Thứ hai 29/04/2024 11:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Phường Đội Cấn kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo phản ánh của người dân

17:26 | 20/07/2023

(Xây dựng) – Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư phản ánh của bà Nguyễn Thùy Linh, là công dân đang sinh sống tại phố Đội Cấn, phường Đội Cấn (quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội) phản ánh về việc nhà số 177 phố Đội Cấn có hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

Hà Nội: Phường Đội Cấn kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo phản ánh của người dân
UBND phường Đội Cấn đã yêu cầu chủ nhà số 177 tự khắc phục để trả lại hiện trạng trước khi sửa chữa.

Bà Nguyễn Thùy Linh phản ánh: “Ngày 02/7/2023, tôi có nhận thấy đối diện nhà tôi tại số 177 Phố Đội Cấn đang diễn ra việc thi công cơi nới thêm tầng thứ 4 của căn nhà có diện tích là 6m2. Tôi đã liên hệ tới Chủ tịch UBND phường Đội Cấn là bà Ngô Thị Minh Hằng vào hồi 08h05 phút sáng ngày 02/7/2023 để trình báo nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm. Tuy nhiên, đến sáng ngày 03/7, tôi thấy công trình được thi công rầm rộ, cấp tập hơn. Đến sáng ngày 04/7/2023, công trình tiếp tục được hoàn thiện. Tôi kiến nghị cơ quan có thẩm quyền buộc chủ đầu tư công trình cơi nới sửa chữa nói trên tháo dỡ công trình sai phép tại nhà số 177 sau khi có xác minh về sai phạm”.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã liên hệ với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Ba Đình và được cán bộ phụ trách địa bàn cung cấp thông tin như sau: Ngày 11/7/2023, UBND phường Đội Cấn đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện 2 gia đình: Bà Linh (người gửi đơn phản ánh) và ông Thành (đại diện đồng sở hữu nhà số 177) để thống nhất việc tổ chức kiểm tra xác minh hiện trạng công trình. Ngày 13/7, UBND phường Đội Cấn phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Ba Đình tổ chức kiểm tra xác minh hiện trạng nhà bà Nguyễn Thị Thu Hiền tại số 177 Phố Đội Cấn.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác ghi nhận: Hộ nhà bà Hiền (con trai là ông Thành) đang sử dụng nhà 4 tầng phía trên có lắp mái tôn, phần mái cao từ 3 - 3,5m. Tại ban công tầng 4 bà Hiền lắp dựng hai cột thép vì kèo bằng thép kích thước 0,8m x 2,9m (gia đình đã tự tháo dỡ phần mái lắp dựng tại tầng 4. Tại tầng 5 lợp mái tôn quây tôn xung quanh. Lợp mái ra phần ban công kích thước 1,2 x 2,9m. Phần tôn quây và mái tôn bà Hiền đã thay thế bằng vật liệu mới.

“Phản ánh về việc chủ nhà 177 thi công cơi nới thêm tầng 4 là không đúng thực tế, vì hiện trạng ngôi nhà này có 4 tầng bê tông cốt thép tồn tại từ nhiều năm nay. Phần khung sắt có lợp mái tôn để che bể nước phía trên tầng 4 (gọi là tầng 5) cũng đã được dựng từ nhiều năm trước. Việc chủ nhà phát sinh sửa chữa phần khung cột mái, thay thế và cơi nới lớp tôn mới trên tầng 5 đã được ghi nhận bằng biên bản, phường đã yêu cầu gia đình tự tháo dỡ, khắc phục và sẽ đôn đốc, giám sát chủ nhà thực hiện nghiêm túc, trả lại nguyên trạng trước khi sửa chữa” - cán bộ Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Ba Đình xác nhận.

Thu Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load