Thứ bảy 27/04/2024 06:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HoREA kiến nghị ‘giải cứu’ doanh nghiệp địa ốc lao đao vì dịch Covid-19

14:51 | 14/02/2020

Trước tác động của dịch Covid-19 đến thị trường bất động sản, HoREA đã đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản.

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM báo cáo tổng hợp các đề xuất của hiệp hội nhằm tháo gỡ các vướng mắc, hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi và phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu nhà ở của các tầng lớp nhân dân.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng trong diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19, cần phải xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động của dịch.

horea kien nghi giai cuu doanh nghiep dia oc lao dao vi dich covid 19
HoREA đề nghị UBND TP đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp BĐS trước tác động của dịch Covid-19.

Theo ông Châu, dịch Covid-19 đang tác động rất lớn đến nền kinh tế quốc tế và trong nước, làm tăng thêm khó khăn cho thị trường bất động sản (BĐS) mà trước hết là BĐS nghỉ dưỡng.

Vì vậy, Hiệp hội đề nghị UBND TP đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động của dịch bệnh về việc cho phép khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vay, cơ cấu các khoản vay, giãn tiến độ nộp thuế... để giúp một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật nhưng đang gặp khó khăn.

Trước đó, ông Châu cho rằng, thị trường BĐS đang trong tình thế lâm nguy bởi diễn biến dịch Covid-19 “Đây là một giai đoạn hết sức khác thường của thị trường bất động sản cả nước nói chung, TP.HCM nói riêng. So với nhiều năm trước, thời điểm sau Tết âm lịch là mọi doanh nghiệp đều ra quân rầm rộ, các kế hoạch giới thiệu, bán hàng được tổ chức rình rang. Tuy nhiên, năm nay toàn bộ thị trường vắng lặng, doanh nghiệp địa ốc huỷ bỏ toàn bộ các kế hoạch ra mắt, giới thiệu, quảng bá dự án do lo sợ sự lây lan dịch bệnh”, ông Châu phân tích.

Ông Châu cho hay, tâm lý khách hàng, người mua nhà và nhà đầu tư hiện nay xuống rất thấp. Thị trường đã thiếu nguồn cung cho người có nhu cầu thật một cách trầm trọng, nay thêm cơn dịch Covid-19 làm mọi khách hàng dường như không muốn ra đường, tránh những nơi đông người, không có một chút động lực tìm hiểu dự án.

Đồng quan điểm, các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS chắc chắn sẽ bị tác động bởi dịch bệnh, trong đó BĐS du lịch bị tác động nặng nề nhất. Các thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển như Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận... sẽ bị tác động nghiêm trọng.

Nói về biện pháp ứng phó với tác động của đại dịch, vị này cho biết công ty đã thay đổi chiến lược kinh doanh ngay từ đầu năm. Từ BĐS du lịch, dịch vụ công ty đã chuyển sang tập trung BĐS nhà ở, đất nền là chính.

Theo Đình Phong/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load