Thứ ba 19/03/2024 12:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hấp lực đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến lý tưởng trong khu vực châu Á

14:16 | 25/03/2022

(Xây dựng) - Khi những khoảng trống cần được lấp đầy, sức hấp dẫn tiềm ẩn bên trong cần được khai phá đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn, thì nơi đây sẽ là dư địa dồi dào tạo nên sức hút hấp dẫn đối với các nhà đầu tư “cá mập”.

Chủ đề về sức hấp dẫn tại thị trường bất động sản Quy Nhơn đang được giới đầu tư quan tâm trong suốt quãng thời gian vừa qua, nơi đây đã xuất hiện đại dự án lớn nhất khu vực miền Trung cho đến thời điểm hiện tại, tạo ra một làn sóng mới đối với thị trường này.

hap luc dua quy nhon tro thanh diem den ly tuong trong khu vuc chau a
Hội thảo “Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới châu Á”.

Hiểu rõ hơn sức nóng khu vực Quy Nhơn, Bình Định, ngày 24/3, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes), Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam đã tổ chức Hội thảo: Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của châu Á với sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Phát biểu tại Hội thảo, nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam cho biết, theo nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, trong bối cảnh thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có dấu hiệu phục hồi hậu Covid-19, thị trường bất động sản Quy Nhơn nói chung và khu vực Hải Giang nói riêng đang chiếm ưu thế và thu hút dòng tiền đầu tư lớn. Một thị trường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hoàn toàn mới đang hình thành và nhu cầu, xu hướng đầu tư có thể tăng gấp nhiều lần trong tương lai gần.

Ông Phạm Nguyễn Toan nhấn mạnh thêm, ngoài tầm nhìn và quyết tâm của doanh nghiệp còn phải kể đến vai trò của chính quyền tỉnh Bình Định với nhiều quyết sách linh hoạt đã “trải thảm đỏ” thu hút các nhà đầu tư lớn đến với Quy Nhơn. Đây là những yếu tố quan trọng giúp kiến tạo nên những điểm đến đẳng cấp, đưa du lịch Bình Định vươn tầm quốc tế trong thời gian tới.

Những ưu thế vượt trội của Quy Nhơn và cơ hội của vùng đất mới

Từng có nhiều trải nghiệm tại Quy Nhơn và chứng kiến sự phát triển của thành phố này trong một thời gian dài, PGS.TS. Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đánh giá, trong không gian chung của ngành Du lịch Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung, Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu còn rất nhiều tiềm năng bởi vẻ đẹp hoang sơ và bề dày văn hóa với các di tích lịch sử, ẩm thực phong phú…

hap luc dua quy nhon tro thanh diem den ly tuong trong khu vuc chau a
Vẻ đẹp hoang sơ và tiềm ẩn tại đảo Hải Giang, Quy Nhơn.

Địa phương này còn đang được hướng tới là trung tâm trí tuệ nhân tạo mang tầm đẳng cấp thế giới, là nơi thường xuyên tập trung hàng nghìn chuyên gia, nhà khoa học của các nước.

Bên cạnh đó, theo PGS.TS. Trần Đình Thiên, khả năng liên kết vùng của Bình Định là một lực hấp dẫn rất lớn, không phải nơi nào cũng có được khi nằm giữa 4 sân bay lớn tạo ra tính liên kết nội địa và quốc tế. Sân bay Phù Cát tại Quy Nhơn như một điểm hội tụ của hội nhập hàng không, đặc biệt là khi được định hướng trở thành một sân bay quốc tế. Cho nên có thể khẳng định, Quy Nhơn có lợi thế vô cùng lớn trong vấn đề kết nối giao thông để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phân tích thêm về những “đòn bẩy” mà Quy Nhơn và Bình Định đã tạo ra để phát triển kinh tế du lịch, TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, thành phố Quy Nhơn đã được đầu tư hoàn chỉnh, thực sự đã nâng cấp từ cấp thị xã lên đô thị loại I. Kết nối các vùng kinh tế trong toàn thành phố đã tạo ra giá trị kinh tế và đô thị rất lớn cho Quy Nhơn, đặc biệt là giá trị kinh tế biển.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối thành phố Quy Nhơn với các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh đã được đầu tư và khai thác, như: thành phố Quy Nhơn đến Quốc lộ 1, đến khu công nghiệp Becamex VSIP, trục kinh tế Nhơn Hội, đến Cảng hàng không Phù Cát… đã thực sự kích hoạt mạnh mẽ phát triển kinh tế toàn tỉnh Bình Định và thành phố Quy Nhơn.

