Thứ năm 25/04/2024 22:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Trường Mầm non xây xong rồi bỏ hoang

15:04 | 18/02/2020

(Xây dựng) - Một ngôi trường Mầm non khang trang 02 tầng, 6 phòng có giá trị xây lắp hơn 6 tỷ đồng đã được xây dựng xong. Thế nhưng lại đang bị bỏ hoang nhiều năm qua, khiến người dân nơi đây bức xúc vì sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước không hiệu quả.

hau loc thanh hoa truong mam non xay xong roi bo hoang
Công trình có giá trị xây lắp hơn 6 tỷ đồng được hoàn thành nhưng lại phải bỏ hoang giữa cánh đồng muối.

Theo nội dung thông tin từ người dân huyện Hậu Lộc phản ánh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, trường Mầm non xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa được đầu tư xây dựng hàng tỷ đồng, nhưng đến nay bị bỏ hoang giữa cánh đồng muối, công trình phơi nắng, mưa không ai quản lý và đã có dấu hiệu xuống cấp.

Được biết, dự án trường mầm non xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc do UBND xã Hải Lộc làm chủ đầu tư, với kinh phí xây lắp là hơn 6 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ năm 2017 và nguồn vốn ngân sách xã. Dự án được hoàn thành năm 2018. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Một người dân xã Hải Lộc cho biết: "Trường Mầm non xã Hải Lộc khu mới đã làm được 2 năm nay rồi, nhưng chưa cho trẻ ra đó học ngày nào, chỉ thấy đóng cửa để đấy không ai trông coi, tôi cũng không biết vì sao mà chưa cho các cháu học. Trường to, khang trang như thế mà phơi nắng, mưa thì phí tiền của Nhà nước".

hau loc thanh hoa truong mam non xay xong roi bo hoang
Sau một thời gian dài phơi năng, mưa không được sử dụng đã có dấu hiệu của sự xuống cấp.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Quốc Tý - Chủ tịch UBND xã Hải Lộc cho biết: Hiện tại xã không có kinh phí làm đường điện, đường nước và tường rào, khuôn viên… nên không thể cho các cháu vào đó học. Trong khi đó huyện yêu cầu phải có nguồn thì mới được đầu tư xây dựng, HĐND họp cũng có ý kiến là xây xong rồi mà không đưa vào sử dụng.

“Chúng tôi cũng đang làm tờ trình xin ý kiến huyện tìm nguồn để tiếp tục đầu tư khuôn viên, tường rào bao quanh sớm đưa vào sử dụng”, ông Tý cho biết thêm.

Một công trình có mức đầu tư hàng tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đã hoàn thành các hạng mục chính, nhưng lại thiếu hàng loạt hạng mục phụ trợ để phải bỏ hoang nhiều năm qua. Điều này đã không khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng quy trình lập dự án đầu tư xây dựng đang có vấn đề?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load