Thứ năm 25/04/2024 01:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến An (Hải Phòng): Công trình kiên cố xây dựng trên đất nông nghiệp tại phường Bắc Sơn

14:58 | 03/06/2022

(Xây dựng) - Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của bạn đọc về công trình kiên cố được xây dựng ngay trên phần đất nông nghiệp tại khu vực tổ dân phố 11, phường Bắc Sơn, quận Kiến An (Hải Phòng).

kien an hai phong cong trinh kien co xay dung tren dat nong nghiep tai phuong bac son
Công trình kiên cố được xây dựng ngay trên phần đất nông nghiệp tại khu vực tổ dân phố 11, phường Bắc Sơn.

Theo phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại khu vực tổ 11 phường Bắc Sơn. Tại đây có một công trình quy mô lớn, công trình 2 tầng nằm ngay mặt đường đang xây dựng và dần đi vào hoàn thiện. Theo phản ánh, công trình này được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Để khách quan thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với một lãnh đạo UBND phường Bắc Sơn. Qua đó được biết, UBND phường Bắc Sơn cũng đã có văn bản báo cáo UBND quận Kiến An về trường hợp này. Công trình này thuộc sở hữu của ông N.Đ.L với diện tích thửa đất là 105m2, nguồn gốc đất 2L (nông nghiệp) thuộc thửa đất số 84 tờ bản đồ 303593-9-9.

Cũng theo cán bộ này, trước đây trên thửa đất này đã có sẵn nhà 1 tầng, diện tích 5,6mx7,2m đã xuống cấp và hộ ông N.Đ.L đã sinh sống ở đây từ năm 2019. Ông N.Đ.L đã có đơn xin cải tạo lại nhà và cam kết xây dựng đúng quy mô nhà cấp 4, không phát sinh diện tích so với hiện trạng ban đầu.

Tuy nhiên trên thực tế, công trình đang được hoàn thiện của ông N.Đ.L lại có quy mô khá lớn, kiên cố và có nét giống với một ngôi biệt thự với diện tích xây dựng gần hết đất. Vậy ông N.Đ.L có làm đúng với cam kết của mình và việc UBND phường Bắc Sơn cho phép xây dựng công trình kiên cố 2 tầng trên đất nông nghiệp có đúng với quy định pháp luật?

Dư luận đang hoài nghi, một công trình kiên cố được xây dựng không phải việc có thể làm trong ngày một ngày hai. Liệu rằng, chính quyền UBND phường Bắc Sơn đã làm hết trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng, lãnh đạo UBND quận Kiến An, thành phố Hải Phòng có nắm bắt được cụ thể việc này?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Mạnh Phúc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load