Thứ tư 16/10/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

19:46 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
Ông Đỗ Hoài Đông, đại diện người lao động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh trao 50 triệu đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chánh Mỹ, tỉnh Bình Dương.

Tham dự sự kiện ý nghĩa này, cùng với lãnh đạo HUD, người lao động trên công trường còn có ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Trước khi thực hiện nghi thức cất nóc, cho 03 khối nhà A4, A5 và C, lãnh đạo HUD đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tập thể cán bộ, nhân viên HUD, giúp chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị thi công và đối tác tham gia dự án với số tiền là 50 triệu đồng.

Được biết, đây là hoạt động được thực hiện tại khắp các công trường xây dựng của HUD ở 12 tỉnh, thành. Đặc biệt, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ nhằm chung tay góp phần khắc phục những khó khăn do thiên tai gây ra đối với các địa phương và đồng bào các tỉnh phía Bắc do Bộ Xây dựng tổ chức, HUD đã đóng góp 500 triệu đồng.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
Nghi thức cất nóc 03 khối nhà A4, A5 và C tại dự án nhà ở xã hội An Sinh.

Sau 2 năm khởi công, xây dựng, 03 khối nhà A4, A5 và C tại dự án nhà ở xã hội An Sinh đã được cất nóc. Đây là dấu mốc quan trọng cho thấy tiến độ thi công của dự án đang diễn ra thuận lợi và đúng kế hoạch. Những khối nhà đầu tiên này dự kiến sẽ được hoàn thiện và bàn giao vào quý III/2025 mang lại nơi ở chất lượng cho hàng nghìn hộ gia đình, đặc biệt là các đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp trong khu vực.

Chia sẻ về kế hoạch của HUD, ông Đỗ Hoài Đông, Tổng Giám đốc HUD cho biết: HUD đã chủ động, tích cực hưởng ứng thực hiện đề án phát triển 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ. HUD đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị nguồn lực phát triển các dự án nhà ở xã hội với mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030, tổng số căn hộ dự kiến triển khai là 17.500 căn với tổng diện tích sàn 1.730.000m2. Trong đó, giai đoạn 2021-2025, HUD đặt mục tiêu triển khai, hoàn thành 11 dự án nhà ở xã hội với gần 3.700 căn hộ, 370.000m2 sàn.

Đến nay, đã hoàn thành bàn giao 02 dự án với 448 căn hộ, tổng diện tích sàn gần 42.000m2. HUD đã khởi công 03 dự án với tổng diện tích sàn 180.000m2, 1.882 căn hộ trong đó có dự án nhà ở xã hội An Sinh, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tinh Bình Dương.

HUD đã tin tưởng giao cho Ban Quản lý dự án số 8 quản lý triển khai dự án này. Đây là dự án nhà ở xã hội độc lập, nằm trong tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, nhà ở xã hội An Sinh có quy mô 2,7ha gồm 06 khối chung cư cao 12 tầng với 978 căn hộ, tổng mức đầu tư là 1.040 tỷ đồng.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
HUD dự kiến bàn giao căn hộ tại 03 khối nhà A4, A5 và C vào quý III/2025.

Ông Đỗ Hoài Đông khẳng định: Đây là dự án có ý nghĩa chính trị với Tổng Công ty và tỉnh Bình Dương, do vậy Ban Quản lý dự án số 8 cần nỗ lực, tập trung hơn nữa để hoàn thành dự án đúng tiến độ được Tổng Công ty phê duyệt tạo uy tín của Tổng Công ty với chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, làm tiền đề để triển khai hoàn thành toàn bộ dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
Các đơn vị tham gia thi công dự án cùng cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, các đơn vị tham gia thi công dự án đã cùng ký kết cam kết thi đua hoàn thành công trình. Đại diện từ các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát, cùng Tổng Công ty HUD đã cam kết hoàn thành dự án đúng thời hạn, đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật và an toàn lao động. Đây là nỗ lực quan trọng nhằm đưa dự án vào sử dụng sớm nhất, đảm bảo chất lượng theo quy định, đáp ứng kỳ vọng của chủ đầu tư và cư dân tương lai.

Những hoạt động này không chỉ khẳng định vị thế của HUD là một đơn vị phát triển nhà ở hàng đầu, mà còn nhấn mạnh vai trò tích cực của doanh nghiệp trong các hoạt động vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 22 - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại

    (Xây dựng) - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại Thành phố Hồ Chí Minh (Vietnam Expo 2024 HCMC) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Petrovietnam về đích chỉ tiêu doanh thu và nộp ngân sách cả năm 2024

    (Xây dựng) - Dù bối cảnh sản xuất, kinh doanh (SXKD) có nhiều thách thức, song với nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp trong quản trị, 9 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt 736,5 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và 115,2 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước, vượt kế hoạch năm, đồng thời tiết giảm chi phí 2.117 tỷ đồng.

