Thứ sáu 26/04/2024 07:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến An (Hải Phòng): Có hay không việc nhà xưởng xây dựng, cải tạo “chui” ngay gần UBND phường Lãm Hà?

19:40 | 14/09/2021

(Xây dựng) - Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xảy ra một số vụ cháy nhà xưởng, nhà xưởng sử dụng đất sai mục đích, xây dựng ngoài khu công nghiệp... Sự việc này dấy lên hồi chuông trong công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm phòng cháy chữa cháy, mục đích sử dụng đất…

kien an hai phong co hay khong viec nha xuong xay dung cai tao chui ngay gan ubnd phuong lam ha
Nhà xưởng cải tạo, sửa chữa “chui” gần UBND phường Lãm Hà.

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của bạn đọc về công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nằm gần UBND phường Lãm Hà, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng. Theo ghi nhận của phóng viên, nhà xưởng rộng hàng trăm m2 đang được xây dựng phía bên trong, bên ngoài vẫn lợp lớp tôn cũ dễ gây hiểu lầm rằng đây là nhà xưởng đã tồn tại từ lâu. Điều đáng chú ý, nhà xưởng nằm trên mặt đường Tân Hà, chỉ cách UBND phường Lãm Hà khoảng 100m. Phía bên trong nhà xưởng, phương tiện xe cộ, máy móc vẫn đang “tích cực” hoàn thiện công trình.

kien an hai phong co hay khong viec nha xuong xay dung cai tao chui ngay gan ubnd phuong lam ha
Một nhà xưởng khác nằm ở khu vực đê Lãm Hà.
kien an hai phong co hay khong viec nha xuong xay dung cai tao chui ngay gan ubnd phuong lam ha
Một công trình đang xây dựng tại khu vực đê.

Tương tự, tại vị trí xung quanh khu vực đê cũng trên địa bàn phường Lãm Hà, có nhà xưởng kiên cố rộng hàng trăm m2 phục vụ mục đích gửi xe ôtô cũng đang được phản ánh là xây dựng không phép, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy và nằm giữa khu dân cư. Qua quan sát, nhà xưởng này được lợp tôn kiên cố, bên trong có hàng chục chiếc xe được trông giữ.

kien an hai phong co hay khong viec nha xuong xay dung cai tao chui ngay gan ubnd phuong lam ha
Nhà xưởng kiên cố phục vụ trông xe.

Đáng chú ý, tại khu vực này có rất nhiều các nhà xưởng kiên cố được quây tôn có nhiều dấu hiệu vi phạm, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, môi trường. Những công trình này dù tồn tại, hoạt động trong thời gian dài nhưng không hề có sự vào cuộc ngăn chặn của chính quyền địa phương.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Bùi Đức Việt - Chủ tịch UBND phường Lãm Hà. Theo ông Việt, những công trình nhà xưởng đã tồn tại từ trước mà phóng viên thông tin, phường sẽ cử cán bộ kiểm tra.

“Đối với nhà xưởng cải tạo, sửa chữa gần UBND phường, UBND phường đã mời chủ đầu tư công trình làm việc, phường sẽ cho cán bộ kiểm tra và báo cáo về quận. UBND phường đã đình chỉ từ trước đó!”, ông Việt thông tin thêm.

Phường Lãm Hà nằm trên địa bàn quận Kiến An giống như một bán đảo bởi bao quanh là dòng sông Lạch Tray. Chính vì vậy, việc chuyển đổi trái phép mục đích sử dụng đất khu vực đê tại đây luôn “sôi động” và diễn ra trong thời gian dài. Vị trí này từ lâu đã hình thành một khu dân cư, xen kẽ là các nhà xưởng phục vụ sản xuất luôn hoạt động tấp nập. Việc kiểm tra mục đích sử dụng đất, xử lý xả thải hay an toàn về cháy nổ của những nhà xưởng này dường như bị lãng quên.

Đã tới lúc chính quyền thành phố Hải Phòng cần nghiêm túc nhìn nhận lại các vấn đề liên quan tới việc sử dụng đất sai mục đích, các nhà xưởng phục vụ sản xuất được xây dựng ngoài khu công nghiệp, thậm chí là giữa khu dân cư.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load