Thứ sáu 26/04/2024 21:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Giang khởi công công trình khách sạn 5 sao

22:58 | 16/07/2022

(Xây dựng) – Chiều 16/7, trong khuôn khổ hoạt động Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (Tập đoàn DIC) tổ chức lễ khởi công công trình khách sạn – hội nghị DIC Star Hậu Giang. Đây là dự án khách sạn 5 sao đầu tiên của tỉnh Hậu Giang.

hau giang khoi cong cong trinh khach san 5 sao
Nghi thức Lễ khởi công xây dựng Khách sạn DIC Star Hậu Giang.

Tại Lễ khởi công, ông Hoàng Văn Tăng - Tổng Giám đốc Tập đoàn DIC cho biết: “Là nhà đầu tư tiên phong đến với Hậu Giang, DIC Group được UBND tỉnh tín nhiệm, giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh với quy mô diện tích 83,46ha, tổng vốn đầu tư khoảng 5.649 tỷ đồng. Dự án có vị trí đắc địa, mặt tiền Đại lộ Võ Nguyên Giáp - tuyến đường chính lớn nhất của thành phố Vị Thanh, đối diện với khu vực Trung tâm hành chính của tỉnh Hậu Giang, có thể kết nối dễ dàng với thành phố Cần Thơ cũng như các khu vực lân cận thông qua hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy.

hau giang khoi cong cong trinh khach san 5 sao
Ông Hoàng Văn Tăng - Tổng Giám đốc DIC phát biểu Lễ khởi công xây dựng.

Đến nay, DIC Group đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng được gần 60ha, hoàn thành cơ bản nghĩa vụ tài chính về đất đai, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đã bồi thường. DIC Group đang phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ bồi thường, phấn đấu hoàn thành bồi thường và nộp toàn bộ tiền sử dụng đất trong năm 2022. Đối với công tác thi công, DIC Group đã cơ bản hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại Phân khu 1 (16,49ha) và đầu tư hoàn thành Khu nhà ở kết hợp thương mại (Shophouse) gồm 66 căn tại khu vực mặt tiền của tuyến đường Võ Nguyên Giáp, mang đến sự sầm uất cho Khu đô thị, cung cấp đầy đủ các tiện ích cho cư dân tại Dự án.

Đồng thời, DIC Group đã triển khai các thủ tục pháp lý và được phép đầu tư xây dựng Khách sạn DIC Star Hậu Giang đạt tiêu chuẩn 5 sao ngay tại Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh để đáp ứng nhu cầu về phòng nghỉ cao cấp và trung tâm hội nghị quy mô lớn cho các cơ quan, doanh nghiệp, khách du lịch đến với Hậu Giang. Đồng hành cùng sự kiện xúc tiến đầu tư của tỉnh, DIC Group với tư cách là chủ đầu tư Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh đã đăng ký và được phép long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khách sạn DIC Star Hậu Giang vào ngày hôm nay”.

Khách sạn DIC Star Hậu Giang là Dự án thành phần thuộc Khu dân cư thương mại Vị Thanh, được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 1,3ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Công trình này đã chính thức được Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang cấp Giấy phép xây dựng số 01/GPXD ngày 14/7/2022. Với mục tiêu xây dựng khách sạn sang trọng bậc nhất Hậu Giang, DIC Group đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế nổi tiếng của Pháp thực hiện thiết kế kiến trúc và nội thất. Theo đó, công trình lấy cảm hứng kiến trúc từ Rừng Tràm – vẻ đẹp tự nhiên đặc trưng độc đáo của Hậu Giang, các hạng mục nội thất là sự kết hợp hài hòa giữa tiện nghi hiện đại, sang trọng với bản sắc văn hóa địa phương.

Khách sạn có quy mô 152 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ phụ trợ kèm theo bao gồm nhà hàng Á - Âu, café vườn tầng nhìn qua kênh Nhà Thờ, quầy bar, khu spa trị liệu, khu tập gym và khu karaoke, hồ bơi… Với tổng diện tích sàn được sử dụng cho dự án là 25.583m2. Đặc biệt, Khách sạn còn sở hữu trung tâm hội nghị hiện đại bậc nhất Hậu Giang với sức chứa lên đến 1.000 chỗ, đáp ứng nhu cầu tổ chức những sự kiện, hội nghị có ý nghĩa quan trọng của địa phương, doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức trong và ngoài nước trong các lĩnh vực: Chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế, thương mại…

Tập đoàn DIC sẽ tập trung chỉ đạo công tác thi công để có thể hoàn thành toàn bộ công trình và đưa vào khai thác đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh Hậu Giang (cuối năm 2023).

hau giang khoi cong cong trinh khach san 5 sao
Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu với Lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công, ông Trương Cảnh Tuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhận đinh, thời gian qua tỉnh có nhiều chính sách thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, luôn xem thành công của doanh nghiệp là thành quả của tỉnh với khẩu hiệu hành động "2 nhanh, 3 tốt" là nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh thủ tục đầu tư và cơ hội tốt, hạ tầng tốt, chính sách tốt. Công trình khách sạn – hội nghị DIC Star sẽ là điểm nhấn về kiến trúc cho Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh và thành phố Vị Thanh, góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh, tạo cảnh quan khang trang cho đô thị thành phố.Đồng thời, giải quyết vấn đề thiếu hụt dịch vụ lưu trú, trung tâm hội nghị và dịch vụ khác trên địa bàn thành phố Vị Thanh nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung.

hau giang khoi cong cong trinh khach san 5 sao
Khởi công xây dựng Khách sạn DIC Star Hậu Giang.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng chủ trì phối hợp vỡi các ngành chức năng, UBND thành phố Vị Thanh thực hiện tốt chức năng quản lý, hỗ trợ, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả để người dân nhanh chóng hưởng lợi từ dự án…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load