Chủ nhật 28/04/2024 16:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hương Khê (Hà Tĩnh): Huy động các nguồn lực xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024

16:25 | 21/12/2023

(Xây dựng) - Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, hiện nay 100% tổ dân phố ở thị trấn Hương Khê đều có nhà văn hóa khang trang, nhiều tuyến đường giao thông được nâng cấp và làm mới, góp phần xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Huy động các nguồn lực xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024
Thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) 100% tổ dân phố đều có nhà văn hóa khang trang, nhiều tuyến đường giao thông được nâng cấp và làm mới.

Với sự quyết tâm cao, sự đồng sức, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân, thị trấn Hương Khê sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết 78/2022, HĐND tỉnh Hà Tĩnh về điều chỉnh, sáp nhập, đặt tên và đổi tên các tổ dân phố, thị trấn Hương Khê đã được điều chỉnh từ 19 tổ dân phố xuống còn 12 tổ dân phố; chỉ đạo, thực hiện nâng cấp 7 nhà văn hóa và xây dựng mới 5 nhà văn hóa.

Ông Trần Đình Hải - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết: “Năm 2023, thị trấn được sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của huyện, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và chung sức của nhân dân, đến nay đã làm mới 5,5km đường giao thông nội thị, 600m mương thoát nước, đạt 100% kế hoạch. Tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong năm trên địa bàn đạt trên 12 tỷ đồng, trong đó huy động nguồn lực nhân dân đạt trên 4,5 tỷ đồng”.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thị trấn, tổ dân phố 4 đã huy động các nguồn lực với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa khang trang, rộng và đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Trong đó, các hộ dân tự nguyện đóng góp với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng, con em xa quê đóng góp trên 50 triệu đồng để xây dựng khuôn viên, mua sắm trang, thiết bị, bàn ghế và trang trí khánh tiết nhà văn hóa.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Huy động các nguồn lực xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024
Nhà văn hóa tổ dân phố 4 vừa được đầu tư xây dựng.

Đến nay, nhân dân tổ dân phố 4, thị trấn Hương Khê phấn khởi khi được sinh hoạt trong ngôi nhà mới khang trang mà chính họ đã đóng góp một phần công sức, tiền của để xây dựng. Ông Nguyễn Quang Vinh, tổ dân phố 4 cho biết: “Đây là một công trình đúng với ý nghĩa văn hóa thật sự được xây dựng từ sự quan tâm đầu tư của cấp trên, đoàn kết chung sức của nhân dân; với khuôn viên rộng trên 1.000m2 đủ điều kiện cho người dân của gần 200 hộ sinh hoạt, hội họp và hoạt động văn hóa thể thao”.

Còn tại tổ dân phố 12, đơn vị đã hai lần sáp nhập do mở rộng địa bàn thị trấn vào năm 2009 và điều chỉnh, sáp nhập, đổi tên các tổ dân phố năm 2022. Với tinh thần chung tay góp sức xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, người dân tổ dân phố 12 đã đóng góp gần 1 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa và làm mới trên 1,3km đường bê tông, đây là sự nỗ lực, đột phá của cán bộ và nhân dân trong tổ dân phố.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Huy động các nguồn lực xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024
Đổ bê tông tuyến đường thuộc tổ dân phố 5.

Cùng với việc nâng cấp các nhà văn hóa đạt chuẩn, ngay từ đầu năm 2023, thị trấn Hương Khê đã đề xuất huyện hỗ trợ 1000 tấn xi măng. Đồng thời, vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công và hiến trên 1.000m2 đất để mở rộng đường giao thông và đường nội thị. Điều đáng ghi nhận, phần lớn người dân đều vui vẻ, tự nguyện đóng góp công sức. Ông Nguyễn Trường Bằng, tổ dân phố 10 cho biết: “Gia đình tôi đã tự nguyện hiến trên 200m2 đất để mở đường, tôi nhận thức rằng có con đường đi qua, hay mở rộng đường thì người đầu tiên hưởng lợi là chính gia đình mình, không những giao thương thuận lợi mà mảnh đất của gia đình sẽ có giá trị hơn rất nhiều”.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Huy động các nguồn lực xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024
Nhân dân thị trấn Hương Khê tự nguyện hiến đất làm đường.

Cùng với xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa, làm đường giao thông, thì các thiết chế văn hóa cũng được quan tâm soạn thảo tạo điều kiện để người dân thực hiện các hoạt động trong đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, cán bộ và nhân dân thị trấn đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cấp nhà ở, làm nhà vệ sinh đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị từ nguồn vốn AFD dự kiến khởi công xây dựng 13 tuyến đường, xây dựng công trình hồ Bình Sơn vào tháng 12/2023. Đây là những điều kiện quan trọng góp phần xây dựng thị trấn huyện Hương Khê đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load