Thứ năm 28/03/2024 16:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khi nào chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân có hiệu lực

09:40 | 13/04/2021

Vợ chồng tôi đã thỏa thuận về việc chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nhưng không thỏa thuận về thời điểm chia tài sản. Xin hỏi, hiệu lực của việc chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân được xác định như thế nào?

Bạn đọc có email ngocminhxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe - trả lời:

Điều 39 Luật Hôn nhân và gia định quy định về thời điểm có hiệu lực của việc chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân như sau:

1. Thời điểm có hiệu lực của việc chia tài sản chung của vợ chồng là thời điểm do vợ chồng thỏa thuận và được ghi trong văn bản; nếu trong văn bản không xác định thời điểm có hiệu lực thì thời điểm có hiệu lực được tính từ ngày lập văn bản.

2. Trong trường hợp tài sản được chia mà theo quy định của pháp luật, giao dịch liên quan đến tài sản đó phải tuân theo hình thức nhất định thì việc chia tài sản chung của vợ chồng có hiệu lực từ thời điểm việc thỏa thuận tuân thủ hình thức mà pháp luật quy định.

3. Trong trường hợp tòa án chia tài sản chung của vợ chồng thì việc chia tài sản chung có hiệu lực kể từ ngày bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật.

4. Quyền, nghĩa vụ về tài sản giữa vợ, chồng với người thứ ba phát sinh trước thời điểm việc chia tài sản chung có hiệu lực vẫn có giá trị pháp lý, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Như vậy, hiệu lực của việc chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân được xác định theo quy định trên.

Theo Phạm Hằng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load