Thứ sáu 19/07/2024 14:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu về phòng cháy chữa cháy

11:27 | 19/07/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa có Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/7/2024 về việc nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành Thành phố, người đứng đầu địa phương, cơ sở trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu về phòng cháy chữa cháy
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong từng khu dân cư.

Theo công điện, thời gian qua, trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và đời sống của nhân dân.

Trước tình hình trên, Công an Thành phố và các cấp, các ngành Thành phố đã chủ động tham mưu UBND Thành phố ban hành nhiều Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, đã tham mưu Ban cán sự đảng UBND Thành phố báo cáo Thành ủy Hà Nội, HĐND Thành phố thông qua chủ trương ban hành Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đây là nhiệm vụ lớn, với nhiều giải pháp trọng tâm có tính đột phá, định hướng quan trọng công tác PCCC và CNCH của Thủ đô; đã tổ chức kiểm tra đối với 37.375 nhà trọ (đạt tỷ lệ 100%), yêu cầu 100% chủ đầu tư ký cam kết thực hiện, đến nay có 4.999 cơ sở đã hoàn thành thực hiện các giải pháp trước mắt để đảm bảo an toàn PCCC; đã tổ chức kiểm tra đối với 100% cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo Thủ đô yêu cầu, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục bám sát mục tiêu, yêu cầu, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

Phải thực sự quan tâm, chủ động trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước gắn với công tác PCCC và CNCH theo thẩm quyền; tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật, các chuyên đề kế hoạch về PCCC theo địa bàn, lĩnh vực quản lý. Thủ trưởng các đơn vị, Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn phải xác định rõ công tác PCCC và CNCH là của cả hệ thống chính trị và toàn dân, không phải chỉ riêng của lực lượng Công an.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; chú trọng tuyên truyền các biện pháp, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm và kỹ năng xử lý các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra; tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy sớm, trang bị phương tiện PCCC tại chỗ, dụng cụ, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; mở lối thoát hiểm, thoát nạn thứ hai… nhằm đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ cơ sở, chủ hộ gia đình khắc phục các nội dung tồn tại, thiếu sót về PCCC đã được cơ quan chức năng hướng dẫn, kiến nghị khắc phục; kiên quyết xử lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH.

Lực lượng Công an Thành phố, trực tiếp là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng các cấp, các ngành Thành phố tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trên các mặt công tác, luôn thường trực sẵn sàng lực lượng, phương tiện và các kế hoạch, phương án, kịp thời, nhanh chóng ra quân chữa cháy, CNCH, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Ban Thi đua - khen thưởng Thành phố nghiên cứu, đề xuất Thành phố khen thưởng, động viên kịp thời cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.

Thu Quỳnh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load