Thứ sáu 19/04/2024 22:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khởi công xây dựng đường kết nối thành phố Yên Bái với Quốc lộ liên tỉnh

11:07 | 22/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 21/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khởi công công trình đường nối Quốc lộ 32C với Quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

khoi cong xay dung duong ket noi thanh pho yen bai voi quoc lo lien tinh
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công công trình đường nối Quốc lộ 32C với Quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Đây là tuyến đường đô thị kết nối khu vực thành phố Yên Bái với Quốc lộ liên tỉnh, mở rộng không gian phát triển đô thị thành phố về phía hữu ngạn sông Hồng và là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được Tỉnh ủy Yên Bái lựa chọn để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Công trình đường nối Quốc lộ 32C với Quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái dài gần 2km, được thiết kế xây dựng theo quy mô đường đô thị cấp khu vực với tổng mức đầu tư 380 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng năm 2023. Công trình được thiết kế theo quy mô đường đô thị cấp khu vực. Tổng chiều dài tuyến trên 1.900m; điểm đầu tại vị trí ngã tư đầu cầu Bách Lẫm và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Yên Ninh (Tỉnh lộ 163, tại lý trình Km2+800m). Bề rộng nền đường là 25m, trong đó bề rộng mặt đường 15m, bề rộng vỉa hè 10m. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Yên Bái. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Yên Bái và Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng 8.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Công trình đường nối Quốc lộ 32C với Quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái hoàn thành sẽ kết nối, rút ngắn thời gian tham gia giao thông từ khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 32C, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông qua cầu Bách Lẫm; giảm tải, tránh ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố; mở rộng không gian phát triển thành phố về phía hữu ngạn sông Hồng theo đúng đồ án quy hoạch chung thành phố Yên Bái vừa được UBND tỉnh phê duyệt đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố Yên Bái theo hướng ngày càng văn minh, đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh.

Để công trình đường nối đường nối Quốc lộ 32C với Quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái được đầu tư xây dựng bảo đảm chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Chủ đầu tư tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển rừng; đôn đốc sát sao quá trình thi công, giải ngân, bảo đảm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn vốn đầu tư, chống thất thoát, lãng phí, thường xuyên báo cáo UBND tỉnh về tiến độ thi công, tiến độ giải ngân và những vấn đề vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh về chất lượng, tiến độ thi công, tiến độ giải ngân hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư và các vấn đè khác thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư.

Chỉ đạo, giám sát chặt chẽ các nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn xây dựng, bảo đảm tuân thủ đúng các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm về thi công xây dựng và giám sát kỹ thuật thi công xây dựng công trình, trình tự xây dựng cơ bản. Kiên quyết xử lý nghiêm những nhà thầu, đơn vị tư vấn không tuân thủ quy định, không bố trí đủ nguồn lực để thực hiện dự án theo cam kết trong hồ sơ dự thầu; trường hợp cần thiết thì thay thế nhà thầu, tư vấn không đủ năng lực, không thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết, làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ thực hiện dự án.

Các đơn vị tư vấn và nhà thầu xây lắp cần tập trung nguồn lực để triển khai dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ nghiêm các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng; đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và bảo vệ môi trường; có phương án tổ chức thi công và giải pháp kỹ thuật thi công hợp lý để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình, không được để quá trình thi công xây dựng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt và việc đi lại của nhân dân khu vực thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của thành phố Yên Bái và phường Yên Ninh cần tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng công trình, tạo sự đồng thuận và ủng hộ tích cực của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Các Sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh cần thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng; có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện dự án; tham mưu cho UBND tỉnh bố trí đủ nguồn vốn theo kế hoạch; đồng thời phối hợp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân trong phạm vi dự án, nhất là các hộ dân thuộc diện phải thu hồi đất, giải phóng mặt bằng tiếp tục ủng hộ, đồng thuận với chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh vì sự phát triển của thành phố nói riêng, của quê hương Yên Bái nói chung; phối hợp với chính quyền thành phố Yên Bái và chủ đầu tư triển khai các thủ tục thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư; sớm thực hiện việc di dời tài sản và cây cối hoa màu trên đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để phục vụ thi công công trình theo tiến độ.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load