Thứ tư 08/05/2024 01:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Người dân phản ánh công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quốc Tử Giám

21:10 | 17/07/2023

(Xây dựng) – Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng đang hoàn thiện tại ngõ An Trạch 1, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hà Nội: Người dân phản ánh công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quốc Tử Giám
Hiện trạng công trình nhà ở riêng lẻ số 29 ngõ An Trạch 1.

Cụ thể, người dân phản ánh: Công trình nhà ở riêng lẻ số 29 ngõ An Trạch 1 trong quá trình thi công có gây nứt tường, ảnh hưởng đến kết cấu của căn nhà liền kề. Công trình có dấu hiệu xây vượt diện tích tầng lửng. Ngoài ra, công trình có xây ban công vượt chỉ giới, đua ra lấn chiếm khoảng không gian phía mặt ngõ An Trạch 1, hiện vẫn đang tiếp tục thi công và hoàn thiện.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với UBND phường Quốc Tử Giám và được cán bộ Tổ quản lý trật tự xây dựng của phường cung cấp thông tin như sau: Công trình nhà ở riêng lẻ số 29 ngõ An Trạch 1 được khởi công xây dựng từ cuối năm 2022, đầu năm 2023. Công trình được cấp phép xây dựng 4 tầng có lửng và tum, hiện đã xây đến tầng 4 và lửng, chưa xây tum. Từ sau Tết Nguyên đán, phường có tiếp nhận xử lý đơn thư phản ánh về việc công trình thi công gây ảnh hưởng 1 ngôi nhà liền kề. Phường đã mời cả 2 chủ nhà lên hòa giải, trên cơ sở thống nhất và đồng thuận về phương án bồi thường, phía gia đình hàng xóm sau khi rút đơn lại tiếp tục có đơn phản ánh về việc vi phạm trật tự xây dựng.

Riêng đối với những vi phạm về trật tự xây dựng như: xây vượt diện tích tầng lửng và ban công, phường đã yêu cầu chủ nhà dừng thi công để tự khắc phục. Công trình đã quây bạt, dừng thi công đến tận đầu tháng 7 vừa rồi, chủ nhà mới tiếp tục hoàn thiện phần thô đã xây dựng trước đó chứ không thi công tiếp phần tum.

Với quan điểm kiên quyết xử lý, không bao che, dung túng cho vi phạm về trật tự xây dựng phát sinh trên địa bàn, phường đã mời chủ nhà lên làm việc, yêu cầu chủ nhà tự khắc phục phần diện tích vi phạm theo đúng giấp phép được cấp. Nếu chủ nhà không tự khắc phục, phường sẽ lập hồ sơ báo cáo quận xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thu Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load