Chủ nhật 21/07/2024 17:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Điều chỉnh cục bộ 5 vị trí quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040

15:22 | 19/07/2024

(Xây dựng) - Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2024 đã bổ sung, cập nhật tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Chơn Thành - Gia Nghĩa vào quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài theo quy hoạch tỉnh Bình Phước đã được Chính phủ phê duyệt trước đó.

Bình Phước: Điều chỉnh cục bộ 5 vị trí quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040
Thành viên dự họp thảo luận về các nội dung điều chỉnh và bổ sung vào đồ án. (Ảnh: Ngọc Bích)

Thành phố Đồng Xoài sẽ điều chỉnh nhiều tuyến đường

Ngày 19/7, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết, đã họp Hội đồng thẩm định đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040. Dự họp có đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Bình Phước và các đơn vị tư vấn liên quan.

Theo đó, nội dung Quyết định số 2108/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Phước về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 nêu rõ: Về quy hoạch giao thông, bổ sung, cập nhật tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây (Cao tốc T2) đoạn Chơn Thành - Gia Nghĩa vào quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài theo quy hoạch tỉnh Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 24/11/2023; Hướng tuyến, lộ giới đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất.

Cập nhật, điều chỉnh lại hướng tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trần Phú) trùng với tim tuyến đã được phê duyệt tại Quyết định số 2241 của UBND tỉnh ban hành ngày 05/11/2012.

Cũng trong kế hoạch điều chỉnh này, hướng tuyến đường QH số 18 (đoạn từ đường Nguyễn Công Hoan đến đường Võ Văn Tần) sẽ điều chỉnh tim đường đoạn đầu giao với đường Nguyễn Công Hoan về phía Tây Nam khoảng 0,15m, điều chỉnh tim đường đoạn cuối giao với đường Võ Văn Tần về phía Đông Bắc khoảng 2,3m.

Đoạn từ đường Võ Văn Tần đến đường Phú Riềng Đỏ sẽ điều chỉnh tim đường đoạn đầu giao với đường Võ Văn Tần về phía Đông Bắc khoảng 4,65m, điều chỉnh tim đường đoạn cuối giao với đường Phú Riềng Đỏ về phía Đông Bắc khoảng 0,85m cho phù hợp với đồ án đã phê duyệt tại Quyết định số 3279/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh Bình Phước.

Nội dung Quyết định số 2108/QĐ-UBND về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 cũng điều chỉnh về quy hoạch sử dụng đất, về quy hoạch cấp điện, quy hoạch cơ cấu sử dụng đất và quy định quản lý theo đồ án.

Điều chỉnh cục bộ 5 vị trí quy hoạch

Ngày 18/7/2024, tại cuộc họp Hội đồng thẩm định đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước Võ Tất Dũng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch như trên là phù hợp với nhu cầu thực tế, nhằm đáp ứng các yêu cầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam bộ và tỉnh Bình Phước.

Bình Phước: Điều chỉnh cục bộ 5 vị trí quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040
Một góc thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Cũng theo ông Dũng, Hội đồng thẩm định đồ án đã thống nhất đồ án được điều chỉnh cục bộ 5 vị trí: Khu đô thị Suối Cam, khu đất Trường Trung cấp y Bình Phước (cũ), khu đất bố trí cho ngành Công an với tổng diện tích khoảng 2.095ha. mở rộng lộ giới đường Phan Bội Châu đoạn từ Quốc lộ 14 đến ranh Khu đô thị Suối Cam; điều chỉnh lòng đường Lê Quý Đôn, đoạn từ ngã tư Sóc Miên đến ranh huyện Đồng Phú từ 17m lên 19m, không dải phân cách, không thay đổi lộ giới. Đồng thời đề nghị bổ sung 5 nội dung xin ý kiến Hội đồng liên quan đến việc cập nhật hướng tuyến của một số dự án tăng cường khả năng thoát lũ, mương thoát nước và điều chỉnh hướng tuyến đường Võ Văn Tần và tuyến đường số 21, phường Tân Xuân.

Giám đốc Sở Xây dựng Võ Tất Dũng cũng cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng đang rà soát lại toàn bộ đồ án, hiện trạng các vị trí điều chỉnh, tên gọi các hạng mục, công trình và số liệu chi tiết trong đồ án.

Thành phố Đồng Xoài đã đưa ra nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung điều chỉnh quy hoạch để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết để thực hiện; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai, cập nhật các nội dung điều chỉnh vào các lĩnh vực quản lý chuyên ngành để đảm bảo tính đồng bộ và kịp thời.

Tiếp tục, điều chỉnh và hoàn thiện quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và tổ chức quản lý tốt quy hoạch, quản lý sử dụng đất, quản lý đất công, triển khai các dự án theo quy hoạch được duyệt... để phát triển mở rộng không gian đô thị và tạo nguồn tái đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Xoài.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load