Thứ bảy 10/08/2024 03:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị:

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ước nguyện hòa bình: Bản hùng ca bất diệt”

09:16 | 09/08/2024

(Xây dựng) – Vào 20h10 ngày 11/8, tại thị xã Quảng Trị sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ước nguyện hoà bình: Bản hùng ca bất diệt”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam tại Quảng Trị, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh tổ chức.

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ước nguyện hòa bình: Bản hùng ca bất diệt”
Khu Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ước nguyện hòa bình: Bản hùng ca bất diệt” là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức nhằm tri ân công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước.

Nối tiếp thành công của những năm trước, chương trình “Ước nguyện hòa bình: Bản hùng ca bất diệt” năm 2024 là một trong những hoạt động đặc biệt và ý nghĩa nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Chương trình được diễn ra với thời lượng 90 phút và được tường thuật trực tiếp tại 2 điểm cầu, đó là Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Bến thả hoa sông Thạch Hãn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, Thanh Thanh Hiền, Tùng Dương, Anh Thơ, Trọng Tấn, Đăng Dương, Dương Hoàng Yến, Phạm Khánh Ngọc, Viết Danh, nhóm Oplus… Các cựu chiến binh, các em thiếu nhi với những ca khúc cách mạng bất hủ vang trong màn đêm thành cổ, như làm sống lại những năm tháng gian khó và rất đỗi hào hùng của dân tộc.

Ban tổ chức cho biết, chương trình nghệ thuật đặc biệt được dàn dựng công phu, hoành tráng, kết hợp giữa các gam màu nghệ thuật truyền thống với kỹ thuật sân khấu, thiết kế, dàn dựng hiện đại, vừa đảm bảo tính chính trị, vừa đảm bảo tính nghệ thuật với 3 chương.

Chương I - “Mãi mãi tuổi hai mươi”, mở đầu với phóng sự “Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu” tái hiện lại thời kỳ lịch sử với những thanh niên ưu tú của đất nước ở tuổi mười tám, đôi mươi đã gác lại những ước mơ và những hoài bão, xếp bút nghiên rời giảng đường đại học theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, để lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại những chiến trường ác liệt, những “tọa độ chết”, trong đó biết bao tinh hoa, anh tài của đất nước đã hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. Các tiết mục: Hoạt cảnh “Tổ quốc gọi - Huyền thoại vùng đất lửa”, “Cỏ non thành cổ - Lời ru cỏ non”, phóng sự “Những lá thư thời chiến”, tiết mục “Mùa xuân - Miền xa thẳm”.

Chương II - “Viết nên huyền thoại” khai mở với câu chuyện về những người mẹ tiễn các con lên đường ra trận mang theo biết bao, tâm tình gửi gắm và cả những người mẹ đã chăm lo từng ngụm nước, chăm sóc các chiến sĩ khi ốm đau trên đường hành quân. Các anh ra đi mang theo tình mẹ nơi hậu phương.

Chương III - “Vang mãi khúc quân hành” là xúc cảm của ngày hôm nay, Quảng Trị nói riêng, Việt Nam nói chung đang vươn mình mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trở thành biểu tượng của những giá trị nhân văn cao đẹp, lương tri và hòa bình thế giới. Chương III gồm các tác phẩm: “Người là niềm tin tất thắng”, “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”, “Có một mái đầu tóc bạc”, “Việt Nam”, “Lá cờ Đảng”.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load