Chủ nhật 28/04/2024 22:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô

09:00 | 22/12/2023

(Xây dựng) - HĐND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Hà Nội: Thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô
Một trong những đề xuất của Đồ án là xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm động lực phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Tại Kỳ họp thứ mười bốn, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, diễn ra từ ngày 4 đến 8/12 vừa qua, xét tờ trình của UBND Thành phố đề nghị thông qua Đồ án, báo cáo thẩm tra của Ban Đô thị, các đại biểu HĐND Thành phố đã biểu quyết thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Theo đó, nội dung trọng tâm của việc điều chỉnh nhằm thống nhất và đồng bộ với nghiên cứu quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự báo các nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới của Thủ đô, nắm bắt các cơ hội phát triển mới, định hướng cho các ngành kinh tế chủ đạo, như: Dịch vụ, du lịch, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và các lĩnh vực kinh tế trọng tâm.

Đồ án đưa ra các đề xuất mới về tập trung xây dựng Hà Nội là thành phố kết nối toàn cầu, trung tâm động lực phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia; xây dựng trục sông Hồng là trung tâm hội tụ, điểm nhấn quan trọng của vùng đô thị hóa Đồng bằng sông Hồng; mô hình thành phố trong Thủ đô; sân bay thứ 2 - Vùng Thủ đô Hà Nội tại phía Nam; phát triển đô thị theo mô hình TOD, cải tạo và tái thiết đô thị; xây dựng hành lang xanh...

Đồ án cũng đưa ra mô hình cấu trúc phát triển Thủ đô Hà Nội; định hướng phát triển không gian; định hướng phân bổ đất đai và dân số; định hướng phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội và định hướng điều chỉnh quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

HĐND Thành phố giao UBND Thành phố tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành, các chuyên gia, nhà khoa học; ý kiến thẩm tra của Ban Đô thị và ý kiến của đại biểu HĐND Thành phố để hoàn thiện nội dung của Đồ án, báo cáo Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load