Thứ sáu 29/03/2024 06:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoài Đức (Hà Nội): Xã Yên Sở đủ tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

10:02 | 08/12/2022

(Xây dựng) - Sau 2 năm kể từ khi được công nhận về đích Nông thôn mới nâng cao, đến nay, xã Yên Sở đã hoàn thành 5/8 tiêu chí kiểu mẫu với số điểm đạt cao. Đáng chú ý, xã Yên Sở là địa phương đầu tiên của Hà Nội đạt tiêu chí về an ninh trật tự.

Hoài Đức (Hà Nội): Xã Yên Sở đủ tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022
Yên Sở là xã đầu tiên của huyện Hoài Đức được thẩm định, chấm điểm đánh giá Nông thôn mới kiểu mẫu.

Mới đây, Đoàn thẩm định nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã làm việc và thống nhất xã Yên Sở, huyện Hoài Đức đủ điều kiện trình UBND Thành phố xem xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Sau khi về đích xã Nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020, xã Yên Sở xác định xây dựng NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025 là nhiệm vụ trọng tâm, với mục tiêu nâng cao mức sống, mức hưởng thụ cho người dân. Theo đó, các cấp chính quyền xã đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, quyết tâm xây dựng NTM kiểu mẫu trong năm 2022.

Đến nay, xã Yên Sở đã hoàn thành 2 nhóm tiêu chí bắt buộc theo Quyết định số 3098/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội. Đồng thời, lựa chọn thêm 5/8 tiêu chí đạt kiểu mẫu ở các lĩnh vực gồm: An ninh trật tự, môi trường, sản xuất, y tế và văn hoá để đầu tư nâng cấp, hoàn thiện trong năm 2022.

Chủ tịch UBND xã Yên Sở Nguyễn Bá Trường Yên cho biết, việc hoàn thiện 5 tiêu chí đạt kiểu mẫu ở các lĩnh vực kể trên là mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân trên địa bàn xã. Không chỉ khơi dậy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, mà còn tôn tạo không gian xóm làng thêm Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp.

Sau 2 năm kể từ khi được công nhận về đích NTM nâng cao, đến nay, xã Yên Sở đã hoàn thành 5/8 tiêu chí kiểu mẫu với số điểm đạt cao. Đáng chú ý, theo Phó Chánh chuyên trách Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn, xã Yên Sở là địa phương đầu tiên của Hà Nội đạt tiêu chí về an ninh trật tự. Trước đó, huyện Đan Phượng có 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, nhưng chưa xã nào đạt tiêu chí đánh giá này.

Tại cuộc làm việc với xã Yên Sở, chiều 7/12, các thành viên đoàn thẩm định NTM thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra thực tế, và cho ý kiến đánh giá về những tiêu chí đề xuất đạt kiểu mẫu của địa phương này. Theo đó, 5/5 tiêu chí theo đề xuất của xã Yên Sở đều đạt từ 95/100 điểm trở lên.

Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, kết quả thẩm định của đoàn công tác giúp xã Yên Sở đủ điều kiện trình UBND Thành phố Hà Nội xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trên 5 lĩnh vực gồm: An ninh trật tự, môi trường, sản xuất, y tế và văn hoá. Xã Yên Sở cũng là địa phương đầu tiên đủ điều kiện về đích NTM kiểu mẫu của Hà Nội theo tiêu chí của giai đoạn 2021 - 2025.

Dù đã có được bước tiến quan trọng trong xây dựng NTM, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Chí đề nghị các cấp chính quyền và nhân dân xã Yên Sở không tự bằng lòng với kết quả đạt được. Nhấn mạnh xây dựng NTM là quá trình có điểm đầu nhưng không có kết thúc, ông Nguyễn Văn Chí đề nghị xã Yên Sở tiếp tục coi xây dựng NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ đó, có sự quan tâm, đầu tư xứng tầm.

Thời gian tới, xã Yên Sở cần tiếp tục hoàn thiện hạ tầng thiết yếu trên cơ sở đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, tăng mức hưởng thụ trực tiếp của cư dân nông thôn. Làm tốt công tác quy hoạch và xây dựng NTM phù hợp với quy hoạch, tuyệt đối tránh để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản…

Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cũng nhấn mạnh, xây dựng NTM trước hết phải làm tốt công tác tuyên truyền để cả hệ thống chính trị và nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ về xây dựng NTM nói chung. Từ đó, tạo sự đồng thuận, niềm tin, khí thế, khơi dậy và phát huy được vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load