Thứ ba 21/05/2024 02:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”

21:49 | 10/05/2024

(Xây dựng) – Ngày 9/5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu nội dung, kế hoạch tổ chức Diễn đàn về bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng do Báo Xây dựng đề xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”
UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì phối hợp với Báo Xây dựng tổ chức Diễn đàn.

Sau khi nhận được đề xuất, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối, chủ động trao đổi, làm việc với các đơn vị liên quan của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng để nắm bắt các thông tin có liên quan kịp thời phối hợp, hỗ trợ công tác tổ chức theo thẩm quyền và đúng quy định pháp luật; tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định.

Trong cùng ngày, liên quan đến Diễn đàn, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cũng có Văn bản 110/QLN-VP gửi Báo Xây dựng thống nhất với nội dung đề xuất, kế hoạch tổ chức Diễn đàn này. Đồng thời, đề nghị Báo Xây dựng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của tỉnh Khánh Hòa và các tổ chức, cá nhân có liên quan để tổ chức triển khai theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tại Kế hoạch số 104/KH-BXD ngày 10/4/2024 và Văn bản số 143/CV-BXD ngày 17/4/2024 gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng có đề xuất tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng” với nhiều nội dung được thị trường quan tâm.

Theo Kế hoạch tổ chức, ngày 18/5 tới đây, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Báo Xây dựng sẽ phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Cộng đồng Review Bất động sản và các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”.

Diễn đàn được tổ chức với sự tham dự của Đại diện Ủy Ban Kinh tế của Quốc hội; Thành viên Tổ Tư vấn Thủ tướng về các vấn đề kinh tế, Thành viên Hội đồng tư vấn Tài chính, tiền tệ Quốc gia, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về thị trường bất động sản.

Diễn đàn cũng có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành, địa phương như Quảng Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Quốc...

Nội dung chính của Diễn đàn sẽ tập trung phân tích những điểm mới trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi tác động tích cực đến thị trường; Cán cân của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong sự phát triển kinh tế và GDP của đất nước; Khơi thông nguồn vốn cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng; Những yếu tố tác động đến phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng như thông hạ tầng, hoàn thiện quy hoạch; Những kiến nghị đề xuất tháo gỡ pháp lý cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trên toàn quốc; Sự khởi động lại các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của các chủ đầu tư đón đầu chu kỳ mới...

Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 500 khách mời và đại diện hơn 50 cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình đến đưa tin, phản ánh sự kiện.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load