Thứ sáu 26/04/2024 20:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: UBND xã Đông La phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh về những vi phạm tại đường Bờ Sông mới

16:50 | 24/02/2023

(Xây dựng) - Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh liên quan tới tình trạng hàng loạt nhà xưởng xây dựng không phép trên đường Bờ Sông mới thuộc xã Đông La (huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội). Sau khi bài viết đăng tải, UBND xã Đông La đã có văn bản phản hồi, xác minh thông tin và cam kết xử lý vi phạm về phòng chống cháy nổ nếu có.

Hà Nội: UBND xã Đông La phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh về những vi phạm tại đường Bờ Sông mới
UBND xã Đông La có văn bản phản hồi sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh liên quan đến những vi phạm tại đường Bờ Sông mới.

Ngày 17/02/2023, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết: “Hoài Đức (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng xây dựng không phép trên địa bàn xã Đông La”; trong đó có phản ánh về tình trạng xây dựng nhà xưởng không phép trên đường Bờ Sông mới khiến người dân lo lắng khi nơi đây đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Ngày 20/02/2023, UBND xã Đông La có văn bản số 40/UBND về việc phản ánh của Báo điện tử Xây dụng các công trình nhà xưởng xây dựng không phép trên địa bàn xã Đông La.

Nội dung như sau: Đối với các xưởng do Báo điện tử Xây dựng phản ánh có vị trí dọc đường bờ sông giáp kênh La Khê có nguồn gốc là đất thổ cư do cha ông để lại, hiện nay theo quản lý của xã là xóm 4 thôn Đồng Nhân, xã Đông La. Căn cứ vào bản đồ 1990, bản đồ 1997 là hệ thống bản đồ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho các hộ và bản đồ quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch sử dụng đất của xã Đông La vị trí khu đất nằm trong khu dân cư đã tồn tại lâu dài.

Hà Nội: UBND xã Đông La phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh về những vi phạm tại đường Bờ Sông mới
Hàng loạt nhà xưởng xuất hiện bên cạnh đường Bờ Sông mới.

Khoảng những năm 2018 - 2020 sau khi hình thành tuyến đường giáp kênh La Khê một số hộ dân do nhu cầu làm kho đã xây dựng xưởng làm kho, kết hợp nhà ở. Đối với nội dung cấp phép xây dựng do đất ở nông thôn tại địa bàn xã không cần phải cấp phép nên công tác quản lý cũng gặp nhiều khó khăn, mặt khác do nhu cầu người dân cũng rất lớn trong việc phát triển kinh tế.

UBND xã xin tiếp thu những phản ánh của quý Báo để trong quá trình quản lý Nhà nước sẽ đặc biệt quan tâm kiểm tra nhắc nhở và xử lý vi phạm (nếu có) về phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh môi trường.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load