Thứ sáu 26/04/2024 19:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HUDLAND chú trọng phát triển các dự án, công trình xanh

06:00 | 10/02/2016

(Xây dựng) - Ngay đầu năm mới 2016, ngày 18/01, Cty CP Đầu tư và Phát triển BĐS HUDLAND đã đón nhận một tin vui, một sự kiện nhiều ý nghĩa. Đó là dự án Green House của HUDLAND được Tổ chức Tài chính toàn cầu IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) trao chứng chỉ công trình xanh Edge. Và Green House không phải dự án BĐS duy nhất mà HUDLAND đầu tư theo hướng công trình xanh…


Lãnh đạo HUDLAND đón nhận chứng chỉ công trình xanh Edge cho dự án Green House.

Green House: Xanh từ trong căn hộ ra đến khuôn viên dự án

Edge là một hệ thống chứng chỉ công trình xanh dành cho các thị trường mới nổi trên thế giới của IFC. Đây là một công cụ định lượng, giúp tối ưu hóa thiết kế, từ đó cho ra những sản phẩm đáng để đầu tư, có tính thương mại cao.

Hệ thống chứng chỉ Edge hiện đang được đối tác của IFC phổ biến ở hơn 100 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, IFC và đối tác là Cty SGS thẩm định và cấp chứng chỉ cho những công trình sử dụng những giải pháp xanh, nâng cao hiệu quả công trình, thỏa mãn hệ thống tiêu chí Edge.

Để được trao chứng chỉ Edge, công trình phải giảm tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng hàm chứa trong vật liệu xây dựng so với công trình bình thường ít nhất 20%.

Dự án Green House do HUDLAND làm chủ đầu tư gồm 2 toà nhà 5 tầng, 2 khối  nhà 14 tầng, 2 khối  nhà 17, nằm trong KĐT Việt Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội). Dự án được khởi công năm 2009, đến nay cơ bản hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng, đang trong giai đoạn kinh doanh và bàn giao cho khách hàng. 

Theo phân tích của IFC và SGS, HUDLAND đã đầu tư cho Green House hệ thống điều hòa không khí hiệu quả năng lượng, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm, thiết bị vòi tắm lưu lượng thấp, bồn cầu xả kép chế độ, cửa sổ uPVC, sàn lát gỗ ép…, giúp cho bản thân công trình đạt và vượt các tiêu chí công trình xanh Edge. Ngoài ra, đại diện IFC và SGS còn đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao hệ thống cây xanh, hồ nước, cảnh quan khuôn viên của dự án Green House.

Đại diện IFC nhận định: HUDLAND đã đem đến cuộc sống xanh thực sự cho cư dân Green House, từ từng căn hộ cho đến tổng thể dự án.

Cơ duyên

Green House là dự án thứ 6 được cấp chứng chỉ công trình xanh Edge tại Việt Nam và là công trình đầu tiên hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng. Những công trình được cấp chứng chỉ Edge trước đó đều đang trong quá trình đầu tư xây dựng.

Điều đáng nói là vào thời điểm HUDLAND khởi động đầu tư xây dựng Green House, hệ thống chứng chỉ công trình xanh Edge chưa được phát triển ở Việt Nam. Mà ngay từ đầu, đúng như tên Green House, HUDLAND đã chủ trương đầu tư xây dựng dự án theo hướng xanh, thân thiện với môi trường.

HUDLAND và IFC đã “gặp nhau” về quan điểm là công trình xanh không chỉ dành riêng cho người giàu, phải có thật nhiều tiền mới đầu tư được công trình xanh. Bất cứ chủ đầu tư nào có tư duy tân tiến, hướng đến công trình xanh cũng có thể tìm ra các giải pháp phù hợp cho dự án.

Theo tiêu chuẩn Edge, ngay từ khâu thiết kế, nếu chủ đầu tư chú trọng tạo cho không gian sống tiện nghi, đủ mức độ thông thoáng và nhiều ánh sáng trời bằng những giải pháp hợp lý như sử dụng thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, kính cản nhiệt, thiết bị tiết kiệm nước… thì chi phí đầu tư cho công trình xanh chỉ tăng thêm từ 1-3% so với công trình thông thường. Trong khi đó, công trình có thể đem lại giá trị cao hơn gấp nhiều lần vốn đầu tư ban đầu cho công trình xanh. Với những lợi thế của công trình xanh, chủ đầu tư vừa nâng cao được giá trị thương hiệu DN, vừa thu hút được những người mua nhà thông minh tìm đến mua căn hộ tại dự án. Đối với người mua nhà, họ ưa chuộng công trình xanh bởi hóa đơn điện, nước mà họ phải trả hàng tháng thấp hơn so với các căn hộ ở các dự án bình thường. Quan trọng hơn nữa là gia đình họ được sống trong môi trường tiện nghi, xanh, thân thiện môi trường, văn minh, hiện đại, khiến cho họ rất đỗi tự hào…

