Thứ hai 29/04/2024 22:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Ký hợp đồng điện phục vụ tưới tiêu nông nghiệp cho trang trại lợn không phép trên đất rừng?

17:58 | 27/11/2023

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa đã ký hợp đồng mua bán điện, hạ trạm biến áp, cung ứng điện cho doanh nghiệp với mục đích để tưới tiêu, phục vụ nông nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại đi sử dụng điện cho việc xây dựng trang trại, chăn nuôi lợn không phép trên đất rừng sản xuất?

Khánh Hòa: Ký hợp đồng điện phục vụ tưới tiêu nông nghiệp cho trang trại lợn không phép trên đất rừng?
Toàn cảnh trang trại nuôi lợn khủng không phép giữa rừng ở Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Hợp đồng điện tưới, tiêu nhưng làm trại nuôi heo không phép.

Liên quan đến việc tổ chức xây dựng trang trại nuôi lợn không phép trên đất rừng sản xuất, chưa đảm bảo các quy định về môi trường tại xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa do ông Lê Văn Dũng (SN 1971, ở 72 Hoàng Văn Thụ, TP Nha Trang) làm chủ, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa cung cấp thông tin về việc cung ứng điện cho trang trại chăn nuôi heo không phép trên.

Trong đó, các vấn đề đặt ra, cần được làm rõ liên quan đến việc ký hợp đồng mua bán điện giữa Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa và Công ty TNHH Napoleon Farm bao gồm: Điều kiện và các quy định về thủ tục pháp lý cần thiết để điện lực Khánh Hòa xét hồ sơ, tiến hành hạ trạm biến áp, kéo lưới điện để phục vụ khách hàng; theo quy định, việc cấp điện cho trang trại nuôi lợn “chui” của ông Lê Văn Dũng liệu có đảm bảo đúng quy định hay chưa? Vì sao?...

Khánh Hòa: Ký hợp đồng điện phục vụ tưới tiêu nông nghiệp cho trang trại lợn không phép trên đất rừng?
Hệ thống lưới điện phục vụ cho trang trại nuôi lợn không phép trên đất rừng sản xuất.

Liên quan đến những vấn đề trên, phía Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa đã có văn bản trả lời nêu rõ: Căn cứ quy định về việc cung cấp dịch vụ điện trung áp được nêu trên đây, điện lực Ninh Hòa và Công ty TNHH Napoleon Farm đã thỏa thuận ký kết hợp đồng mua bán điện tại địa điểm thôn Đại Tập, xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa với mục đích sử dụng điện là phục vụ bơm tưới, tiêu nước phục vụ nông nghiệp.

Điện lực Khánh Hòa thông tin: “Trước khi hai bên tiến hành ký kết hợp đồng mua bán điện, Điện lực Ninh Hòa đã đề nghị khách hàng cung cấp hồ sơ theo quy định của pháp luật hiện hành. Khách hàng là Công ty TNHH Napoleon Farm do ông Lê Văn Dũng là người đại diện theo pháp luật đã cung cấp đầy đủ hồ sơ cho Điện lực Ninh Hòa”.

Trong đó, có đủ giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp… Ngoài ra, phía Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa cũng giải thích thêm, doanh nghiệp khi ký hợp đồng mua bán điện đã có đầy đủ giấy chứng nhận của Công ty TNHH MTV và có đăng ký ngành nghề chăn nuôi lợn.

Theo Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa: “Căn cứ các hồ sơ khách hàng cung cấp và căn cứ các quy định nêu trên, điện lực Ninh Hòa đã tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ điện trung áp đối với Công ty TNHH Napoleon Farm (do ông Lê Văn Dũng làm giám đốc) phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành”.

Tuy nhiên, vấn đề mà dư luận thắc mắc và quan tâm là vì sao, giữa phía Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa và Công ty TNHH Napoleon Farm do ông Lê Văn Dũng làm giám đốc ký hợp đồng mua bán điện để phục vụ việc bơm tưới, tiêu phục vụ nông nghiệp nhưng trên thực tế phía doanh nghiệp lại đi tổ chức xây dựng trang trại nuôi lợn không phép. Có sự “lệch pha” về mục đích sử dụng điện như vậy nhưng không hiểu vì sao, phía Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa lại cho rằng hợp đồng dịch vụ điện giữa 02 bên vẫn đúng quy định pháp luật?

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo xác minh sai phạm

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo UBND thị xã Ninh Hòa khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về môi trường, đất đai, xây dựng, lâm nghiệp…đối với ông Lê Văn Dũng (nếu có).

Khánh Hòa: Ký hợp đồng điện phục vụ tưới tiêu nông nghiệp cho trang trại lợn không phép trên đất rừng?
Ông Dũng là chủ trang trại chăn nuôi lợn xây dựng trái phép trên đất rừng ở địa điểm giáp ranh 2 xã Ninh Thân và Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa mà báo chí đã phản ánh liên tục trong thời gian qua.

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; sớm báo cáo kết quả về UBND tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các hoạt động chăn nuôi trên địa bàn, lưu ý các vấn đề về môi trường, đất đai, xây dựng, lâm nghiệp… kịp thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm rà soát các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, lâm nghiệp và các nội dung báo cáo của UBND thị xã Ninh Hòa, UBND các huyện, thành phố để hướng dẫn thực hiện việc chăn nuôi theo đúng quy định.

Công Hưng – Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load