Thứ sáu 09/08/2024 03:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra vào ngày 15/8

15:55 | 08/08/2024

(Xây dựng) - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra vào ngày 15/8
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu tại họp báo.

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức họp báo chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2024”.

Theo đó, chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành 2024" là dịp để thể hiện tấm lòng thành kính tri ân các đấng sinh thành bằng những hành động thiết thực và lan tỏa thông điệp đó để cả xã hội sống trong tình yêu thương và lòng biết ơn. Đồng thời, tình cảm đó phải được nhân lên, thể hiện bằng những việc làm, những hoạt động thiết thực trong hành trình tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, tưởng nhớ sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, huy động tấm lòng và các nguồn lực để chăm lo người có công và những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” được thực hiện với tất cả trái tim, tấm lòng của người làm Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhằm khắc sâu đạo hiếu và lòng biết ơn. Chúng tôi vui mừng vì thông qua mỗi mùa tổ chức, chương trình ngày càng thu hút được khán giả theo dõi đông đảo hơn, trở thành “hạt nhân” lan tỏa những “vòng sóng” về những điều tử tế và những ý nghĩ đẹp, hành động đẹp trong cuộc sống”.

Được dàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng, các vũ đoàn và các em thiếu nhi cùng những ca khúc về tình cảm gia đình, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn tiếp tục là một đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng và tinh tế.

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.

“Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn đưa khán giả trở về với những giá trị cốt lõi trong tâm khảm mỗi người, với lòng biết ơn ngập tràn những giá trị tưởng chừng giản đơn mà vô cùng vĩ đại, làm sống lại những năm tháng ấu thơ được ấp ôm trong vòng tay của ông bà, cha mẹ, hoài niệm những ký ức ấm êm bên gia đình, để rồi càng thêm trân trọng những giờ phút hiện tại.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra vào ngày 15/8
Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” dự kiến thời lượng 120 phút bao gồm cấu trúc 3 chương rõ rệt, mỗi chương mang đến những nội dung, ý nghĩa đặc biệt gửi gắm tới khán giả.

Năm nay, phần giao lưu với nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sỹ và nhóm bạn trẻ chắt chiu từng chút một, mang "mái ấm 0 đồng" cho người vô gia cư ở Hà Nội chắc chắn sẽ khiến khán giả vô cùng xúc động bởi tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ trước những vấn đề của xã hội. Đó là hành trình viết tiếp truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Đâu đó cuộc sống còn những bộn bề, lo toan và mỗi người chỉ cần những hành động nhỏ, suy nghĩ nhỏ thôi cũng sẽ tạo nên sức mạnh, tình đoàn kết và tác dụng to lớn bởi chúng ta chung tay “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Nếu như tiết mục Kịch nói của Nhà hát Tuổi trẻ mang đến lát cắt về cuộc sống để chúng ta cùng suy nghĩ, chiêm nghiệm thì phần ca nhạc với thế mạnh của giai điệu, ca từ tiếp tục là điểm nhấn để “Ơn nghĩa sinh thành” thấm sâu vào trái tim, tâm hồn người xem.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra vào ngày 15/8
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn chương trình cũng chia sẻ: “Thành công của những chương trình trước là động lực để chúng tôi nỗ lực, sáng tạo hơn nữa nhằm mang tới cho khán giả một chương trình đầy cảm xúc với giá trị nhân văn. Tôi tin rằng những điều chúng tôi truyền tải thông qua nghệ thuật sẽ gửi gắm trọn vẹn đến khán giả, lay động mỗi con tim để chúng ta tiếp tục viết nên những bài ca về tình người và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành 2024” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội và 10 kênh Truyền hình cả nước.

Tuệ Minh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load