Thứ năm 25/04/2024 07:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Phường Xuân Đỉnh có yếu kém quản lý khi để hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp bị xây dựng trái phép?

09:39 | 29/09/2021

(Xây dựng) – Hàng loạt nhà xưởng, gara ôtô, trạm đúc bê tông, cửa hàng vật liệu xây dựng… ngang nhiên được xây dựng trên hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhưng không hiểu vì sao không được chính quyền xử lý, khiến dư luận bất bình và nghi ngờ năng lực quản lý của chính quyền địa phương hoặc có những “khuất tất” đằng sau vấn đề này.

ha noi phuong xuan dinh co yeu kem quan ly khi de hang chuc nghin m2 dat nong nghiep bi xay dung trai phep
Nhiều nhà xưởng và các ki-ốt kinh doanh được mọc dọc theo theo tuyến đường Tân Xuân, phường Xuân Đỉnh.

Thời gian gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phán ánh của bạn đọc liên quan đến việc nhiều nhà xưởng, cửa hàng kinh doanh, gara ôtô, trạm đúc bê tông tại phường Xuân Đỉnh… được xây dựng trái phép trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp. Tình trạng trên đã diễn ra công khai trong thời gian dài nhưng không được xử lý triệt để khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ông Nguyễn Văn T người dân sống tại phường Xuân Đỉnh cho biết: “Dọc tuyến phố Tân Xuân vốn là đất nông nghiệp, tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, nhiều đơn vị đã ngang nhiên xây dựng nhà xưởng, nhà tạm, ki-ốt cho thuê kinh doanh. Đặc biệt, nằm giữa khu dân cư nhưng lại xuất hiện cả trạm đúc bê tông, gara sửa chữa ôtô gây ô nhiễm môi trường, tiếng ổn lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân sinh sống gần khu vực này”.

“Trước ở đoạn phố Tân Xuân này có nhà ông Hà cho siêu thị Điện máy xanh thuê và xây dựng cả một cái siêu thị to lắm, buôn bán tấp nập. Nghe nhiều người nói bị yêu cầu tháo dỡ nhưng đến giờ vẫn còn, đâu lại vào đấy”, ông T cho biết thêm.

ha noi phuong xuan dinh co yeu kem quan ly khi de hang chuc nghin m2 dat nong nghiep bi xay dung trai phep
Trạm đúc bê tông gây ô nhiễm môi trường cạnh đường Tân Xuân giáp khu dân cư Ecohome.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu đất nằm ngay mặt đường Tân Xuân thuộc phường Xuân Đỉnh và nằm giáp danh với phường Đông Ngạc nằm giữa khu dân cư có diện tích hàng nghìn m2. Tuy nhiên, nơi đây lại xuất hiện hàng loạt nhà xưởng, trạm đúc bê tông sản xuất cả ngày lẫn đêm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Tình trạng này, mặc dù đã diễn ra từ nhiều năm qua nhưng đến nay chính quyền phường Xuân Đỉnh và UBND quận Bắc Từ Liêm lại không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Để tìm hiểu thông tin nêu trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND phường Xuân Đỉnh và nhiều lần liên hệ lãnh đạo phường nhưng đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị.

ha noi phuong xuan dinh co yeu kem quan ly khi de hang chuc nghin m2 dat nong nghiep bi xay dung trai phep
Nhiều công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên tuyến đường Tân Xuân nhưng không bị xử lý.

Trước sự việc nêu trên, đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm cần có chỉ đạo xử lý dứt điểm các vi phạm nêu trên.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load