Thứ năm 25/04/2024 00:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm bãi xe “khủng” hoạt động không phép tại phường Hoàng Văn Thụ

11:41 | 21/03/2020

(Xây dựng) - Bất chấp việc không được các cơ quan chức năng cấp giấy phép cho hoạt động, tiểm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, gây mất an ninh trật tự, nhưng bãi xe tại khu vực đường đôi Tân Mai, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài. Dư luận đang đặt ra câu hỏi, tại sao chính quyền cơ sở chưa xử lý bãi xe vi phạm này?

hoang mai ha noi can xu ly dut diem bai xe khung hoat dong khong phep tai phuong hoang van thu
Bãi trông giữ xe "khủng" quy mô hàng nghìn mét vuông bên trong lô đất thuộc sở hữu của Ngân hàng Vietinbank.

Theo phản ánh của người dân phường Hoàng Văn Thụ, hiện nay tại khu vực đường đôi Tân Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang có điểm trông giữ xe không phép “khủng” với diện tích hàng nghìn mét vuông thuộc khu vực đất dự án.

Khảo sát thực trạng, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở. Tại khu vực đường đôi Tân Mai, hiện có bãi trông giữ xe rộng hàng nghìn mét vuông với nhiều xe ô tô được gửi bên trong. Bên ngoài bãi xe được quây tôn và có hàng rào sắt, bên trong bãi xe không có mái che chắn.

Một tài xế giấu tên cho biết: Bãi xe này có bảo vệ trông coi cẩn thận, giá trông giữ các loại xe từ 3,5 tấn trở lên đều có giá từ 1,3 triệu đồng/ tháng trở lên, tùy loại. Còn các loại xe dưới 9 chỗ, dưới 1 tấn có giá trông gửi từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng, tùy loại. Riêng xe gửi qua ngày mức 50.000 - 100.000 đồng/ngày/chiếc.

Tại thời điểm ghi nhận thực tế, phóng viên nhận thấy bãi xe này hiện đang có hàng trăm xe ô tô loại từ 9 đến 45 chỗ và các loại xe tải. Tính trung bình mỗi xe gửi ở đây khoảng 1 triệu đồng/tháng, kể cả vé lượt, mỗi tháng nguồn thu từ bãi xe này là rất lớn.

Nhiều người dân sinh sống gần bãi đỗ xe bức xúc: Bãi xe này đã xuất hiện được một thời gian tuy nhiên mức giá trông giữ xe lại khá cao mà thiết bị phòng cháy chữa cháy không có. Chúng tôi lo không biết có đảm bảo cho tài sản cũng như an toàn của những người dân sống xung quanh đây hay không khi chẳng may có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một người dân khác cho biết: Từ khi bãi xe không phép tại Khu đô thị Đền Lừ III bị giải tỏa, lượng xe tập kết về đây ngày càng nhiều. Tính ra chủ bãi đỗ xe trái phép này phải thu lợi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

hoang mai ha noi can xu ly dut diem bai xe khung hoat dong khong phep tai phuong hoang van thu
Khu vực cổng vào bãi xe không phép nằm trên tuyến đường đôi Tân Mai.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng ông Nguyễn Đình Long – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Bãi xe này mới phát sinh, nằm trên đất dự án của Ngân hàng Vietinbank.

Khu đất này trước đây được Vietinbank mua bằng hình thức đấu giá, đã có sổ đỏ. Hiện tại, UBND phường đang tìm chủ đất để có biện pháp xử lý. Đầu tiên là xử phạt hành chính, sau đó sẽ lập kế hoạch giải tỏa – Ông Long thông tin thêm.

Khi phóng viên đề cập đến thời gian xử lý bãi xe không phép này, ông Long cho biết: Hiện nay, phường đang phải chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời cũng đang xử lý bãi xe kia (bãi xe không phép tại khu đất ĐNV2, ĐNV3 Đền Lừ III –PV) nên lực lượng mỏng, chưa thể xử lý kịp. Qua nắm bắt của phường, khu đất này Ngân hàng Vietinbank thuê Công ty bảo vệ Hoàng Long đảm nhiệm việc trông giữ, chống tái lấn chiếm. Lực lượng này đã cho các lái xe vào và nhận trông giữ xe tại đây.

hoang mai ha noi can xu ly dut diem bai xe khung hoat dong khong phep tai phuong hoang van thu
UBND phường Hoàng Văn Thụ lập chốt trực 24/24h chống tái vi phạm bãi xe không phép tại khu đất ĐNV2, ĐNV3 Đền Lừ III.

Tìm hiểu thêm được biết, UBND phường Hoàng Văn Thụ vừa có kế hoạch tổ chức xử lý giải tỏa, chống tái vi phạm bãi xe không phép tại khu đất ĐNV2, ĐNV3 Đền Lừ III. Cụ thể, từ ngày 14/2 đến ngày 28/2, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã 3 lần ra thông báo yêu cầu các chủ xe di chuyển phương tiện ô tô, xe máy ra khỏi khu đất ĐNV2, ĐNV3 Đền Lừ 3, thời gian thực hiện xong trước ngày 10/3 tuy nhiên các phương tiện không chấp hành di chuyển ra khỏi ô đất. Vì vậy, UBND phường đã ban hành Kế hoạch tổ chức giải tỏa, chống tái vi phạm bãi xe không phép với sự tham gia của Công an phường, Tự quản phường, các bộ phận chuyên môn phường…

Với những biện pháp quyết liệt cùng sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng liên quan, đến nay bãi xe này đã được giải tỏa.

Trước đó, phường Hoàng Văn Thụ cũng ban hành Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 12/2/2020 về việc Tổ chức kiểm tra, xử lý và giải tỏa bãi trông giữ xe trái phép, không phép thu phí sai quy định trên địa bàn phường Hoàng Thụ.

Theo đó, mục đích của kế hoạch này nhằm tăng cường kiểm tra, chủ động phát hiện, giải tỏa, xử lý vi phạm đối với các bãi xe không phép, hoạt động sai giấy phép trên địa bàn phường ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phát hiện kịp thời, đề xuất, báo cáo UBND Quận chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các vi phạm an ninh trật tự phát hiện qua kiểm tra xử lý vi phạm tại các bãi xe.

Xử lý kiên quyết, dứt điểm, góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân nói chung với công tác quản lý lĩnh vực hạ tầng, kỹ thuật – xã hội trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ nói riêng.

Với kế hoạch cụ thể cùng những biện pháp quyết liệt của UBND phường Hoàng Văn Thụ, người dân mong rằng bãi xe không phép tại khu vực đường đôi Tân Mai cũng sẽ nhanh chóng được xử lý dứt điểm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh An – Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load