Thứ bảy 27/04/2024 10:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu tái định cư sân bay Long Thành: Nhanh chóng đưa vào sử dụng vì cuộc sống người dân

11:04 | 14/05/2021

(Xây dựng) – Được khởi công xây dựng từ tháng 4/2020, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư sân bay Long Thành) phục vụ xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật. Hiện nay chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ các công trình trường học để sớm đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2021 – 2022.

khu tai dinh cu san bay long thanh nhanh chong dua vao su dung vi cuoc song nguoi dan
Một công trình xã hội đang khẩn trương hoàn thành tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai.

Đẩy nhanh tiến độ

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, sau hơn 1 năm thi công, hệ thống hạ tầng kỹ thuật thiết yếu phục vụ dân cư đã cơ bản hoàn thành. Các đơn vị dịch vụ đã tiến hành đấu nối xong như điện, cấp nước, cáp viễn thông…

Cụ thể, có 50km đường giao thông đã xây dựng xong cùng 450.000m2 vỉa hè. Bên cạnh đó là cây xanh được trồng 2 bên và dải phân cách với chủ yếu là loại dầu rái, sao đen, bằng lăng, hoa giấy, cỏ lá gừng... Cùng đó là hệ thống cấp nước dài 70.000m và thoát nước mưa dài gần 78.000m đã hoàn thành sẵn sáng cho người đầu nối khi xây dựng nhà ở.

Bên cạnh hệ thống tầng kỹ thuật đã hoàn thiện thì đầu năm 2021, chủ đầu tư cũng đẩy mạnh xây dựng 11 công trình hạ tầng hội như: 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường Trung học cơ sở, trụ sở UBND xã, trung tâm văn hóa và chợ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, theo quy hoạch sẽ có 11 công trình hạ tầng xã hội được xây dựng tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Hiện nay, ngoài 4 công trình đã được khởi công xây dựng thì 4 công trình khác cũng đang thực hiện lựa chọn nhà thầu thi công và 3 công trình đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Tiến độ đi kèm chất lượng

Cũng theo Ban quản lý, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng xã hội thì ban cũng giám sát chặt chẽ chất lượng công trình. Không những lãnh đạo Ban Quản lý thường xuyên đi kiểm tra đôn đốc nhà thầu tập trung xây dựng một cách nhanh nhất mà còn kịp thời xử lý những tình huống phát sinh, khó khăn trong quá trình thực hiện. Nhờ đó, công trình được đẩy nhanh tiến độ để kịp về đích trước năm học 2021 – 2022 đối với trường mầm non số 1. Hiện công trình đã hoàn thành hơn 40% khối lượng công việc, vượt tiến độ khoảng 20% so với kế hoạch ban đầu.

Ngoài ra, 7 công trình hạ tầng xã hội còn lại tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ được khởi công xây dựng vào cuối quý II/2021 để đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng tất cả các công trình vào đầu năm 2022. Do tiến độ thi công khá gấp rút nên tại các công trình đã khởi công, các nhà thầu đang huy động hàng trăm công nhân kỹ sư cùng máy móc thiết bị làm việc cả ngày lẫn đêm và không kể ngày nghỉ để chạy đua với thời gian trước khi mùa mưa bắt đầu.

khu tai dinh cu san bay long thanh nhanh chong dua vao su dung vi cuoc song nguoi dan
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (Ảnh: internet).

Ông Mai Phong Phú - Phó trưởng phòng Cấp thoát nước, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, các công trình xã hội ở khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có quy mô trung bình gần 1ha. Thời gian thi công một công trình khoảng 5-6 tháng. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, đơn vị đã cử nhiều cán bộ, nhân viên ở lại công trường, thường xuyên làm việc với các nhà thầu để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Việc này là rất gấp rút vì nếu không xong sẽ không bố trí tái định cư cho việc di dời các hộ dân trong khu vực để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành theo kế hoạch. Do đó, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn càng sớm hoàn thành ngày nào thì sân bay càng sớm xây dựng ngày đó. Tuy nhiên, mục tiêu của Đồng Nai đặt ra là khu tái định cư phải đảm bảo cho người dân khi chuyển đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load