Thứ năm 28/03/2024 22:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp làng nghề Dị Nậu

14:01 | 17/05/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, UBND huyện Thạch Thất tổ chức lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp làng nghề Dị Nậu (xã Dị Nậu). Dự án do Công ty Cổ phần Hoàng Hưng Tiến làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 267,6 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn tự có của chủ đầu tư, vốn huy động từ các nhà đầu tư thứ phát và vốn vay từ các tổ chức tín dụng.

ha noi khoi cong xay dung ha tang ky thuat cum cong nghiep lang nghe di nau
Khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp làng nghề Dị Nậu.

Tổng diện tích đất thực hiện dự án là 10,7ha. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Thạch Thất đã thực hiện xong công tác kiểm đếm, áp giá đền bù, phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng số tiền là hơn 83,5 tỷ đồng.

Được biết, Thạch Thất là huyện có nhiều làng nghề tập trung và thu hút đông đảo lao động trên địa bàn, trong đó, nhiều nhóm ngành nghề có quy mô cả xã. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 7 cụm công nghiệp đã được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đi vào hoạt động với tổng diện tích 160ha. Tuy nhiên, nhu cầu về mặt bằng sản xuất cho các cơ sở làng nghề vẫn còn rất lớn.

Việc đầu tư xây dựng cụm công nghiệp làng nghề Dị Nậu sẽ góp phần giải quyết một phần nhu cầu mặt bằng sản xuất cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện, dần đưa các cơ sở sản xuất trong các làng nghề, khu dân cư vào khu vực sản xuất tập trung có đầu tư hạ tầng đồng bộ. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề của huyện Thạch Thất nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung.

Chính vì thế, UBND Thành phố Hà Nội đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã có quyết định để sớm hoàn thành, thu hút đầu tư, tạo mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh, tạo bước đột phá trong phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề của Thủ đô. Đây cũng là giải pháp quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo kế hoạch của thành phố.

UBND Thành phố Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Nhất là trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Sở Công Thương với vai trò là cơ quan đầu mối thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phối hợp giải quyết khó khăn, vướng mắc, kịp thời tham mưu UBND thành phố các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm hoàn thành dự án đưa vào hoạt động, khai thác theo đúng tiến độ.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load