Thứ bảy 20/04/2024 13:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tập huấn quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng

15:56 | 07/09/2022

(Xây dựng) – Ngày 6/9, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị Tập huấn hướng dẫn về quy định trách nhiệm quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội theo Quyết định số 33/2021/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND Thành phố Hà Nội. Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu là các lãnh đạo, đại diện Văn phòng UBND thành phố, chuyên viên các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; đại diện các tổng công ty, doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

ha noi tap huan quan ly chat luong thi cong xay dung va bao tri cong trinh xay dung
Ông Hoàng Cao Thắng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngày 28/6/2020 Quốc hội đã ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Xây dựng và có hiệu lực từ ngày 01/01/2021. Luật ban hành với một số điểm mới trong công tác quản lý chất lượng công trình như: Bổ sung một số khái niệm mới về Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khái niệm về Vùng nguy hiểm trong thi công xây dựng công trình. Làm rõ các tiêu chí, phân loại, phân nhóm công trình, nhóm dự án để phù hợp với thông lệ quốc tế và phân cấp quản lý Nhà nước trong hoạt động xây dựng. Sửa đổi việc phân loại dự án theo các nguồn vốn như vốn đầu tư công và các nguồn vốn khác đề phù hợp với Luật Đầu tư công. Bổ sung, làm rõ quy định về cải tạo, sửa chữa, phá dỡ công trình xây dựng. Bổ sung quy định về đánh giá an toàn công trình xây dựng…

Cũng tại Hội nghị, ông Phạm Công Nhân – Chi Cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) đã tập trung phổ biến, hướng dẫn các nội dung tại Quyết định 33/2021/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về trách nhiệm của các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ thể tham gia quản lý hoạt động xây dựng trong việc triển khai các quy định về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Tại Hội nghị tập huấn, Chi cục Giám định xây dựng đã truyền tải nội dung Nghị định số 06/2021/NĐ-CP tới các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nhằm giúp các tổ chức, cá nhân nắm vững được các quy định và cũng là cơ hội tốt giúp cho các quận, huyện, các chủ đầu tư và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các quy định từ đó áp dụng tốt hơn trong công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

ha noi tap huan quan ly chat luong thi cong xay dung va bao tri cong trinh xay dung
Sở Xây dựng tập huấn hướng dẫn các quy định mới về kiểm định chất lượng, bảo trì công trình xây dựng.

Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp cũng như những vướng mắc trong quá trình áp dụng triển khai các quy định của pháp luật trong thực tiễn, đồng thời hướng dẫn giải đáp một số vấn đề liên quan như: phá dỡ công trình xây dựng; quản lý đối với máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng; giám định xây dựng và giải quyết sự cố trong thi công và khai thác sử dụng công trình xây dựng; sự cố mất an toàn lao động trong thi công xây dựng; quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ; quy định về bảo hành, bảo trì công trình xây dựng…

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load