Nhiều dự án đô thị, khu du lịch quy mô lớn, đẳng cấp đã được phê duyệt, đã triển khai đầu tư và tiếp tục đầu tư. Hạ tầng dịch vụ đáp ứng cho kinh tế du lịch cũng đã được đầu tư như: Khu du lịch cao cấp và sân Golf FLC Quy Nhơn… và đặc biệt là dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Merry Land Quy Nhơn. Hạ tầng hiện tại của thành phố Quy Nhơn và các vùng xung quanh đã có thể sẵn sàng tiếp đón du khách trong và ngoài nước đến với vùng này.

Kiến tạo điểm đến quốc tế, thay đổi vị thế du lịch Quy Nhơn

Tham luận tại hội thảo về việc tái khởi động hoạt động du lịch và kiến tạo những khu nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu thị trường quốc tế, bà Nguyễn Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian tới, Việt Nam sẽ đối mặt với sự cạnh tranh giữa các quốc gia và điểm đến trên toàn cầu do các các nước trong khu vực và trên thế giới cũng có những chuẩn bị sẵn sàng thu hút khách du lịch quốc tế quay lại. Theo đó, những điểm đến du lịch đón đầu xu hướng toàn cầu sẽ có cơ hội chiến thắng trong cạnh tranh và đạt hiệu quả cao.

“Khách du lịch hiện nay quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến thay vì hình ảnh điểm đến đơn thuần, do đó, sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại.

Điều này đòi hỏi nhà đầu tư cân đối quy mô, loại hình phù hợp với tính chất và hoạt động trải nghiệm du lịch. Trong đô thị cần có những quần thể gắn với nhiều tiện ích như vui chơi giải trí, thể thao, spa, tắm khoáng, sự kiện, biểu diễn nghệ thuật, games, giao lưu văn hóa... để tạo ra các trải nghiệm đáng nhớ cho du khách”, bà Nguyễn Thanh Bình nhận định.

Chia sẻ thêm về giải pháp để nâng tầm du lịch Quy Nhơn, GS.TSKH. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến nghị, đối với việc quảng bá du lịch, thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế nên nhấn mạnh hơn vào yếu tố văn hóa, thay vì chỉ quảng bá về tiềm năng thiên nhiên quá nhiều.

“Khách du lịch ở châu Âu hiện nay đang có xu hướng tìm đến những trải nghiệm về văn hóa nhiều hơn là ẩm thực. Quy Nhơn là mảnh đất có bề dày văn hóa, lịch sử. Có thể xây dựng Quy Nhơn như một bằng chứng lịch sử của Việt Nam thời phong kiến. Đó là những khía cạnh ngầm về mặt văn hóa. Những người sáng tác văn học nghệ thuật sẽ là những người dẫn đường cho du lịch. Võ thuật của Bình Định cũng nên được lồng ghép vào những dự án du lịch để gia tăng sức hút của điểm đến với khách du lịch. Nhấn mạnh vào những yếu tố văn hóa có thể gây tò mò cho du khách, bởi bề dày văn hóa là yếu tố có thể kích thích sự tò mò rất lớn. Đó có thể là một cách độc đáo để làm du lịch mà tỉnh Bình Định cũng như các nhà phát triển bất động sản du lịch nên lưu tâm”, ông Võ phân tích.

hap luc dua quy nhon tro thanh diem den ly tuong trong khu vuc chau a
Dự án Merry Land Quy Nhơn của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Dưới góc độ doanh nghiệp đang triển khai dự án tại Quy Nhơn, bà Đỗ Hương Giang - Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP PropertyX, Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, khi Hưng Thịnh phát triển dự án ở bán đảo Hải Giang – Merry Land – Quy Nhơn cũng đã xây dựng một khu tâm linh văn hóa với kỳ vọng trở thành điểm đến tâm linh, văn hóa của khách du lịch, của khách hàng. Bên cạnh đó có nhiều điểm văn hoá khác tại Hải Giang cũng đang được bảo tồn, giữ gìn.

“Hưng Thịnh hiểu rất rõ và hiểu được rằng, cần làm những gì để có thể bảo tồn nhưng vẫn có thể phát triển và giới thiệu văn hóa Bình Định với du khách đặc biệt là du khách quốc tế”, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh bày tỏ.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load