Thứ hai 29/04/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024

18:16 | 23/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Báo Xây dựng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024.

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024
Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng Tào Khánh Hưng cho biết, trong thời gian qua, Ban biên tập thường xuyên quan tâm chỉ đạo, kịp thời khắc phục khó khăn; cán bộ, viên chức, người lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc, phục vụ kịp thời các hoạt động của Báo Xây dựng.

Cụ thể, năm 2023, Báo Xây dựng in đã phát hành được 104 số báo với số lượng gần 4.700 tin, bài, ảnh. Báo điện tử Xây dựng đã xuất bản được trên 19.000 tin bài và 1.190 tin video.

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024
Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng Tào Khánh Hưng phát biểu tại Hội nghị.

Các nội dung tuyên truyền xuất bản trên Báo in đều bám sát chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước và của lãnh đạo Bộ Xây dựng, cũng như các đề tài Ban Biên tập giao phóng viên triển khai.

Báo tập trung tuyên truyền toàn diện, từ các chính sách, pháp luật xây dựng, chương trình trọng điểm của Chính phủ, của Bộ Xây dựng đến đời sống cán bộ công nhân ngành Xây dựng, các công trình, dự án đầu tư xây dựng ở đô thị, nông thôn...

Báo là cầu nối giữa những nhà quản lý xây dựng với các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu, doanh nghiệp trong và ngoài nước, người dân…

Các tin, bài viết mới trên Báo điện tử Xây dựng được tăng cường. Tin, bài cập nhật kịp nội dung phong phú. Lượng tin bài có hàm lượng thông tin cao. Lượng bạn đọc truy cập Báo điện tử Xây dựng đã có những tăng trưởng đột biến.

Bản tin Xây dựng là điểm nhấn của Báo điện tử Xây dựng, liên tục được đổi mới nội dung, gây tiếng vang và thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ cũng như các độc giả của Báo.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh, với sự chung tay, giúp sức của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, Báo Xây dựng ngày càng phát triển về mọi mặt, đã có chỗ đứng vững mạnh, sánh vai với các tờ báo lớn khác.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được quy định, các Nghị quyết của Chi bộ và dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng xác định tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục hạn chế của năm 2023, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2024.

Báo Xây dựng tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm đúng tôn chỉ làm tốt vai trò nhịp cầu thông tin Đảng - Chính phủ - Bộ Xây dựng - địa phương - quốc tế trong lĩnh vực quản lý Nhà nước chuyên ngành Xây dựng; Bám sát hoạt động của Bộ trưởng, các Cục, Vụ, Viện, Sở Xây dựng các địa phương; Đa dạng về đề tài, hình thức chuyển tải…

Đồng thời, Báo Xây dựng chú trọng công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các Phòng, Ban trong cơ quan; Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm về đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất chính trị và Luật Lao động, quy chế hoạt động của cơ quan; Tiếp tục liên kết và mở rộng quan hệ trao đổi nghiệp vụ với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước để phục vụ hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Báo Xây dựng Nguyễn Thị Hạnh đã báo cáo kết quả hoạt của Công đoàn Báo Xây dựng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2024.

Theo đó, thời gian qua, Công đoàn Báo đã tuyên truyền, động viên các đoàn viên bám sát những hoạt động trong và ngoài ngành Xây dựng, nhằm cập nhật kịp thời tin tức, tuyên truyền phổ biến pháp luật và hoạt động mọi mặt của ngành tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Báo thực hiện nghiêm túc các chương trình công tác và kế hoạch của Công đoàn cấp trên. Định kỳ đều có báo cáo cụ thể về tình hình hoạt động công đoàn theo yêu cầu chỉ đạo của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024
Chủ tịch Công đoàn Báo Xây dựng Nguyễn Thị Hạnh trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Về công tác chăm lo đời sống, quyền lợi của người lao động, Công đoàn Báo luôn quan tâm, động viên, thường xuyên thăm hỏi kịp thời các cán bộ, viên chức, người lao động ốm đau; tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức được đi đào tạo, học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại các cơ sở đào tạo; cập nhật các chế độ kịp thời để giải quyết và bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng pháp luật hiện hành.

Công đoàn Báo đã kết hợp tổ chức nhiều chuyến đi về nguồn cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cùng các hoạt động vì cộng đồng như: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cô Tô - Quảng Ninh; Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại K9 Đá Chông – Hà Nội; Tặng quà cho các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - Hà Nam...

Những hoạt động “về nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đã giúp cho các hội viên, đoàn viên nâng cao nhận thức về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Những phóng viên trẻ thêm yêu quê hương, đất nước từ đó học tập, lao động theo tư tưởng Hồ Chí Minh...

Bên cạnh đó, Công đoàn đã tổ chức cho toàn thể đoàn viên đi thực tế tại khu du lịch Thiên Sơn, Suối Ngà – Hà Nội (nhân dịp Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023); Đi thực tế tại Nhà máy Xi măng Hạ Long và thăm quan khu du lịch Tuần Châu, Hạ Long – Quảng Ninh nhân Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024
Trưởng Ban Thanh tra nhân dân Báo Xây dựng giai đoạn 2022 – 2025 Hà Thu Hiền phát biểu tại Hội nghị.

Về công tác từ thiện, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, hàng năm Công đoàn kết hợp với Chi đoàn Thanh niên tổ chức hoạt động từ thiện và đền ơn đáp nghĩa theo tinh thần tương thân, tương ái đến các hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Công đoàn Báo đã đạt nhiều kết quả tích cực trong việc tổ chức các phong trào thi đua, công tác xã hội từ thiện, hoạt động nữ công và chăm sóc thiếu niên nhi đồng, chăm sóc sức khỏe người lao động, công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đội ngũ công đoàn vững mạnh…

Trong thời gian tới, Ban chấp hành Công đoàn Báo Xây dựng tiếp tục phối hợp cùng chính quyền triển khai đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách mới đối với người lao động, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng và quản lý, đào tạo đội ngũ cán bộ biên tập viên, phóng viên, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ trong đơn vị, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ và thực hiện đúng các chế độ, chính sách nhà nước quy định trên các mặt hoạt động.

Đẩy mạnh các hoạt động trong công tác Đảng, đoàn thể giữ vững đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò năng lực của từng đoàn viên công đoàn trong xây dựng và phát triển đơn vị. Thực hiện tốt và đầy đủ các nội dung văn bản, nghị quyết của Công đoàn cấp trên và có báo cáo kịp thời…

Cũng tại Hội nghị, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân Báo Xây dựng giai đoạn 2022 – 2025 Hà Thu Hiền cũng đã có báo cáo hoạt động của Ban trong năm 2023 và phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trong năm 2024. Đại diện các phòng, ban cũng tham gia đóng góp ý kiến nhằm nâng cao đời sống của viên chức, người lao động; xây dựng và phát triển tờ báo trong thời gian tiếp theo…

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Cùng ngày, Báo Xây dựng đã tổ chức Gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc nhân kỷ niệm 26 năm xuất bản số báo đầu tiên.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024
Hội nghị viên chức, người lao động Báo Xây dựng năm 2024

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load