Thứ hai 05/08/2024 03:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành ngôi nhà chung của giới văn nghệ sĩ

08:16 | 02/08/2024

Sáng 1/8, lễ khánh thành trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội, đánh dấu sự ra đời của ngôi nhà chung dành cho giới văn nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân cho biết, ngôi nhà 51 Trần Hưng Đạo là công trình kiến trúc có dấu ấn lịch sử đặc biệt, đến nay đã tồn tại gần 100 năm.

Đối với các thế hệ văn nghệ sĩ Việt Nam, trụ sở số 51 trên phố Trần Hưng Đạo là địa chỉ thân thiết, nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của văn học nghệ thuật nước nhà.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khẳng định: “Nếu Hà Nội là trái tim của cả nước thì ngôi nhà 51 Trần Hưng Đạo có thể ví như trái tim của đại gia đình văn nghệ sĩ. Đây là ngôi đền thiêng, một địa chỉ lịch sử, văn hóa, kiến trúc của Thủ đô".

Khánh thành ngôi nhà chung của giới văn nghệ sĩ
Sự kiện khánh thành trụ sở Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tiếp thêm năng lượng và cảm hứng cho văn nghệ sĩ trên chặng đường mới. Ảnh: Huyền Thương

Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại 51 phố Trần Hưng Đạo - Hà Nội đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành và TP Hà Nội.

Công trình là thành quả nỗ lực và tâm huyết của lãnh đạo Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam hai nhiệm kỳ 8 và 9, người có công đầu và là tổng công trình sư.

Trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã hoàn thành, trở thành mái nhà chung của giới văn học nghệ thuật và đáp ứng nguyện vọng của văn nghệ sĩ cả nước.

"Sự kiện khánh thành trụ sở mới như tiếp thêm năng lượng, niềm tin cho văn nghệ sĩ trên chặng đường mới với mục tiêu cao cả là sáng tạo ra nhiều tác phẩm, công trình hay, có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật phục vụ nhân dân và Tổ quốc", nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bày tỏ.

Theo Tình Lê/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Kỳ 2: Dấu tích lịch sử và những điều trăn trở

    (Xây dựng) - Tam Đảo còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm về cuộc đời chiến sĩ Hoàng Cầm (1916 - 1996). Ông là người con của đất Trực Ninh, Nam Định. Tuổi 20, vì nghèo đói, ông đã lên Tam Đảo tìm kế sinh nhai.

  • Tận dụng văn hóa bản địa và xu hướng xanh

    Gần đây, nhiều công trình kiến trúc của Việt Nam được xướng tên trong các giải thưởng kiến trúc quốc tế. Điển hình như tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024 - Asia Architecture Design Awards (AADA) vừa diễn ra ở Thái Lan với sự góp mặt của đại diện từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, có 55 tác phẩm chiến thắng, trong đó Việt Nam đoạt 8 giải ở 7/20 hạng mục.

  • Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 – lan tỏa vẻ đẹp của Quảng Ninh tới du khách

    (Xây dựng) - Tối 3/8, tại Khu đô thị Green Dragon City, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra đêm Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024, thu hút khoảng trên 5.000 khán giả từ khắp cả nước về với thành phố Cẩm Phả. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều nền tảng trực tuyến khác.

  • Khánh thành dự án tu bổ di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều)

    Nằm trong khuôn khổ Chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20, năm 2024, chiều 3/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An tổ chức lễ khánh thành Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều).

  • Kỳ 1: Tam Đảo - những huyền thoại

    (Xây dựng) - Tam Đảo, là tên gọi ba đỉnh núi nổi lên giữa trời và đất Vĩnh Phúc. Ba đỉnh núi ấy luôn có mây mù vây phủ quấn quýt, từ xa nhìn lại, trông giống ba hòn đảo bồng bềnh trong biển mây, thế nên thành tên gọi “Tam Đảo”.

  • Trên 300 tỷ đồng thực hiện Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa”

    (Xây dựng) - Ngày 2/8, UBND thành phố Hạ Long tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa” và “Hạ Long - Thành phố của lễ hội”. Theo đó, kinh phí dự kiến triển khai Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa” giai đoạn 2024-2030 là trên 300 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load