Thứ ba 30/04/2024 01:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Thị trường nhà ở hồi phục, người mua xếp hàng chờ mở bán căn hộ nội đô

15:12 | 11/04/2024

(Xây dựng) - Căn hộ cao cấp, dịch vụ quản lý vận hành 5 sao, vị trí đất vàng, nội đô… luôn là sản phẩm được người mua mong đợi, nhất là trong bối cảnh thị trường căn hộ đang khan hiếm nguồn cung, giá tăng phi mã và không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Hà Nội: Thị trường nhà ở hồi phục, người mua xếp hàng chờ mở bán căn hộ nội đô

Niềm tin dẫn sóng, thị trường hồi phục

Thị trường nhà ở Hà Nội đang phục hồi nhanh chóng cả về sức mua, tính thanh khoản lẫn tâm lý người mua nhà, nguồn cung cũng có tín hiệu sáng sủa khi một số dự án được mong đợi bắt đầu rumor thị trường để chuẩn bị mở bán ngay đầu quý 2/2024.

Báo cáo cập nhật triển vọng thị trường bất động sản của VnDirect vừa công bố cho thấy, nhu cầu nhà ở có những diễn biến tích cực, cả nguồn cung mới và doanh số bán được đều cải thiện rõ rệt qua các quý, với tỷ lệ hấp thụ trên 100%. Giá bán chung cư sơ cấp trung bình tại Hà Nội năm 2023 tăng gần 15%, đạt 53 triệu đồng mỗi m2. Tới nửa quý 1/2024, đỉnh giá này bị xô đổ khi có những dự án còn chưa mở bán, đã có mức giá rumor thị trường lên tới gần 70 triệu đồng/m2.

Khảo sát của đơn vị tư vấn bán hàng BĐS G.Empire quý 1/2024 cho thấy riêng phân khúc căn hộ cao cấp, đỉnh giá mới được thiết lập ở mức trên 100 triệu đồng/m2, cá biệt có dự án chuẩn bị ra mắt thị trường vào quý 2/2024 mức giá dự kiến là 150 triệu đồng/m2 mà số lượng khách hàng quan tâm vẫn rất lớn.

Việc Chính phủ nỗ lực giải quyết ba nút thắt lớn nhất trên thị trường bất động sản nhà ở trong năm 2023 đã có tác dụng, xuất hiện những kết quả tích cực nhất định. Chỉ số tâm lý thị trường bất động sản tăng trưởng đáng kể nhờ sự cải thiện mức độ hài lòng của người dân về tiềm năng tăng giá bất động sản, về lãi suất vay mua nhà và chính sách, tình hình giao dịch.

Thực tế, từ sau tết Nguyên đán tới nay, giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới từ các dự án nội đô lẫn ngoại thành. Thậm chí các căn hộ chung cư cũ khu vực nội đô cũng đồng loạt tăng giá, nhiều chủ nhà đã dừng giao dịch để chờ thị trường đạt đỉnh.

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, chỉ số giá căn hộ tại thành phố Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019 và liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. VARS dự báo, trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình khoảng 3 - 8%,

Khan hiếm nguồn cung, người mua xếp hàng chờ mua căn hộ nội đô

Theo Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính, nguyên nhân căn hộ chung cư tăng giá đã nhiều lần được đề cập đến là do nguồn cung căn hộ tại thành phố Hà Nội đang thực sự khan hiếm. Số lượng dự án ngày càng hạn chế trong những năm gần đây, trong khi nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ còn rất lớn.

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng dự báo, do nguồn cung chưa thể sớm được cải thiện nên áp lực giá nhà tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, thậm chí tiếp tục kéo dài thêm trong một vài năm tới.

Theo dự báo của các đơn vị nghiên cứu, khảo sát thị trường, sau khi làm “đảo chiều” thị trường bất động sản, căn hộ chung cư sẽ tiếp tục dẫn sóng và ấm nóng trên cả 3 phân khúc: bình dân, trung cấp, cao cấp. Trong đó, căn hộ cao cấp cũng sẽ có chuyển biến tích cực về tính thanh khoản và về giá khi nguồn cung BĐS khan hiếm, đặc biệt trong nội đô gần như cạn kiệt. Việc người mua nhà xếp hàng đợi dự án mở bán bắt đầu xuất hiện ở các dự án nội đô, điển hình như dự án The Gloria By Silk Path. Đây là dự án hiếm hoi đủ điều kiện pháp lý mở bán trong quý 2/2024 và là dự án mở bán mới gần như duy nhất còn sót lại ở vị trí vàng nội đô, bên hồ Thành Công- khu vực có cầu cao về nhà ở cao cấp nhưng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung.

Hà Nội: Thị trường nhà ở hồi phục, người mua xếp hàng chờ mở bán căn hộ nội đô
Dự án The Gloria By Silk Path.

The Gloria By Silk Path cung cấp ra thị trường căn hộ chung cư kèm dịch vụ quản lý vận hành từ thương hiệu hàng đầu Silk Path, đảm bảo đem đến cho cư dân không gian sống và dịch vụ, tiện ích chuẩn khách sạn 5 sao. Các căn hộ tại đây diện tích đa dạng từ 56m2 tới 81m2, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận dân cư mong muốn sở hữu bất động sản vị trí vàng nội đô với tiêu chuẩn dịch vụ được nâng cao hơn chuẩn một căn hộ cao cấp.

Đặc biệt, đây còn là dự án hiếm hoi đầy đủ pháp lý và sẵn sàng bàn giao cho cư dân ngay sau khi ký hợp đồng mua. Điều này đảm bảo đáp ứng ngay nhu cầu ở thực của người mua nhà để ở cũng như người mua nhà đầu tư cho thuê, sinh lời bền vững ngay từ dòng tiền cho thuê ổn định và nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng cao, nhất là ở các vị trí nội đô, trung tâm, kết nối thuận tiện.

Hà Nội: Thị trường nhà ở hồi phục, người mua xếp hàng chờ mở bán căn hộ nội đô
Vị trí dự án The Gloria By Silk Path.

Đón đầu làn sóng mua nhà để tích sản, kênh “trú ẩn an toàn” cho dòng tiền trong bối cảnh lãi suất ngân hàng giảm sâu, căn hộ The Gloria By Silk Path được dự báo sẽ tạo “bão thanh khoản” trên phân khúc căn hộ cao cấp nội đô, đánh dấu một chu kỳ bứt phá của bất động sản đất vàng mang thương hiệu quản lý vận hành 5 sao - kiến tạo xu hướng sống thời thượng ngay giữa nội đô mà tầng lớp nhà giàu đô thị đang hướng tới.

Nhi Nhi (Nguồn: Grand M)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load