Chính IFC và SGS đã “tìm thấy” Green House đang trong quá trình đầu tư hoàn thiện và đề xuất HUDLAND chạy phần mềm Edge nhằm phân tích và đo hiệu suất công trình. Kết quả cho thấy, các chỉ tiêu giảm tiêu hao năng lượng điện, nước và năng lượng sử dụng trong vật liệu xây dựng công trình của Green House không những đạt mà còn giảm sâu hơn nữa so với hệ thống tiêu chí đánh giá Edge. Đây là căn cứ hàng đầu để IFC và SGS thẩm định dự án thực tế và trao chứng chỉ công trình xanh Edge cho Green House.

Chủ động hướng đến các dự án xanh

Nếu việc Green House được nhận chứng chỉ công trình xanh Edge là một cơ duyên thì việc đầu tư Green House theo hướng xanh lại là sự chủ động ngay từ ban đầu của HUDLAND.

Lý giải về sự chủ động theo đuổi dự án xanh, Phó giám đốc HUDLAND Vũ Tuấn Linh cho biết: Là nhà đầu tư BĐS, HUDLAND mong muốn mang đến cho cư dân - khách hàng - thượng đế của mình những sản phẩm xanh hơn, đẹp hơn. Căn hộ không chỉ là nơi cư dân đi - về mà còn là chốn để được hưởng không gian xanh, cuộc sống xanh…  Sự lựa chọn này của HUDLAND đồng thời thể hiện trách nhiệm của DN ngành Xây dựng nhằm ứng phó với nguy cơ toàn cầu - sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm.


Dự án Green House.

Chính vì vậy, ngay từ đầu, đúng như tên gọi của dự án - Green House,  HUDLAND đã triển khai dự án theo hướng công trình xanh theo phong cách riêng của HUDLAND.

“Giờ đây, khi Green House đã hiện hữu, là điểm nhấn đô thị ấn tượng trong KĐT Việt Hưng và đã đón nhận hơn 90% cư dân của mình về an cư, chúng tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Tư duy về cuộc sống xanh, những giải pháp cho công trình xanh của HUDLAND tại dự án Green House đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng, sự cộng hưởng, công nhận của các tổ chức quốc tế như IFC và SGS” - ông Vũ Tuấn Linh nói.

Và Green House không phải là dự án duy nhất HUDLAND đầu tư theo xu hướng xanh. Một số dự án khác như dự án nhà ở thấp tầng NƠ 05B Palm Garden (quận Long Biên, TP Hà Nội) và dự án nhà ở biệt thự, liền kề tại khu A KĐT đường Lê Thái Tổ (TP Bắc Ninh)…, cũng được HUDLAND  chú trọng đầu tư các dự án theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên, chăm chút cho yếu tố môi trường và cảnh quan, cây xanh đô thị, chú trọng công tác dịch vụ đô thị…

Đặc biệt, dự án Palm Garden đã được Hội KTS Việt Nam đánh giá cao và công nhận là 1 trong số 11 công trình xanh của cả nước ngay trong lần đầu tiên xét chọn Giải thưởng Công trình xanh (năm 2012).

Những chứng chỉ hay giải thưởng công trình xanh mà HUDLAND nhận được không đơn thuần là sự ghi nhận của các tổ chức chuyên môn dành cho nỗ lực của đơn vị trong thời gian qua mà chúng còn khẳng định tư duy chiến lược “Chú trọng đầu tư cho cảnh quan, đưa con người trở lại với thiên nhiên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống” của lãnh đạo HUDLAND đúng hướng.

Việc lựa chọn lối đi riêng, theo hướng tạo dựng đô thị xanh, thân thiện với môi trường không chỉ củng cố thương hiệu, uy tín của HUDLAND trên thị trường BĐS mà cũng là cách HUDLAND gia tăng lợi nhuận hiệu quả. Bởi mức đầu tư công trình xanh cao nhưng giá trị lợi nhuận mà công trình xanh đem lại cũng lớn hơn nhiều so với công trình thông thường.

Những chứng chỉ, giải thưởng công trình xanh cũng đồng thời là động lực quan trọng, giúp HUDLAND tự tin, nhất quán theo đuổi việc đầu tư xây dựng thêm những dự án xanh, công trình xanh. HUDLAND sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, tiện ích, hài hòa, thân thiện với môi trường mang phong cách riêng của mình.

Quý Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load