Thứ sáu 26/04/2024 19:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Đầu tư bất động sản là lựa chọn thông minh sau dịch Covid-19

11:53 | 06/07/2020

(Xây dựng) - Hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ với hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, quỹ đất rộng, tiềm năng phong phú cùng những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn… với những yếu tố đó, thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang là một lựa chọn thông minh của nhiều doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư tiềm năng.

ha tinh dau tu bat dong san la lua chon thong minh sau dich covid 19
Khu biệt thự được quy hoạch đồng bộ, đẳng cấp 5 sao của Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành tại biển Xuân Thành hứa hẹn sẽ làm cho Hà Tĩnh nổi bật về thu hút đầu tư bất động sản.

Sức bật từ kinh tế - xã hội

Là 1 trong 3 tỉnh có Quốc lộ 1A chạy qua dài nhất, có Sơn Dương là cảng biển sâu nhất Việt Nam - nơi được Chính phủ phê duyệt quy hoạch thành một trong ba đầu mối giao thương biển quốc tế của Việt Nam. Vì thế, trong những năm qua, Hà Tĩnh đang là một trong những địa phương thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư nâng cấp hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như: Cao tốc Bãi Vọt - Vũng Áng với số vốn 15,2 nghìn tỷ đồng; đường Hàm Nghi kéo dài tổng số vốn đầu tư 286 tỷ đồng; tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 1.495,8 tỷ đồng… Những dự án giao thông trọng điiểm này tạo ra chuỗi liên kết, thúc đẩy sự phát triển vùng.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh Trần Văn Tùng cho biết: Trong năm 2019, chúng tôi đã thực hiện đầu tư, giải ngân vốn đầu tư tổng cộng 22 công trình, dự án và quyết toán hoàn thành 16 dự án. Theo đó, giá trị chuẩn bị đầu tư trong năm là trên 2.770 tỷ đồng, giá trị thực hiện đầu tư đạt hơn 689 tỷ đồng, giá trị khối lượng giải ngân đạt trên 695 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với việc cải thiện môi trường đầu tư bằng những cách làm hay, đột phá tạo bước đệm vững chắc thu hút và giữ chân các nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh. Trong năm 2019, tỉnh thu hút hơn 1.378 dự án, với tổng số vốn đăng lý là 430.41 tỷ đồng; là một trong 5 tỉnh có tốc độ phát triển GRDP cao nhất cả nước; Thu nhập bình quân đầu người, FDI dẫn đầu khu vực; giá trị sản xuất công nghiệp năm 2019 đạt 75.800 tỷ, thu ngân sách lọt nhóm 17 tỉnh, thành cao nhất nước.

Hiện tỉnh đang sở hữu 2 khu kinh tế trọng điểm quốc gia là Vũng Áng và Cầu Treo; 2 khu công nghiệp Hạ Vàng, Gia Lách thuộc quy hoạch khu công nghiệp quốc gia; cùng 17 cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Với những bước phát triển đó, Hà Tĩnh đang hướng tới là trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ của khu vực Bắc Trung bộ.

Các dự án kích cầu thị trường bất động sản phát triển

Hà Tĩnh đang được đánh giá là nơi có tiềm năng phát triển đa chiều. Điều này giúp cho thị trường bất động sản nổi cơn sóng, thu hút được khá nhiều doanh nghiệp đầu tư.

Mặc dù đang trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Hà Tĩnh vẫn liên tiếp trở thành điểm đến của nhiều dự án có quy mô lớn: Vingroup tham gia đấu thầu dự án 1 tỷ USD quy mô 136,8ha ở phía Tây thành phố Hà Tĩnh; T&T đầu hơn 3.680 tỷ đồng xây dựng khu đô thị tại phía Nam thành phố và dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ; Tập đoàn Tân Hoàng Minh đầu tư dự án 1.500 tỷ tại đường Nguyễn Huy Tự; Tập đoàn Mường Thanh cũng mua thành công sân golf lớn nhất Hà Tĩnh. Tập đoàn FLC tìm hiểu đầu tư dự án tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển…

Cùng với đó, nhiều dự án đã đóng băng lâu năm nay cũng bắt đầu khởi động lại. Hà Tĩnh trở thành một trong những tâm điểm, được nhắc đến nhiều trên thị trường bất động sản hậu Covid.

ha tinh dau tu bat dong san la lua chon thong minh sau dich covid 19
Khu biệt thự của Vinhomes mang lại diện mạo mới cho thành phố Hà Tĩnh, đẩy giá đất xung quanh khu vực tăng đột biến trong thời gian qua.

Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác liên tục biến động mạnh trong thời gian qua, bất động sản lại là kênh thu hút các nhà đầu tư hơn cả bởi giá trị bền vững lâu dài. Và với bước đệm vững chắc, thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Sinh Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load