Thứ bảy 17/08/2024 16:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lai Châu: Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập 2024

08:54 | 16/08/2024

(Xây dựng) - Tết Độc lập và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra trong 04 ngày từ 30/8 đến 2/9/2024 tại huyện Than Uyên.

Lai Châu: Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập 2024
Sắc màu của đồng bào dân tộc tỉnh Lai Châu là điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Ngô Thanh Hải)

Tết Độc lập và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu diễn ra nhiều hoạt động hấp dấn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc chào đón du khách dịp Quốc khánh 2/9. Đây là sự kiện nhằm phát huy truyền thống đón Tết Độc lập hàng năm của người dân huyện Than Uyên nói riêng và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu nói chung, qua đó nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục truyền thống yêu nước và tự hào dân tộc.

Trong 4 ngày tại huyện Than Uyên diễn ra nhiều hoạt động như: Ngày hội truyền thống “Than Uyên - Hội tụ bản sắc Tây Bắc”; Đêm nhạc Thanh niên và Khai mạc giải chạy quốc tế KOMOMO; Lễ viếng nghĩa trang Liệt sỹ huyện Than Uyên; Lễ dâng hương tại Nhà truyền thống khu di tích lịch sử Bản Lướt; Thi đấu các môn thể thao dân tộc; Chương trình giao lưu các Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa.

Lai Châu: Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập 2024
Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” chắc chắn sẽ đem tới cho du khách những thông tin quý giá về những đỉnh núi đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: Ngô Thanh Hải)

Trong khuôn khổ chương trình cỏn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi: Giải đua Mô tô địa hình; Giải đua thuyền Kayak; Hội thi ẩm thực truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Than Uyên; Lễ hội mừng cơm mới; Lễ buộc chỉ cổ tay... chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Điểm nhấn là lễ khai mạc với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 31/8 tại sân vận động huyện Than Uyên, lễ bế mạc diễn ra vào 16h ngày 2/9.

Theo UBND tỉnh Lai Châu, việc tổ chức Tết Độc lập và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá tiềm năng thế mạnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Lai Châu tới du khách trong và ngoài nước. Qua đó tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường xây dựng các tour du lịch mới, giới thiệu đến du khách về hình ảnh, thiên nhiên con người Lai Châu.

Đây cũng là dịp quan trọng góp phần trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn Lai Châu.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load