Thứ bảy 27/07/2024 07:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Lên danh sách công trình xây dựng được phép hoạt động trong mùa dịch Covid-19

09:52 | 12/04/2020

(Xây dựng) – Ngày 10/4 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện sớm công bố danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trong mùa dịch Covid-19, vì đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các công trình xây dựng.

ha noi len danh sach cong trinh xay dung duoc phep hoat dong trong mua dich covid 19
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Laodong.vn).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những công trình ở điều kiện ngoài trời thoáng đãng, khó có khả năng lây nhiễm dịch Covid-19, nên có thể được hoạt động.

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường đang vắng, đó chính là điều kiện thuận lợi để khẩn trương thực hiện các công trình xây dựng, nhất là công trình liên quan đến cầu, đường.

Ông Nguyễn Đức Chung giao cho lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn, khẩn trương rà soát, sớm công bố danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trong mùa dịch Covid-19.

"Các công trình xây dựng trên địa bàn như: Cải tạo vỉa hè, giao thông cầu đường không có yếu tố liên quan đến các ổ dịch, không có yếu tố liên quan đến người nước ngoài, trong quá trình triển khai đảm bảo đủ các yếu tố về y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, khoảng cách an toàn… thì được phép hoạt động", ông Chung nói.

Trước đó, ngày 6/4 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố cũng khẳng định: Tuyệt đối không được ngăn cấm các xe chở vật liệu xây dựng đi lại trong thời gian này. Với các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo khoảng cách phòng dịch, phải được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load