Thứ hai 14/10/2024 01:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Viglacera nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

21:12 | 13/10/2024

(Xây dựng) – Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) và bất động sản (BĐS) tại Việt Nam. Năm 2024, với vị trí xếp hạng thứ 58/100, Viglacera một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc so với năm 2023 (vị trí 63/100). Trong đó, giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD, thăng hạng giá trị so với năm 2023; xếp hạng sức mạnh thương hiệu (Brands Strength Index) được xếp loại AA+.

Viglacera nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
Ông Nguyễn Mạnh Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera vinh dự đại diện cho Tổng Công ty Viglacera - CTCP đón nhận thành tựu này tại buổi Lễ Vinh danh 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024.

Brand Strength Index (BSI) là chỉ số sức mạnh thương hiệu được Brand Finance sử dụng để đánh giá các thương hiệu dựa trên ba yếu tố chính: Hiệu suất tài chính, nhận thức thương hiệu và tác động thương hiệu. Xếp loại AA+ của Brand Finance là một trong những mức đánh giá cao, thể hiện rằng thương hiệu có sức mạnh tốt và khả năng tạo ra giá trị bền vững.

Nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, từ 64 triệu USD đến 79 triệu USD sau 1 năm, cho thấy công cuộc đầu tư phát triển và sản xuất kinh doanh tại Viglacera đã chuyển hoá thành sự tin tưởng và kỳ vọng rất lớn từ thực tế thị trường.

Trong năm qua, Viglacera có 2 khu công nghiệp (KCN) mới được cấp phép, 1 KCN được công bố phát triển theo tiêu chí xanh và thông minh. Nhiều KCN khác đang trong quá trình “khởi động”, phấn đấu để đến năm 2025, sẽ có thêm 10 KCN mới với diện tích tăng thêm từ 2.000 đến 3.000ha, tại các địa bàn tiềm năng.

Việc thu hút các nguồn vốn FDI vào các KCN của Viglacera có sự tăng trưởng đều đặn, dù Viglacera chọn hướng đi rất nhiều thách thức là đề cao yếu tố phát triển bền vững cho môi sinh, môi trường.

Nếu như cuối năm 2023, có khoảng 16 tỷ USD được thu hút vào các KCN của Viglacera thì tại thời điểm hiện tại là 18 tỷ USD. Xu thế mới của nguồn vốn đầu tư rót vào các KCN của Viglacera có đặc điểm đều là các nguồn vốn chất lượng, đến từ các doanh nghiệp được ví là “đại bàng công nghệ” trong các lĩnh vực điện tử và công nghệ cao.

Còn một lực hấp dẫn khác đến từ quỹ nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia trong các KCN. Tổng diện tích của loại hình nhà ở này sẽ được Viglacera đầu tư lên đến gần 190ha, xấp xỉ 6.700 căn hộ, được đầu tư đồng bộ với các tiện ích khác như sân tập thể thao, vườn hoa, nhà trẻ, trạm y tế…

Cũng trong năm qua, lần lượt nhiều sản phẩm VLXD mới theo tiêu chí xanh, thân thiện với cuộc sống, đa dạng về công năng ứng dụng, lại được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại liên tiếp được ra đời như: Kính siêu trắng; Đá nung kết vân trong xương; Sen vòi phủ PVD…

Viglacera nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
Trong bảng xếp hạng Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Viglacera đạt được xếp hạng AA+ cho thấy thương hiệu có nền tảng vững chắc, được người tiêu dùng và thị trường đánh giá cao, cũng như có tiềm năng phát triển bền vững, lâu dài.

Hệ sinh thái VLXD và BĐS của Viglacera hiện sở hữu 40 doanh nghiệp thành viên, 15 KCN, 15 khu đô thị và nhà ở; 1 khu nghỉ dưỡng 5 sao, 7 nhà máy sản xuất gạch ốp lát, bê tông khí, 4 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, 1 nhà máy sản xuất sen vòi, 5 nhà máy sản xuất kính nổi, kính tiết kiệm năng lượng và gia công kính, 13 nhà máy sản xuất gạch ngói; sản phẩm xuất khẩu tới 40 quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Cũng là Viglacera, định vị chắc chắn vị trí Top 20 nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất thế giới, Top 30 doanh nghiệp sản xuất sứ vệ sinh lớn nhất thế giới; và luôn được xếp hạng Nhà sản xuất VLXD và BĐS hàng đầu Việt Nam; liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia trong nhiều năm và Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top các doanh nghiệp lớn nhất trong bảng xếp hạng VNR500…

Những đóng góp cho Viglacera đối với sự nghiệp xây dựng và kiến thiết đất nước còn lớn lao hơn nữa, tương xứng với bề dày thành tựu 50 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng Công ty.

Tại Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu” và Lễ vinh danh “Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương đã đề cập đến các trụ cột chính của định giá thương hiệu và chia sẻ cách thức doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ chiến lược này để phát triển bền vững. Ông Alex Haigh cũng cho thấy có sự công tâm, khách quan và sát sao trong việc chấm điểm đánh giá và xếp hạng thương hiệu cũng như chỉ số sức mạnh thương hiệu.

Tham dự sự kiện đặc biệt này, Viglacera nhận thấy, trước sự ngày càng gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về tiêu chí bền vững, việc tích hợp các yếu tố xây dựng thương hiệu vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ, nhưng nhất định phải thực tiện. Bởi khi tận dụng hiệu quả, sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu Viglacera sẽ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên các lĩnh vực phát triển chủ chốt của Tổng Công ty.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là bảng xếp hạng thường niên do Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố. Bảng xếp hạng này đánh giá giá trị tài chính và sức mạnh của các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, dựa trên các yếu tố như hiệu suất tài chính, sự nhận diện thương hiệu, và mức độ gắn kết với khách hàng. Brand Finance được thành lập vào năm 1996 tại Anh Quốc, nổi tiếng với việc cung cấp các phân tích chiến lược và định giá thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Linh Anh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load