Thứ bảy 04/05/2024 10:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?

10:01 | 06/02/2024

(Xây dựng) – Dù chưa được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần OPL Logistics ở khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng vẫn tiến hành thi công.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?
Thông tin dự án kho 3ha OPL Logistics của Công ty Cổ phần OPL Logistics được công bố tại cổng ra vào dự án tại khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng.

Theo quan sát của phóng viên ngày 31/1/2024, phần đất rộng khoảng 3ha tại khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng của Công ty Cổ phần OPL Logistics đã được quây tôn kín. Mặt bằng đã được dọn sạch sẽ. Nhà thầu thi công đã hoàn thành việc khoan nhồi, hoàn thành đổ bê tông nhiều chân móng công trình.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Quang Thắng - Phó Giám đốc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên thừa nhận Công ty Cổ phần OPL Logistisc chưa được cấp giấy phép xây dựng. Ông Thắn khẳng định: “Hồ sơ đã vào đây, đang nằm trên 1 cửa ở cổng dịch vụ công để đợi cấp phép, chắc 1 – 2 ngày nữa hoặc ra Giêng anh em đang thẩm định”. Theo ông Thắng, khi phát hiện Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng khi chưa hoàn thiện hồ sơ liên quan, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Phố Nối A để kiểm tra và doanh nghiệp đã dừng các hoạt động xây dựng. “Đáng lẽ người ta được cấp phép từ lâu nhưng vướng thủ tục phòng cháy nên chưa cấp được phép. Chúng tôi đã thẩm định, có văn bản trả lời đủ điều kiện cấp giấy phép. Tuy nhiên do chưa được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy nên chưa được cấp giấy phép xây dựng”, ông Vũ Quang Thắng – Phó Giám đốc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cho biết. Ông Thắng cũng cho biết thêm theo quy định khi chưa có giấy phép xây dựng thì không được triển khai “Nhưng trong điều kiện này và người ta cũng xây dựng tạm. Lúc đào móng đã phối hợp với hạ tầng yêu cầu giám sát chặt chẽ”.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?
Nhiều chân móng công trình đã được xây dựng.

Không biết thời điểm kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên diễn ra vào lúc nào cũng như quan điểm thế nào là công trình tạm? Bởi vì theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng trong những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2/2024 cho thấy công trường xây dựng của Công ty Cổ phần OPL Logistics trong khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng vẫn rất nhộn nhịp. Vài chục chân móng cột đã được xây dựng. Hàng trăm mét khối bê tông đã được đổ xuống. Nhiều máy móc được tập kết để sẵn sàng hoạt động bất cứ lúc nào.

Theo thông tin tại công bố tại cổng ra vào công trình, dự án 3ha OPL Logistics do Công ty Cổ phần OPL Logistics làm chủ đầu tư. Tổng diện tích của dự án là 30.000m2, trong đó diện tích xây dựng 20.997m2, diện tích xanh 5.999m2, diện tích sân đường 3.002m2. Tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng CONINCO. Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng là nhà thầu chính. Riêng phần giấy phép xây dựng không có thông tin.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load