Thứ sáu 02/08/2024 01:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Krông Ana (Đắk Lắk): Hàng chục hộ dân “kêu trời” vì mùi hôi thối từ một hộ chăn nuôi heo

21:20 | 29/07/2024

(Xây dựng) - Hàng chục hộ dân thôn Hòa Trung, xã Ea Bông, huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đang ngày đêm bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối từ một hộ dân xây dựng chuồng chăn nuôi heo trong khu dân cư. Điều đáng nói chính quyền địa phương đang lúng túng trong việc xử lý đối với hộ gia đình này khiến người dân ngày càng bức xúc.

Krông Ana (Đắk Lắk): Hàng chục hộ dân “kêu trời” vì mùi  hôi thối từ một hộ chăn nuôi heo
Khu vực chuồng chăn nuôi heo của gia đình bà Lê Thị Phương, xả thả gây hôi thối, ô nhiễm môi trường khiến hàng chục hộ dân bức xúc.

Theo đơn phản ánh, hơn 10 hộ dân đang sinh sống tại thôn Hòa Trung gửi đến các cơ quan chức năng cho rằng, hộ gia đình bà Lê Thị Phương, xây dựng chuồng chăn nuôi heo từ tháng 5/2022. Lúc đầu hộ gia đình này chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, có số lượng chỉ vài con nhưng càng ngày số lượng đàn đã tăng lên cả trăm con heo, khiến mùi hôi thối nồng nặc bủa vây khắp khu dân cư. Điều này khiến người dân bức xúc nhiều năm này nhưng vẫn chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm.

Sau khi nhận được đơn thư của người dân, phóng viên đã kết hợp với lãnh đạo UBND xã Ea Bông, để xuống hiện trường ghi nhận. Có mặt tại đây, chúng tôi mới cảm nhận được những bức xúc, phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Mùi hôi thối bủa vây, xộc thẳng vào mũi khiến ai có mặt cũng cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Mặc dù, có mặt đoàn lãnh đạo của UBND xã đi kiểm tra nhưng chủ hộ chăn nuôi lại “vắng bóng” bất thường. Tiếp xúc với chúng tôi chỉ có hàng chục người dân đang vây quanh, họ sẵn sàng cung cấp thông tin, phản ánh những bức xúc mà hơn 2 năm nay đang phải đối mặt, chống chọi với mùi hôi thối từ việc chăn nuôi heo của gia đình bà Lê Thị Phương.

Krông Ana (Đắk Lắk): Hàng chục hộ dân “kêu trời” vì mùi  hôi thối từ một hộ chăn nuôi heo
Theo người dân mỗi lần có đoàn kiểm tra xuống làm việc thì vợ chồng bà Lê Thị Phương, lại khóa cửa bỏ đi để né tránh.

Trao đổi với phóng viên bà Huỳnh Thị Hường cho biết, nhà bà nằm gần chuồng heo của hộ gia đình bà Lê Thị Phương nên bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng bởi mùi hôi thối. “Gia đình tôi vô cùng khốn khổ vì hàng ngày phải ngửi mùi hôi thối nồng nặc từ chuồng heo của gia đình bà Lê Thị Phương. Mỗi lần ăn cơm đều phải đóng kín cửa nhưng mùi hôi thối vẫn luẩn quẩn, bu bám trong nhà khiến gia đình mất ăn, mất ngủ. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên xã, thậm chí chúng tôi đã kéo nhau lên huyện để khiếu nại nhưng vụ việc vấn chưa được giải quyết triệt để”, bà Huỳnh Thị Hường nói.

Không chỉ bà Huỳnh Thị Hường mà nhiều người dân sống xung quanh khu nhà bà Lê Thị Phương đều tỏ ra bức xúc, bởi việc chăn nuôi heo trong khu dân cư là bất hợp lý, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, sức khỏe của cộng đồng. “Vì là hàng xóm láng giềng, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị gia đình bà Lê Thị Phương xử lý mùi hôi thối, khắc phục nhưng thực tế bà này không khắc phục mà tiếp tục chăn nuôi heo với số lượng lớn hơn. Điều đáng nói, vợ chồng bà Lê Thị Phương còn thách thức rằng người dân chúng tôi cứ tha hồ đi kiện, cáo bởi đã có người chống lưng nên không sợ ai cả”, một người dân bức xúc cho hay.

Krông Ana (Đắk Lắk): Hàng chục hộ dân “kêu trời” vì mùi  hôi thối từ một hộ chăn nuôi heo
Chuồng chăn nuôi phía sau nhà mái tôn xanh (bên trái) nằm trong khu dân cư, gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường sống của hàng chục hộ dân.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Xuân Khu, Chủ tịch UBND xã Ea Bông cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại, phản ánh của người dân xã đã vào cuộc xử lý. “UBND xã đã mời hộ bà Lê Thị Phương lên để làm việc đồng thời bắt buộc cam kết xử lý dứt điểm mùi hôi thối, để ổn định cuộc sống cho người dân. Tuy nhiên, hộ gia đình này đến nay vẫn không chịu khắc phục nên người dân tiếp tục khiếu nại, phản ánh”.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Khu, gia đình bà Lê Thị Phương xây dựng chuồng chăn nuôi heo trên diện tích khoảng 180m2, lúc đầu xây dựng nhỏ rồi xây nối dần nên chính quyền địa phương rất khó phát hiện để xử lý. Trước bức xúc, phản ánh của hàng chục hộ dân UBND xã đã nhiều lần xuống tuyên truyền, vận động hộ gia đình bà Lê Thị Phương nhưng hộ này không chấp hành. Thậm chí mỗi lần có đoàn xuống kiểm tra, tuyên truyền thì gia đình bà này bỏ đi, không hợp tác. “Trong thẩm quyền cho phép, xã đã ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng. UBND xã cũng đã làm văn bản báo cáo lên UBND huyện về vụ việc, để xin chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc”, ông Nguyễn Xuân Khu thông tin.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến bãi tập kết cát trái phép án ngữ trên địa bàn

    (Xây dựng) – Ngay sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh “Bình Định: Bãi tập kết cát trái phép án ngữ thời gian dài, chính quyền không hề hay biết”, ngày 1/8, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản yêu cầu UBND thành phố Quy Nhơn kiểm tra và xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có).

  • Cần Thơ: Khi chủ đầu tư “bẻ kèo”

    (Xây dựng) – Năm 2011, UBND thành phố Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án chỉnh trang đô thị và cải thiện môi trường sống tại thị trấn Cờ Đỏ, dự án giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư cam kết với người dân bị thu hồi đất sẽ bán lại đất nền với giá ưu đãi. Người dân chờ “dài cổ”, đến khi chính quyền địa phương đề nghị chủ đầu tư thực hiện cam kết thì thực hiện cũng như không.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load