  • PV GAS ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại Hà Nội, nằm trong chương trình làm việc giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ với EVN “Về việc hợp tác nghiên cứu cấp khí LNG từ kho LNG Vũng Áng cho Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) LNG Quảng Trạch II”.

  • Quảng Ninh: Gốm Đất Việt không nâng giá sản phẩm sau bão số 3

    (Xây dựng) - Tổ hợp Gốm Đất Việt là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh bị thiệt hại nặng do bão số 3, doanh nghiệp đã nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm tổ chức lại sản xuất và ổn định đời sống người lao động. Tổ hợp Gốm Đất Việt đưa ra chính sách không nâng giá sản phẩm, đã giúp địa phương bình ổn giá thị trường vật liệu xây dựng đất sét nung.

  • Công ty Trương Gia Thiện: Đồng hành cùng đô thị phát triển bền vững với giải pháp trang trí led

    (Xây dựng) - Với hơn 10 năm hoạt động, Công ty TNHH Trương Gia Thiện (Trương Gia Thiện) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp quảng cáo và trang trí led tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và cam kết phát triển bền vững, Trương Gia Thiện đã trở thành đối tác đáng tin cậy, mang đến các giải pháp led hiện đại, sáng tạo và hiệu quả cho khách hàng.

  • Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

    (Xây dựng) - Với thông điệp “Trọng lượng đủ đầy – Dựng xây vững chắc”, Ống thép Hòa Phát đã cung cấp cho hàng loạt dự án, công trình lớn, trọng điểm quốc gia trên cả nước, trong đó nổi bật nhất là dự án Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sân bay quốc tế Long Thành.

Xem thêm
  • 260 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam

    (Xây dựng) - Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc giao lưu, hợp tác quốc tế trong điện tử, Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) sẽ được tổ chức từ ngày 30/10 đến ngày 1/11 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E) – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    11:56 | 15/10/2024
  • Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

    11:55 | 15/10/2024
  • Khánh Hòa đôn đốc thu nợ với 48 doanh nghiệp nợ thuế lớn

    (Xây dựng) – Trong tháng 8/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đôn đốc, thu hồi gần 10,5 tỷ đồng tiền nợ thuế của 48 doanh nghiệp nợ thuế lớn theo Báo cáo số 158/BC-CTKHH trên địa bàn tỉnh.

    11:39 | 15/10/2024
  • Cà Mau: Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

    (Xây dựng) – Nhân dịp họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), UBND tỉnh Cà Mau đã tuyên dương 33 doanh nghiệp và 22 doanh nhân có thành tích tiêu biểu, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

    16:00 | 14/10/2024
  • Công ty Ngân Lực thuê 200 ô tô điện Vinfast và hợp tác mở rộng mạng lưới trạm sạc V-Green

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green. Theo đó, Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác, đồng thời phối hợp mở mới trạm sạc V-Green tại các trụ sở, văn phòng thuộc quyền quản lý của công ty.

    11:29 | 14/10/2024
  • Công ty Đại Nam: Hành trình 20 năm kiến tạo dấu ấn uy tín

    (Xây dựng) - Thành lập từ năm 2004, Công ty CP Khoa học Công nghiệp Đại Nam (Công ty Đại Nam) đã không ngừng nỗ lực vươn lên, khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, giải pháp công nghiệp - xây dựng tại Việt Nam.

    11:13 | 14/10/2024
  • Viglacera nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

    (Xây dựng) – Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) và bất động sản (BĐS) tại Việt Nam. Năm 2024, với vị trí xếp hạng thứ 58/100, Viglacera một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc so với năm 2023 (vị trí 63/100). Trong đó, giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD, thăng hạng giá trị so với năm 2023; xếp hạng sức mạnh thương hiệu (Brands Strength Index) được xếp loại AA+.

    21:12 | 13/10/2024
  • Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk

    (Xây dựng) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.

    10:34 | 13/10/2024
  • Đội thi công số 2 LILAMA đạt 3 triệu giờ làm việc an toàn tại dự án sản xuất hydrogen xanh

    (Xây dựng) – Ngày 12/10, Tổng thầu dự án Thyssenkrupp Nucera đã trao chứng nhận 3 triệu giờ làm việc an toàn cho Đội thi công số 2 (trực thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - LILAMA), đơn vị tham gia gia công chế tạo, tổ hợp hệ thống thiết bị điện phân hydrogen xanh.

    09:22 | 13/10/2024
  • An Giang: Cấm tham gia hoạt động đấu thầu một doanh nghiệp xây dựng ở tỉnh Nghệ An

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định số 1535/QĐ-UBND cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam (Địa chỉ: Lô 5A, 5B Khu đô thị mới Đại lộ V.I. Lê Nin, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) do ông Trần Tử Đồng Khánh làm Giám đốc. Theo Quyết định này, thời gian cấm tham gia hoạt động đấu thầu là 01 năm, kể từ ngày 10/10/2024 đến ngày 10/10/2025, vì vi phạm bị cấm trong đấu thầu.

    16:04 | 12/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load