Thứ sáu 26/04/2024 05:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo vệ người tiêu dùng số 10:

Hà Tĩnh: Khách hàng tố cửa hàng Giovanni bán hàng kém chất lượng

10:21 | 25/06/2020

(Xây dựng) – Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Hà, trú tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh phản ánh về việc chi nhánh hãng Giovanni tại một trung tâm thương mại ở Hà Tĩnh bán hàng kém chất lượng.

ha tinh khach hang to cua hang giovanni ban hang kem chat luong
Cửa hàng Giovanni tại một trung tâm thương mại ở Hà Tĩnh.

Trong đơn, anh Hà cho biết, sáng 30/5/2020, anh có mua một chiếc áo phông màu xanh tại cửa hàng. Sau khi giảm trừ khuyến mãi, anh phải trả số tiền 2.500.000đ. Khi về nhà, anh giặt qua nước lạnh bằng tay một lần, không giặt xà phòng nhưng áo đã bị nhăn nhúm toàn bộ, cổ áo phía trong có biểu hiện bị mục, đứt phần lót.

“Giovanni là hãng có thương hiệu, uy tín lớn trên thị trường, giá chiếc áo phông này đắt nhưng chất lượng quá kém. Tôi cho rằng cửa hàng có biểu hiện nghi vấn buôn lậu hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc nhưng gắn nhãn mác Giovanni để lừa dối bán cho khách hàng”, đơn khiếu nại ghi rõ.

Theo anh Hà, anh cũng như bạn bè của anh đã mua và sử dụng rất nhiều loại áo phông hàng hiệu nhưng chưa bao giờ thấy chiếc áo phông nào kém chất lượng như chiếc áo đã mua tại Giovanni. Nếu nói áo sơ mi nhăn nhúm còn có thể chấp nhận được, còn áo phông đắt tiền mà nhăn nhúm như thế thì hoàn toàn không tương xứng với số tiền khách hàng đã bỏ ra.

Sau khi phát hiện hàng kém chất lượng, anh Hà đã trực tiếp gặp nhân viên bán hàng nhưng thái độ của nhân viên thiếu hợp tác, không xem xét thấu đáo về chất lượng mà khách hàng phản ánh. Anh Hà đã gửi lại chiếc áo cho nhân viên bán hàng, để lại số điện thoại liên hệ để đại diện công ty có giải pháp xử lý nhưng công ty phớt lờ phản ánh của khách hàng, thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết vụ việc.

“Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý chi nhánh Giovanni Hà Tĩnh nếu có hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, anh Hà kiến nghị.

Để làm rõ phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã đến cửa hàng Giovanni liên hệ làm việc và được hướng dẫn làm việc qua điện thoại với quản lý cửa hàng Giovanni Hà Tĩnh là bà Mai Thị Hạnh. Bà Hạnh phủ nhận việc cửa hàng bán hàng kém chất lượng, đồng thời liên tục giải thích, đề nghị phóng viên lên mạng tìm hiểu về tính chất vải cotton là nhăn và khi bán hàng nhân viên đã giải thích, tư vấn cho khách hàng về việc này.

“Tính chất cotton chị có thể lên mạng tìm hiểu. Vải mua ngoài chợ ghi cotton nhưng là nhân tạo, cotton pha, còn của bên em là nhập khẩu Ý hoàn toàn. Tất cả khách Vip mặc họ biết rằng chất sẽ nhăn, giặt xong phải là bằng bàn là hơi. Khi khách mua bên em có giải thích áo nhăn”, bà Hạnh nói.

Tuy nhiên, trái ngược lời bà Hạnh, anh Hà khẳng định, khi anh đến mua áo, nhân viên bán hàng hoàn toàn không hề tư vấn về việc áo phông cotton có thể bị nhăn nhúm.

ha tinh khach hang to cua hang giovanni ban hang kem chat luong
Chiếc áo anh Hà phản ánh kém chất lượng vẫn được lưu giữ tại cửa hàng Giovanni Hà Tĩnh.

Bà Hạnh nói thêm, khi khách hàng yêu cầu đổi trả hàng, cửa hàng không chấp thuận vì việc đổi trả hàng chỉ có hiệu lực trong 15 ngày và còn nguyên tem, mác. Còn ở đây khách hàng đã giặt và cắt tem, mác.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cửa hàng đã báo cáo sự việc lên công ty hay chưa? Bà Hạnh nói: “Đây là việc rất bình thường, em đã phúc đáp lại khách rõ ràng nên chỉ tiếp nhận sự việc và giải thích với khách như vậy”.

Được biết, chiếc áo mà anh Hà mua vẫn đang nằm tại cửa hàng Giovanni Hà Tĩnh và phía cửa hàng vẫn chưa có giải pháp xử lý thỏa đáng với những phản ánh bức xúc của khách hàng về chất lượng sản phẩm được bày bán.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Bạn đọc gửi phản ánh, thông tin sản phẩm hoặc câu hỏi liên quan tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng tại địa chỉ: [email protected], điện thoại: 094.120.5678

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load