Thứ bảy 20/04/2024 06:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum nói gì về nhiều vụ sai phạm xảy ra tại huyện Kon Plông?

11:01 | 05/04/2022

(Xây dựng) - Chiều 4/4, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Họp báo, thông tin việc xử lý các vụ sai phạm tại huyện Kon Plông theo phản ánh của các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

kon tum noi gi ve nhieu vu sai pham xay ra tai huyen kon plong
Dự án Khu biệt thự nằm trên đất rừng tại huyện Kon Plông.

Về các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Kon Plông

Ngày 28/3/2022, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 869/UBND-KTTH giao Thanh tra tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai công tác thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng đất, đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Kon Plông. Và ban hành Văn bản số 844/UBND-KTTH ngày 28/3/2022 giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai công tác thanh tra đối với các dự án đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương nhưng triển khai chậm, không triển khai hoặc triển khai kém hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất. Sau khi có kết quả Thanh tra, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan và UBND huyện Kon Plông kiên quyết xử lý nghiêm đối với các dự án vi phạm theo quy định.

Đồng thời, để đảm bảo việc kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Kon Plông đảm bảo đúng quy hoạch, UBND tỉnh chỉ đạo tạm thời chưa xem xét, chấp thuận chủ trương khảo sát, chủ trương đầu tư đối với các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; giao các ngành theo dõi tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định đối với các chủ trương khảo sát, lập dự án đầu tư tại thị trấn Măng Đen sau khi Quy hoạch chung thị trấn Măng Đen (điều chỉnh) được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc giao đất xây dựng biệt thự không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông

Hiện nay, UBND tỉnh Kon Tum đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra làm rõ việc giao đất xây dựng biệt thự nhưng không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất tại thị trấn Măng Đen. Sau khi có kết quả Thanh tra, kiểm tra của ngành chức năng, UBND tỉnh Kon Tum sẽ xem xét chi đạo xử lý theo quy định pháp luật.

Dự án khu đô thị phía Bắc Trung tâm thị trấn Măng Đen

UBND huyện Kon Plông triển khai thực hiện dự án Khu đô thị phía Bắc Trung tâm thị trấn Măng Đen có liên quan đến diện tích đất rừng tự nhiên, hiện nay Thanh tra tỉnh Kon Tum đang triển khai thanh tra toàn diện công tác đầu tư xây dựng, quản lý sử dụng đất đai, quản lý và bảo vệ rừng đối với dự án này. Do đó, sau khi có kết quả thanh tra, UBND tỉnh Kon Tum sẽ xem xét xử lý theo quy định pháp luật và cung cấp thông tin kết quả thanh tra theo quy định pháp luật thanh tra.

Bồi thường, hỗ trợ tại dự án Thủy điện Đăk Đrinh tại huyện Kon Plông

Thời gian qua, đối với nội dung liên quan đến việc phát sinh thêm về kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định canh, tái định cư khoảng 33,268 tỷ đồng đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Thủy điện Đăk Đrinh tại địa bàn huyện Kon Plông, UBND tỉnh Kon Tum đã có báo cáo đề xuất với Bộ Công Thương, các Bộ, ngành, Trung ương có liên quan và Chính phủ xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, theo quy định pháp luật.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Công văn số 2440/VPCP-NN ngày 30/3/2020 của Văn phòng Chính phủ về giao cho Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum, và đơn vị chủ đầu tư Dự án Thủy điện Đăk Đrinh rà soát, kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền và theo quy định pháp luật đối với các khoản chi phát sinh thêm tại thời điểm thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ của Dự án Thủy điện Đăk Đrinh tại địa bàn huyện Kon Plông.

Hiện nay, UBND tỉnh tỉnh Kon Tum đang cho ý kiến của các Bộ ngành Trung ương về hướng giải quyết sự việc theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Công văn số 2440 VPCP-NN ngày 30/3/2020 và Công văn số 50/PC-VPCP ngày 07/01/2022 của Văn phòng Chính phủ về chuyển Văn bản của Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Đrinh liên quan đến số kinh phí bồi thường, hỗ trợ phát sinh thêm tại dự án Thủy diện Đăk Đrinh để các Bộ, ngành, Trung ương xem xét, giải quyết theo quy định.

Sau khi có ý kiến của các Bộ, ngành, Trung ương có liên quan về vấn đề nêu trên, UBND tỉnh Kon Tum sẽ chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan, UBND huyện Kon Plông và chủ đầu tư dự án Thủy điện Đăk Đrinh triển khai thực hiện.

Bá Tứ - An Yên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load