Thứ bảy 27/07/2024 07:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Hơn 5.940 giao dịch bất động sản trong quý I/2024

16:48 | 20/05/2024

(Xây dựng) - Thị trường bất động sản Khánh Hòa từ đầu năm đến nay khởi sắc, ghi nhận hơn 5.940 giao dịch, với tổng giá trị trên 7.630 tỷ đồng.

Khánh Hòa: Hơn 5.940 giao dịch bất động sản trong quý I/2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại diễn đàn.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng cùng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức diễn đàn: “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”. Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều bước phát triển trên cả nước. Trong đó tập trung ở các địa phương, như: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ninh, Kiên Giang… Với sự vào cuộc của các địa phương, các doanh nghiệp, trong thời gian qua, thị trường bất động sản đã tạo ra những sản phẩm rất đa dạng, phong phú, tạo sự hấp dẫn cho các khách du lịch và tạo môi trường, điều kiện để người dân được hưởng thụ những giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua.

Lũy kế từ đầu năm đến tháng 3/2024, nhóm ngành bất động sản đứng thứ 2 với hơn 1.58 tỷ USD, chiếm 25.6% tổng vốn đăng ký FDI.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả trong việc tháo gỡ vướng mắc khâu tổ chức thực hiện các dự án bất động sản tại nhiều địa phương, góp phần tăng nguồn cung cho thị trường... Các Bộ, ngành chủ động, tích cực tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Khánh Hòa: Hơn 5.940 giao dịch bất động sản trong quý I/2024
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà chia sẻ tại diễn đàn.

Là địa phương cùng tham gia tổ chức diễn đàn, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay: Thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hoà đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy chưa đạt như kỳ vọng nhưng đã có tín hiệu khởi sắc về sự tăng trưởng nhất định (trong năm 2023, phát sinh 19.951 lượng giao dịch, với tổng giá trị giao dịch là 12 ngàn 396 tỷ đồng; có 11 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư (02 dự án được cấp Giấy phép xây dựng); trong quý I/2024, phát sinh 5.941 lượng giao dịch, với tổng giá trị giao dịch là 7.630 tỷ đồng.

Khánh Hòa: Hơn 5.940 giao dịch bất động sản trong quý I/2024
Trong quý I/2024, tỉnh Khánh Hòa có 5.941 giao dịch bất động sản.

Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ duy trì đà phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới. Hạ tầng giao thông chiến lược ngày càng hoàn thiện với tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã hoàn thành và các tuyến đường bộ cao tốc khác như: Vân Phong - Nha Trang, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang được đẩy nhanh tiến độ góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, các Nghị quyết của Trung ương tạo ra nhiều đột phá trong thu hút nguồn lực đầu tư, phát huy mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, bền vững, là cơ hội phục hồi và phát triển của ngành du lịch, cũng như động lực để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, tăng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng vào thị trường của địa phương.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load