Thứ bảy 20/04/2024 13:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: UBND quận Hoàn Kiếm cần xem xét kiến nghị của người dân tại số 05 phố Quang Trung

10:20 | 17/05/2023

(Xây dựng) – Theo đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, chủ hộ tại tầng 01, tập thể số 05 phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo sửa chữa, cải tạo nhà không có giấy phép, thuê người tự ý cắt, phá tài sản của gia đình bà Lan là có dấu hiệu hủy hoại tài sản. Việc này cần được UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Hà Nội: UBND quận Hoàn Kiếm cần xem xét kiến nghị của người dân tại số 05 phố Quang Trung
Tầng 1 là căn hộ nhà ông Toản, bà Tiên và tầng 2 là căn hộ bà Lan.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, sinh năm 1974, trú tại P202 tập thể số 05 phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngày 06/05/2023, nhà bà bị hộ ông Toản, bà Thủy Tiên dưới tầng 01 đưa thợ lên cắt đường dây điều hòa, đường nước đúng thời điểm nắng nóng, nhà không có điều hòa cộng với việc chồng bà tuổi già, ốm yếu lâu năm nên đã khiến chồng bà phải đi cấp cứu.

Trong thời gian trông chồng ở bệnh viện, nhà không có ai ở nên bà Lan đã khóa cửa nhà. Tuy nhiên, ngày 11/05/2023, khi bà Lan về nhà phát hiện nhóm thợ tự ý cắt và phá dỡ ban công tại tầng 2 của gia đình bà mà không được thông báo, chứng kiến. Sau khi tìm hiểu thì biết là do ông Toản và bà Thủy Tiên ở tầng 1 thuê đến thực hiện việc trên.

Cụ thể, ban công nhà bà Lan bị tháo dỡ, cửa sổ bị bịt, rào chắn với khung và lưới thép không cho mở, đục thủng tường để chôn gạch, đổ bê tông sát bờ cửa sổ, quá sàn tầng 2 tới 30cm, vào phần không gian tầng 2 của gia đình bà, toàn bộ đường dây điều hòa và đường dẫn nước của gia đình bị cắt, mất máy bơm, lavabo rửa mặt...

Do đó, bà Lan làm đơn đến các cơ quan chức năng phản ánh về hành vi hủy hoại tài sản. Cụ thể, bà Lan cho rằng toàn bộ giá trị tài sản của bà bị hủy hoại, mất mát gồm: “Ban công thiết kế bằng sắt chịu lực, có lan can bằng sắt thanh chữ V và lưới mắt cáo bao quanh diện tích khoảng 3,5m2. Đường ống dẫn nước và đường điện, ống dây dẫn máy điều hòa. Máy bơm nước, 01 lavabo rửa tay bên ngoài cửa”.

Hà Nội: UBND quận Hoàn Kiếm cần xem xét kiến nghị của người dân tại số 05 phố Quang Trung
Phần cửa sổ nhà bà Lan bị 1 nhóm người rào lại bằng khung sắt, lưới mắt cáo và phần đổ bê tông khoảng 6-7m2 của hộ ông Toản, bà Tiên không đúng quy định.

“Hành vi xây dựng trái quy định tại địa chỉ phòng 101 tập thể số 05 Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại khu vực trung tâm Thành phố ngang nhiên có hành vi xây dựng trái phép về nhà ở, hủy hại, xâm phạm khoảng không gian hợp pháp của cá nhân hộ dân xung quanh” – Bà Lan bức xúc.

Ngoài ra, bà Lan còn tố cáo nhóm thợ ngang nhiên thách thức, ném đá vào bà, không dừng thi công dù bà đã báo chính quyền vào hồi 14h ngày 11/5/2023.

Qua đó, bà Lan đề nghị cơ quan có thẩm quyền yêu cầu khẩn cấp dừng việc xây dựng trái phép của hộ ông Toản, bà Thủy Tiên, làm rõ sai phạm và xử lý theo pháp luật, đồng thời yêu cầu gia đình ông bà Toản, Tiên khôi phục lại nguyên trạng ban đầu.

Liên hệ với cán bộ trật tự xây dựng phường Trần Hưng Đạo, bước đầu vị cán bộ này thừa nhận có hành vi vi phạm về trật tự xây dựng của chủ hộ tầng 1 là gia đình bà Tiên, hiện phường đã tiến hành lập hồ sơ, tổ chức làm việc với hai bên và tiến hành hòa giải, nếu không hòa giải thành công, phường sẽ lập biên bản, xử phạt và yêu cầu người vi phạm tự tháo dỡ, nếu không chấp hành thì đề nghị quận cưỡng chế.

Quá trình làm việc với bà Thủy Tiên, bà Thủy Tiên cho rằng những tố cáo của bà Nguyễn Thị Hoàng Lan là chưa đúng sự thật.

Chúng tôi cho rằng việc vi phạm trật tự xây dựng dù không lớn, nhưng đã dẫn tới mất đoàn kết trong nhân dân tại khu vực và xảy ra ngay tại trung tâm văn hóa, chính trị của Thủ đô là rất khó chấp nhận. Vì vậy, đề nghị quận Hoàn Kiếm sớm có chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ đúng sai, xử lý nghiêm vi phạm.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load