Thứ bảy 27/07/2024 07:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HoREA đề xuất miễn tiền sử dụng đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân

22:16 | 20/05/2024

(Xây dựng) – Đó là một trong các góp ý của Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cho dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

HoREA đề xuất miễn tiền sử dụng đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân
HoREA đề xuất miễn tiền sử dụng đất đối với các trường hợp sử dụng đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư (Ảnh: Internet)

Theo đó, HoREA đề nghị bổ sung khoản 3a (mới) Điều 18 dự thảo Nghị định quy định “Miễn tiền sử dụng đất đối với các trường hợp sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định của pháp luật về nhà ở và theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 157 của Luật Đất đai”.

Theo đánh giá của Hiệp hội, nội dung Điều 18 dự thảo Nghị định chưa “quét” đầy đủ các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, thực chất là được miễn tiền sử dụng đất, quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 157 của Luật Đất đai năm 2024.

Theo đó, các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất bao gồm: Sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội; nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp; nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân; cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Chính vì thế, HoREA đánh giá việc bổ sung các nội dung nêu trên vào khoản 3a (mới) của Điều 18 dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất là rất cần thiết.

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load