Thứ sáu 19/04/2024 17:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Hô biến” thêm gấp đôi số căn hộ được cấp phép, TTC Land “đút túi” hàng trăm tỷ đồng từ dự án Panomax River Villa

21:45 | 19/04/2020

(Xây dựng) – Dù được phê duyệt xây dựng 5 tầng nhưng chủ đầu tư dự án Panomax River Villa là Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) vẫn liên tiếp chào bán trên các trang web lên đến 7 tầng, tổng số căn hộ tăng gấp đôi. Điều này có thể giúp chủ đầu tư “đút túi” hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên khách hàng mua bán tại dự án nên cẩn trọng để tránh những rủi ro pháp lý sau này.

ho bien them gap doi so can ho duoc cap phep ttc land dut tui hang tram ty dong tu du an panomax river villa
Toàn cảnh dự án (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu được biết, dự án Panomax River Villa nằm trong Khu đô thị Jamona City số 722 đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư. Dự án này thực chất là khu nhà ở thấp tầng (lô J, K) thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm.

Trên trang web của chủ đầu tư giới thiệu cũng như thông tin từ các đơn vị phân phối thì dự án gồm 2 block có chiều cao 7 tầng với 210 căn hộ ở.

Được biết, ngày 22/4/2019, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép xây dựng số 61/GPXD cho Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land). Theo đó, chủ đầu tư chỉ được phép xây dựng Khu chung cư thấp tầng lô J thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm với chiều cao 5 tầng (1 hầm, 1 trệt và 4 tầng lầu).

Trong hồ sơ trình thẩm định của Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín gửi Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy thông tin về chiều cao công trình gồm: Khu dân cư thấp tầng lô J, K được xây dựng trên khu đất có diện tích 12.980m2, thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm. Lô J và lô K có quy mô mỗi công trình có 1 tầng hầm, 4 tầng nổi và 1 tầng kỹ thuật mái, chiều cao tính từ sân đến đỉnh mái là 18,1m.

Trong đó, khu đất xây dựng lô J có diện tích 4.473m2, 4 tầng cao có tổng số 44 căn hộ, tầng kỹ thuật bố trí tum thang và khu kỹ thuật. Còn lô K được xây dựng trên diện tích khu đất 8.543m2, có tổng số 66 căn hộ ở tại 4 tầng cao, tầng kỹ thuật bố trí tum thang và khu kỹ thuật. Như vậy, 2 lô J, K có tổng số 110 căn hộ.

Có thể thấy, từ công trình 4 tầng cao với 96 căn hộ ở được phê duyệt ban đầu, hiện nay dự án Panomax River Villa đang được quảng cáo và chào bán 7 tầng cao với 210 căn hộ ở.

Các căn hộ tại dự án Panomax River Villa có diện tích từ 109m2 – 154m2 với giá bán trên dưới 50 triệu đồng/m2. Tính đơn giản, mỗi căn hộ có giá 5 – 7 tỷ đồng, TTC Land có thể thu thêm hàng trăm tỷ đồng.

Có thể thấy, chủ đầu tư dự án là TTC Land “ngang nhiên” xây dựng vượt quá diện tích đã được phê duyệt và cấp phép. Đặc biệt, xây vượt số tầng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu kỹ thuật, chất lượng công trình. Nhất là sự an toàn của người sử dụng là yếu tố quan trọng số 1. Do đó, những sai phạm của dự án Panomax River Villa cần được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, sà soát và xử lý (nếu có).

Hơn hết, việc “tự ý” xây dựng vượt tầng sau đó quảng bá, tư vấn của chủ đầu tư cũng dẫn đến nhiều rủi ro cho khách hàng – nếu đã mua căn hộ tại dự án. Trước những “nghi vấn” về sai phạm của dự án, khách hàng cần hết sức cẩn trọng, tránh “tiền mất, tật mang”.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Ánh Dương (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load