Thứ hai 06/05/2024 09:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Thêm trạm bê tông “chui” ở huyện miền núi Khánh Vĩnh

14:27 | 24/01/2024

(Xây dựng) - Mặc dù nằm ngay trục Quốc lộ 27C, nhưng không hiểu vì sao trong suốt thời gian dài, trạm bê tông không phép của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Cơ bản Việt Ngân không bị chính quyền xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh kiểm tra, xử lý.

Khánh Hòa: Thêm trạm bê tông “chui” ở huyện miền núi Khánh Vĩnh
Trạm bê tông không phép của Công ty Việt Ngân nằm ngay cạnh Cụm công nghiệp Sông Cầu, xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh. Đây là vùng giáp ranh giữa 02 huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh.

Đại diện pháp luật cho Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Cơ bản Việt Ngân (Công ty Việt Ngân) là ông Đinh Công Tâm. Mã số thuế doanh nghiệp: 4200284726. Địa chỉ thôn Phú Khánh Thượng, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hàng nghìn m2 đất nông nghiệp được Công ty Việt Ngân sử dụng không đúng mục đích. Trên nền đất nông nghiệp này, Công ty Việt Ngân đã xây dựng trạm bê tông “chui” nhiều năm nay.

Khánh Hòa: Thêm trạm bê tông “chui” ở huyện miền núi Khánh Vĩnh
Trạm trộn bê tông không phép của Công ty Việt Ngân hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Ngoài việc xây dựng nhà xưởng, dựng các trạm trộn, Công ty Việt Ngân đang dự trữ lượng lớn cát, vật liệu xây dựng… để phục vụ cho hoạt động của trạm bê tông không phép.

Bên cạnh xây dựng không phép, các thủ tục về môi trường, xả thải tại trạm bê tông này gần như bằng không. Người dân địa phương hết sức lo ngại về vấn đề trên.

Khánh Hòa: Thêm trạm bê tông “chui” ở huyện miền núi Khánh Vĩnh
Trạm bê tông của Công ty Việt Ngân có phải là trường hợp “con voi chui lọt lỗ kim” về kiểm tra, xử lý sai phạm trật tự xây dựng ở Khánh Vĩnh?

Vấn đề người dân địa phương quan tâm là không hiểu vì sao trong suốt thời gian dài, trạm bê tông không phép của Công ty Việt Ngân không bị chính quyền các cấp huyện Khánh Vĩnh xử lý? Có phải, đây là trường hợp “cá biệt” mà chính quyền huyện Khánh Vĩnh “ưu ái” cho tồn tại?

Dư luận mong chờ những biện pháp quyết liệt hơn nữa của UBND huyện Khánh Vĩnh về xử lý những công trình vi phạm như trạm bê tông “chui” này, nhằm đảm bảo hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Công Hưng - Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load