Thứ bảy 27/07/2024 01:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Gia hạn thời gian sử dụng đất dự án khu nhà ở xã hội tại Quế Võ

19:29 | 26/07/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa gia hạn thời gian sử dụng đất cho Dự án xây dựng Khu nhà ở xã hội tại ô đất CT01A và CT01B thuộc Khu đô thị mới Quế Võ. Dự án do Công ty TNHH Tùng Bách làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Phương Liễu và phường Phượng Mao, thị xã Quế Võ.

Bắc Ninh: Gia hạn thời gian sử dụng đất dự án khu nhà ở xã hội tại Quế Võ
Một góc Khu đô thị mới Quế Võ.

Lý do gia hạn là do Công ty TNHH Tùng Bách không thể triển khai dự án và đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ ngày nhận bàn giao đất. Theo quy định của pháp luật về đất đai, việc không sử dụng đất trong thời gian quy định có thể dẫn đến việc thu hồi đất.

Tuy nhiên, sau khi xem xét đề nghị của Công ty TNHH Tùng Bách và các cơ quan chức năng liên quan, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định gia hạn thời gian sử dụng đất thêm 24 tháng. Quyết định này nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư khắc phục khó khăn, hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Trước đó, vào tháng 4/2024, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức hội nghị nhằm thúc đẩy việc triển khai và giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Tại Hội nghị, sau khi lắng nghe ý kiến, đề xuất từ phía doanh nghiệp, chủ đầu tư cũng như các giải đáp, tháo gỡ từ các Sở, ban, ngành liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã khẳng định: “Tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất, có lợi nhất để doanh nghiệp, chủ đầu tư yên tâm, tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội. Đây là một đề án mang tính thiết thực, trực tiếp hỗ trợ an sinh cho người lao động có thu nhập thấp”.

Dự án khu nhà ở xã hội tại Quế Võ có ý nghĩa quan trọng trong việc an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách và người có thu nhập thấp. Việc hoàn thành dự án không chỉ góp phần ổn định đời sống người dân mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, việc gia hạn thời gian sử dụng đất cũng đặt ra những yêu cầu đối với Công ty TNHH Tùng Bách. Theo Quyết định số 169/QĐ-UBND, công ty phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm đưa đất vào sử dụng. Đây là khoản tiền phạt do vi phạm quy định về thời gian sử dụng đất.

Ngoài ra, Công ty TNHH Tùng Bách cần liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn lập hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư, để đảm bảo dự án phù hợp với quy hoạch và pháp luật hiện hành.

Bắc Ninh: Gia hạn thời gian sử dụng đất dự án khu nhà ở xã hội tại Quế Võ
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị mới Quế Võ.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao các Sở, ngành liên quan như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế... có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện dự án của Công ty TNHH Tùng Bách.

Việc gia hạn thời gian sử dụng đất là cơ hội để Công ty TNHH Tùng Bách khắc phục khó khăn và thực hiện dự án đúng tiến độ. Tuy nhiên, quyết định cũng nêu rõ, nếu sau thời gian gia hạn mà công ty vẫn không đưa đất vào sử dụng, Nhà nước sẽ thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Quế Võ là một dự án lớn, được thực hiện tại phường Phương Liễu và phường Phượng Mao, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Dự án bao gồm nhiều hạng mục như: Xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh... nhằm tạo ra một khu đô thị hiện đại, đồng bộ và đáp ứng nhu cầu sống của người dân.

Trong dự án này, Công ty TNHH Tùng Bách được UBND tỉnh Bắc Ninh giao 21.893,5m2 đất tại ô đất CT01A và ô đất CT01B để xây dựng khu nhà ở xã hội. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong quá trình triển khai, công ty đã không thể sử dụng đất trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Dương: 8 năm có 112 dự án đủ điều kiện mở bán

    (Xây dựng) – Trong vòng 8 năm qua (từ tháng 3/2016 đến ngày 15/7/2024), tỉnh Bình Dương đã có tới 112 dự án nhà ở đủ điều kiện được cấp phép mở bán. Con số ấn tượng này cho thấy nhu cầu nhà ở tại địa phương ngày càng tăng cao, đồng thời thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load