Thứ tư 22/05/2024 02:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: UBND quận Hoàng Mai phúc đáp về dự án đầu tư xây dựng đường 2,5

14:07 | 25/08/2020

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết về phản ánh về dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã được phê duyệt từ năm 2002 tuy nhiên đến này vẫn ì ạch, ngổn ngang, nhiều khu vực trở thành điểm tập kết rác thải, phế liệu... UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản phúc đáp gửi Báo điện tử Xây dựng.

ha noi ubnd quan hoang mai phuc dap ve du an dau tu xay dung duong 25
Trên cả tuyến đường dài gần 1km, dù có mặt bằng thi công nhưng chỉ lác đác vài công nhân làm việc.

Theo đó, ngày 14/8/2020, UBND quận Hoàng Mai nhận được Văn bản số 908-BC/BTGTU của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về việc khái quát thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội, trong đó có bài viết của Báo điện tử Xây dựng: “Giữa Thủ đô, đoạn đường nghìn tỷ chi chít “ô trâu, ổ gà” vì 18 năm chưa xong” phản ánh về dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã được phê duyệt từ năm 2002 tuy nhiên đến này vẫn ì ạch, ngổn ngang, nhiều khu vực trở thành điểm tập kết rác thải, phế liệu...

Về việc này, UBND quận xin được báo cáo như sau: Dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) trên địa bàn quận Hoàng Mai do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai làm chủ đầu tư, hiện đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công. Đơn vị duy trì vệ sinh môi trường đã nhiều lần thu dọn đất thải, phế thải trên tuyến đường. Tuy nhiên do dự án đang trong quá trình thực hiện, chưa hoàn thành nên tình trạng đổ trộm phế thải, trạc thải vẫn diễn ra.

UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung sau: Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ thi công đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) đối với những đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng; yêu cầu đơn vị thi công có trách nhiệm rào chắn bảo vệ mặt bằng đã được bàn giao, chống tái lấn chiếm và đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các vi phạm trên phạm vi đất đã được bàn giao mặt bằng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chỉ đạo các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường tăng cường duy trì, nhặt rác sinh hoạt, thu dọn đất thải, phế thải trên toàn tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A).

Trung tâm phát triển quỹ đất chủ trì cùng UBND các phường: Định Công, Thịnh Liệt và các phòng, ban liên quan của Quân đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) trên địa bàn quận Hoàng Mai.

UBND phường Định Công và UBND phường Thịnh Liệt có trách nhiệm chỉ đạo Công an phường và các lực lượng chức năng của phường xử lý nghiêm các trường hợp đổ trộm đất thải, phế thải tại khu vực này và thường xuyên kiểm tra, theo dõi, có biện pháp chống tái vi phạm.

Quận Hoàng Mai là địa bàn có tốc độ đô thị hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng cao, trong khi đó một bộ phận người dân có ý thức còn hạn chế trong việc bảo vệ cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường. Thời gian tới, UBND quận tiếp tục chỉ đạo UBND phường, các phòng, ban liên quan, Công an quận, chủ đầu tư và các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quận tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân; xử lý nghiêm hành vi vứt rác bừa bãi, đổ trộm phế thải, có biện pháp bảo vệ và thu dọn đảm bảo vệ sinh môi trường; đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công để sớm đưa dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) trên địa bàn quận Hoàng Mai vào sử dụng.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 2: Một dự án quá nhiều sai phạm

    (Xây dựng) - Công trình qua 2 lần thanh tra điều phát hiện sai phạm. Hàng loạt cán bộ phải bị đề nghị xử lý và chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra. Thế nhưng đến nay, vụ việc chỉ dừng lại mức độ xử lý hành chính.

  • Bài 1: Lời khẩn cầu của người dân bị thu hồi đất

    (Xây dựng) - Năm 2004, UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường số 1, giao cho Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. 20 năm qua, hàng trăm người dân bị thu hồi đất không biết đến bao giờ Nhà nước giao nền tái định cư. Nhiều hộ bám trụ trên khu đất Nhà nước thu hồi còn sót lại bị mất quyền lợi, không được sửa nhà, không sổ đỏ. Con đường số 1 hoàn thành giờ như con đường “ma” bởi hai bên cỏ dại mọc đầy cùng lời than của người dân lao động. Song, việc thực hiện dự án phát hiện tiêu cực bởi 2 lần thanh tra điều kết luận có sai phạm nhưng có dấu hiệu “chìm xuồng”.

  • Hoài Đức: Cần làm rõ các phản ánh về “loạt” vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại xã Đức Thượng

    (Xây dựng) – Xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) từ lâu đã trở thành “điểm nóng” với những vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Trong khi các vi phạm cũ chưa được xử lý dứt điểm, mới đây, Báo điện tử Xây dựng tiếp tục nhận được thông tin phản ánh về tình trạng nhiều nhà xưởng, nhà hàng, công trình nhà ở kiên cố xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Đức Thượng. Người dân cho rằng, các vi phạm này đã nhận được sự “bao che”, tiếp tay của chính quyền, nên vẫn ngang nhiên tồn tại.

  • Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc xây dựng, lắp đặt các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Trung tâm Khuyến nông có đúng quy định pháp luật?

    (Xây dựng) - Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của Trung tâm Khuyến nông (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc) được xây dựng, lắp đặt không đúng theo quy định, tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông…

  • Thạch Thất (Hà Nội): Nhà xưởng xây dựng không phép tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai

    (Xây dựng) - Công trình nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai thuộc xã Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) ngang nhiên xây dựng không phép. Tuy nhiên, cơ quan chức năng của huyện Thạch Thất lại không có biện pháp ngăn chặn và xử lý khiến dư luận vô cùng bức xúc.

  • Hà Nội: Cần gỡ vướng thủ tục cấp chỉ giới đường đỏ

    (Xây dựng) - Gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn Thành phố Hà Nội gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy phép xây dựng công trình. Nguyên nhân do khu đất xin giấy phép xây dựng có 1 phần thuộc quy hoạch mở đường, nên phải thực hiện thủ tục cấp chỉ giới đường đỏ trước khi cấp phép xây dựng. Song đến nay, việc cấp chỉ giới đường đỏ tại các quận, huyện gặp khó khăn, đình trệ, lúng túng do chưa được hướng dẫn cụ thể hoặc chưa được bàn giao cơ sở dữ liệu. Để giải đáp vấn đề này, Báo điện tử Xây dựng đã có ghi nhận thực tế tại một số quận trên địa bàn Hà Nội.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load