Thứ bảy 20/04/2024 06:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Vật liệu xây dựng “nuốt” đường đi của người dân

17:03 | 24/04/2020

(Xây dựng) – Thời gian qua, người dân sống tại ngách 11 ngõ Chùa Hưng Ký (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) không khỏi bức xúc vì đường đi tại đoạn đường cống hóa (Hải Hà - Hưng Ký) bị một số hộ dân kinh doanh vật liệu xây dựng “chiếm dụng” để tập kết vật liệu xây dựng (gạch, sỏi đá, cát, gỗ…). Đáng nói, việc tập kết vật liệu xây dựng này đã xảy ra từ lâu, nhưng chính quyền địa phương không xử lý, để trả lại đường đi thông thoáng cho người dân.

hai ba trung ha noi vat lieu xay dung nuot duong di cua nguoi dan
Hàng gạch cao gần 2m tồn tại từ ngày này sang ngày khác tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi bộ, người tham giao giao thông.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được nhiều phản ánh của người dân sống tại ngách 11 ngõ Chùa Hưng Ký (đường Minh Khai) về việc những hộ kinh doanh tập kết vật liệu xây dựng tràn lan ngay tại lòng đường, đoạn cống hóa Hải Hà - Hưng Ký (đoạn đường chưa có tên gọi cụ thể -PV) gây mất an toàn giao thông cũng như ô nhiễm môi trường.

hai ba trung ha noi vat lieu xay dung nuot duong di cua nguoi dan
Một đoạn đường hẹp mà người dân tập kết vật liệu xây dựng dễ cháy, cũng như để xe ô tô chiếm lòng đường

Khảo sát thực tế của phóng viên Báo điện tử ghi nhận thấy, vật liệu xây dựng như gạch, sỏi đá, cát xây dựng… “nghiễm nhiên” được tập kết dọc theo con ngách nhỏ này. Theo ghi nhận, gạch được xếp kín trên vỉa hè; cát vàng, đá được đổ ra lòng đường. Ở một đoạn đầu ngõ hẹp hơn, người dân tập kết gỗ kín vỉa hè và để xe ô tô chiếm lòng đường. Có thể thấy, vỉa hè đoạn đường này đã nhỏ, nay lại phải “gánh” thêm nhiều vật liệu dễ cháy như củi, gỗ… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng cháy, chữa cháy.

hai ba trung ha noi vat lieu xay dung nuot duong di cua nguoi dan
Phương tiện đi lại khó khăn khi phải tránh nhau do con ngõ nhỏ bị cát sỏi, gạch đá “nuốt” mất 1 nửa.

Bác Nguyễn Văn M sinh sống tại đây bức xúc nói: Tình trạng tập kết vật liệu xây dựng này đã diễn ra từ lâu, thậm chí đã nhiều lần ý kiến lên chính quyền địa phương, nhưng không hề được giải quyết, những bất cập trên vẫn “ngang nhiên” tồn tại. Thậm chí, thi thoảng, có những vụ tai nạn xảy ra do xe máy, ô tô va quệt nhau, tránh vật liệu xây dựng. Có hôm mưa lớn, cát, sỏi lăn ra giữa đường, người đi bộ cũng vấp phải và bị thương. Hơn thế, khi tối trời, khu vực khúc cua, đường nhỏ, phương tiện đi lại rất khó khăn và không quan sát được hết do hàng chục chồng gạch, sỏi đá đã chiếm một nửa đường. Nhà tôi có cháu nhỏ vừa qua đi xe đạp đã ngã ra đường khi đâm vào đống đá xây dựng này.

hai ba trung ha noi vat lieu xay dung nuot duong di cua nguoi dan
Một cửa hàng vật liệu xây dựng gần chỗ tập kết vật liệu xây dựng trên

Theo quan sát, gần chỗ tập kết vật liệu xây dựng trên có một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng mang tên cửa hàng vật liệu xây dựng Hà Nam. Một câu hỏi đặt ra, ai là người tập kết vật liệu xây dựng tại đoạn đường trên. Cửa hàng vật liệu xây dựng Hà Nam có phải chủ của các loại vật liệu xây dựng trên?

hai ba trung ha noi vat lieu xay dung nuot duong di cua nguoi dan
Tập kết vật liệu xây dựng tràn lan, cản trở giao thông

Dư luận đang đặt câu hỏi, phải chắc việc kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng này đang được chính quyền địa phương “bao che”, “dung túng”? Bởi lẽ, thành phố đã có những chỉ đạo quyết liệt về việc đảm bảo trật tự đô thị, đặc biệt là việc tập kết vật liệu xây dựng, vật liệu dễ cháy nổ. Người dân tại ngách 11 ngõ chùa Hương Ký hoài nghi rằng, dường như chính quyền phường Minh Khai, Công an phường Minh Khai đang “buông lỏng” quản lý, chưa thực sự quyết liệt và thực thi nghiêm túc những chỉ đạo của chính quyền cấp trên.

Đặc biệt, việc dọn dẹp, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị không phải là việc làm theo các chiến dịch mà cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục và nghiêm túc. Thực tế đã cho thấy, công tác đảm bảo trật tự đô thị tại phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) vẫn tồn tại nhiều hạn chế.

Vì vậy, chính quyền địa phương, lực lương chức năng cần có những giải pháp mạnh mẽ, chấm dứt tình trạng trên, trả lại đường đi cho người dân, đảm bảo an toàn giao thông và văn minh đô thị.

Diệu Anh - Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load