Thứ bảy 27/07/2024 10:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn

14:44 | 11/05/2024

(Xây dựng) - Thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, ưu tiên nguồn lực đầu tư tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn gặp phải những khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư... nên việc triển khai một số dự án còn chậm.

Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn
Ông Lê Thành Đông - Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có tổng số 19 công trình. Trong đó có 9 công trình đang thi công và đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, 3 công trình đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng và đang thi công và 7 công trình đang thi công, không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó, UBND thị xã thực hiện quản lý đầu tư xây dựng 42 công trình nhà văn hoá thôn, tổ dân phố tại các phường, xã.

Xác định việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trên là nền tảng, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, thị xã đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, ưu tiên nguồn lực đầu tư; chỉ đạo các phòng, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn gặp phải những nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư... nên việc triển khai một số trên còn chậm.

Tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn thị xã, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã cùng cũng như lãnh đạo các địa phương có công trình dự án đã trực tiếp báo cáo tiến độ thi công, công tác giải phóng mặt bằng, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thi công đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể là vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, xác định hệ số điều chỉnh giá đất, xác minh nguồn gốc sử dụng đất, một số hộ dân cố tình, gây cản trở quá trình giải phóng mặt bằng... Qua đó, nhiều ý kiến tập trung thảo luận đề xuất phương án xử lý, tháo gỡ như: Tập trung nguồn lực thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh tại các phường và xã; tập trung cao thực hiện các công trình yêu cầu cấp thiết như ke chống sạt lở cống Trung Lương, nhà văn hóa thị xã, các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.

Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng (Ảnh: Thu Hằng).

“Công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội luôn là vấn đề khó, nhạy cảm vì liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của người dân do đó công tác giải phóng mặt bằng các dự án phải được thực hiện bài bản, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao hơn, hiệu quả hơn... Để thúc đẩy công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án quan trọng trên địa bàn trong thời gian tới, thị xã chỉ đạo các đơn vị, phường, xã tập trung quyết liệt thực hiện các biện pháp một cách đồng bộ, khoa học, cần phân tách các hạng mục, công trình dự án ưu tiên, đảm bảo các công trình được thực hiện đúng tiến độ, hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Đồng thời, sẽ có phương án, kiên quyết xử lý các hộ cố tình cản trở giải phóng mặt bằng theo đúng quy định. Tập trung đấu giá các khu đất được lựa chọn, khu xen dắm các phường, xã đề xuất. Cân đối nguồn vốn đầu tư, phân bổ hợp lý cho các công trình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng sớm đưa các công trình, dự án đang thi công trên địa bàn thị xã về đích đúng tiến độ”, ông Lê Thành Đông - Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh chia sẻ.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

    Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.

    08:35 | 27/07/2024
  • Long An: Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Phát triển xanh, bền vững là một trong những trọng tâm trong định hướng kinh tế - xã hội của tỉnh Long An. Thời gian qua, địa phương triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu cải thiện các điểm số thành phần nằm trong Bộ chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI).

    22:41 | 26/07/2024
  • Hà Tĩnh: Có 56 danh mục dự án chưa giải ngân với tổng số vốn hơn 365.000 triệu đồng

    (Xây dựng) - Theo số liệu báo cáo của Kho bạc Nhà nước tỉnh và số liệu cập nhật trên hệ thống TABMIS đến ngày 20/7, tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt 2.744.377 triệu đồng. Đặc biệt, có 56 danh mục dự án chưa giải ngân vốn Bộ, ngành và cấp tỉnh quản lý với tổng số vốn 365.451 triệu đồng.

    22:35 | 26/07/2024
  • Tân Hồng (Đồng Tháp): Đầu mối các tuyến giao thương kinh tế trọng tâm trong vùng kinh tế biên giới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định số 50/QĐ-UBND-HC phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Hồng gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo Quyết định này, huyện Tân Hồng sẽ là huyện kinh tế cửa khẩu quan trọng của tỉnh; phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; khai thác hiệu quả mối quan hệ nội ngoại vùng, quan hệ trong nước; khai thác các thế mạnh về vị trí địa lý, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch…

    19:32 | 26/07/2024
  • Sửa quy định thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước

    (Xây dựng) - Ngày 25/7, Chính phủ ban hành Nghị định số 97/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2019/NĐ-CP ngày 30/01/2019 của Chính phủ về thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước.

    16:02 | 26/07/2024
  • Hà Tĩnh: 9/39 địa phương, đơn vị chưa giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Sở Tài chính Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh, đồng thời tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

    11:16 | 26/07/2024
  • Thanh Hóa: Điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Cụm công nghiệp Bãi Trành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3091/QĐ-UBND về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Bãi Trành, huyện Như Xuân.

    11:14 | 26/07/2024
  • HSBC đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024

    HSBC đã nâng dự báo GDP cả năm 2024 của Việt Nam lên thành 6,5% thay vì mức 6% trước đó, đồng thời đánh giá Việt Nam có khả năng trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong năm 2024.

    08:59 | 26/07/2024
  • Long An phấn đấu đến năm 2030 phát triển thêm 27 cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Long An vừa ban hành Kế hoạch số 2097/KH-UBND ngày 15/7/2024 về việc quản lý, phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2030. Cụ thể Long An phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2 - 5 cụm công nghiệp khởi công xây dựng hạ tầng và năm 2030 có 27 cụm công nghiệp thành lập đều khởi công.

    21:57 | 25/07/2024
  • Long An nhiều lợi thế thu hút nhà đầu tư nước ngoài

    (Xây dựng) - Trong 36 khu công nghiệp hiện hữu của tỉnh Long An có 26 khu đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư, với tỷ lệ lấp đầy đạt 67,8%. Nhiều doanh nghiệp lớn như: Coca-Cola, PepsiCo, Aeon đã chọn Long An để đầu tư lâu dài. Với nhiều tiềm năng phát triển Long An được kỳ vọng là trung tâm phát triển kinh tế bền vững của khu vực phía Nam, là cửa ngõ kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

    21:54 | 25/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load