Thứ bảy 27/04/2024 05:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồng Bàng (Hải Phòng): Chậm xử lý việc tự ý mở lối sang khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính

12:24 | 10/10/2021

(Xây dựng) - Xác định việc ông T.N.T, trú tại số 14/243 Bạch Đằng đã tự ý xây tường và cổng, mở lối đi qua khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính là sai, nhưng việc xử lý lúng túng, vẫn chỉ dừng ở việc hoà giải tạo tiền lệ xấu trong công tác giải quyết khiếu nại và xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

hong bang hai phong cham xu ly viec tu y mo loi sang khu tai dinh cu nut giao nam cau binh
Ông T.N.T, trú tại số 14/243 Bạch Đằng đã tự ý xây tường và cổng, mở lối đi qua khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính là sai.

Không biết vẫn hướng dẫn dân làm

Ông Nguyễn Thái Hoà – Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hồng Bàng khẳng định: “Ông T.N.T, trú tại số 14/243 Bạch Đằng đã tự ý xây tường và cổng, mở lối đi qua khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính đã làm thay đổi công năng sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Để giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực này, phòng Quản lý đô thị quận đề nghị UBND phường Thượng Lý chủ trì, phối hợp tiến hành thực hiện việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng của hộ ông T.N.T hướng dẫn hộ ông T.N.T thực hiện theo quy định của pháp luật”.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì cách giải quyết của UBND phường Thượng Lý là mời hai hộ dân lên họp, hoà giải và đến nay vẫn chưa tiến hành lập biên bản vi vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt theo quy định.

Theo ông Nguyễn Thái Hoà - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hồng Bàng thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành hướng dẫn hộ ông T.N.T thực hiện theo quy định của pháp luật là hướng dẫn hộ ông T.N.T hoàn tất thủ tục xin cấp phép xây dựng. “Sau khi nhận được hồ sơ của ông T.N.T chúng tôi sẽ xin tham vấn phòng chuyên môn về đất đai xem ông T.N.T có được mở lối đi qua Khu tái định cư không và cấp phép xây dựng nếu đủ điều kiện”, ông Hoà nói.

Ông Hoà cũng khẳng định không hiểu về quy định về đất đai nên không nắm được ông T.N.T có được mở lối đi ra khu tái định cư hay không và nếu có thì cần thủ tục chuyển đổi như thế nào? Nếu đã không biết vậy tại sao phòng Quản lý đô thị quận Hồng Bàng vẫn tham mưu giao UBND phường Thượng Lý hướng dẫn hộ ông T.N.T xin phép xây dựng, mở lối đi ra khu tái định cư? Phải chăng, phòng Quản lý đô thị quận Hồng Bàng đang xử lý khiếu kiện và vi phạm theo kiểu “câu giờ”, “đánh bùn sang ao”.

Chậm xử lý vi phạm

Việc ông T.N.T tự ý xây tường và cổng, mở lối đi qua khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính đã làm thay đổi công năng sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nhưng việc xử lý của UBND vô cùng chậm trễ và lúng túng.

Ông Nguyễn Đức Giang – Chủ tịch UBND phường Thượng Lý cho biết: “Phường đã họp giữa các hộ và họ không khiếu kiện gì nữa. Tuy nhiên UBND phường sẽ thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm và hướng dẫn ông T.N.T xin phép xây dựng, mở lối đi vào Khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính”.

Theo văn bản đôn đốc của phòng Quản lý đô thị quận Hồng Bàng thì sự việc đã kéo dài hơn 6 tháng nhưng đến nay, UBND phường Thượng Lý vẫn chưa thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, cho đến khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh thì Chủ tịch phường này mới khẳng định “sẽ lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính với hành vi xây dựng không phép của ông T.N.T”.

Được biết, ngày 09/4/2021, UBND quận Hồng Bàng giao phòng Quản lý đô thị giải quyết đơn kiến nghị của công dân tố cáo hành vi vi phạm trật tự xây dựng của hộ ông T.N.T trú tại số 14/243 Bạch Đằng (số 17 lô LK1, khu tái định cư Nút giao thông Nam cầu Bính) phường Thượng Lý.

Ngày 13/4/2021, phòng Quản lý đô thị quận đã phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hải Phòng và UBND phường Thượng Lý tiến hành lập biên bản làm việc và yêu cầu hộ ông T.N.T yêu cầu khôi phục tình trạng ban đầu và bịt ống nhựa chảy sang khu tái định cư. Ngày 14/4/2021, hộ ông T.N.T đã dùng tôn bịt phần cửa ra để đi lại vào khu tái định cư.

Tuy nhiên, đến ngày 07/6/2021, hộ ông T.N.T tiếp tục bỏ tấm tôn bịt phần cổng và thực hiện đi lại qua phần cổng này mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đây là một sự việc vi phạm không lớn nhưng sẽ lớn khi nó gây mất an ninh trật tự tại địa phương và việc lúng túng trong cách giải quyết của cơ quan quản lý như hiện nay gây mất lòng tin trong nhân dân vào cơ quan quản lý Nhà nước.

Rõ ràng, việc nhỏ mà không nhỏ nếu chính quyền địa phương không giải quyết kịp thời, thấu đáo đơn kiến nghị của công dân tố cáo hành vi vi phạm pháp luật.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load