đồng Văn Tuần (SN 1967, ở 65 Phùng Hưng, phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc) đã ngang nhiên xây dựng trại nuôi lợn hàng nghìn m2. Trong khi đó, trang trại nuôi lợn này chưa hề được cơ quan chức năng địa phương cấp giấy phép môi trường theo quy định.

Lâm Đồng: Ngang nhiên xây dựng trại nuôi lợn không phép tại thành phố Bảo Lộc
Trang trại nuôi lợn của ông Tuần có địa chỉ tại phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc.

Trang trại nuôi lợn của ông Đồng Văn Tuần được thực hiện chăn nuôi khoảng 400 con lợn giống theo mô hình khép kín, diện tích chuồng trại hơn 1.000m2. Trang trại được xây dựng và chăn nuôi trong khu vực đông dân cư.

Theo quan sát của phóng viên, trang trại của ông Tuần có 4 khu vực chuồng trại đã xây dựng hoàn thiện và đang được sử dụng. Mỗi khu vực rộng hàng trăm mét vuông được xây dựng kiên cố. Trong trang trại không có bể xử lý chất thải, chỉ có hầm chứa rồi cho thải ra các ống dẫn đến hố ga sơ sài và một đường ống xả nước rửa chuồng chảy ra suối.

Lâm Đồng: Ngang nhiên xây dựng trại nuôi lợn không phép tại thành phố Bảo Lộc
Trang trại không có hệ thống xử lý chất thải, chất thải chảy ra các hố ga nhỏ trong vườn và chảy ra ngoài.

Trang trại này bốc mùi hôi thối bay ra khu vực sinh sống của nhiều người dân ở gần đó. Ông P.L một người dân sinh sống gần trại lợn trên cho biết: Trại lợn này tồn tại từ rất lâu, thường xuyên bốc mùi hôi thối, khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình chúng tôi cũng như các hộ dân xunh quanh.

Cũng theo ông P.L, không chỉ ô nhiễm không khí, chất thải chăn nuôi còn khiến nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân ở gần cũng bị ảnh hưởng nhiễm mùi hôi thối.

Được biết, về thủ tục pháp lý trang trại nuôi lợn của ông Đồng Văn Tuần, ngoài giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh với ngành nghề kinh doanh: Nuôi, mua bán lợn (kinh doanh khi đủ điều kiện) được Phòng Tài chính – Kế hoạch thành phố Bảo Lộc cấp hồi tháng 1/2021 thì trang trại của ông Tuần không có bất kỳ một loại giấy phép nào nữa.

Hoàng Sơn – Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load